Người giàu nhất nước Anh muốn mua lại MU

"Chúng tôi chính thức tham gia vào quá trình mua lại MU", Times dẫn thông báo từ người phát ngôn của Chủ tịch Tập đoàn Ineos, Sir Jim Ratcliffe.

Người giàu nhất nước Anh muốn mua lại MU

Sir Jim Ratcliffe lên kế hoạch mua lại CLB chủ sân Old Trafford.

Sir Jim Ratcliffe là người đầu tiên công khai mua lại MU. “Chúng tôi muốn bàn bạc về quyền sở hữu lâu dài”, phát ngôn viên của Chủ tịch Tập đoàn Ineos nhấn mạnh. Tuy nhiên, giới chủ “Quỷ đỏ” chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

The Athletic tiết lộ MU nhận được nhiều lời đề nghị mua lại CLB từ Mỹ, Trung Đông và tại Anh. Giữa tháng 2, gia đình Glazer sẽ chốt thỏa thuận với đối tác họ ưng ý nhất. Thời gian gần đây, chủ Mỹ thường xuyên lui tới Trung Đông để đàm phán với các ứng cử viên tiềm năng.

Sir Jim Ratcliffe từ lâu đã có động thái muốn toàn quyền kiểm soát đội bóng áo đỏ thành Manchester trong tương lai. Tỷ phú Radcliffe tin rằng khoản đầu tư mới sẽ giúp Man United cải thiện chất lượng đội hình đồng thời nâng cấp cơ sở vật chất sân Old Trafford.

“Jim đang xem xét những gì ông ấy có thể làm. Ông ấy cũng hiểu tầm quan trọng của Man United với thành phố Manchester. Có vẻ như đã đến lúc thực hiện một cuộc cải tổ”, phát ngôn viên của tỷ phú 70 tuổi tiết lộ vào tháng 8 năm ngoái.

Trong hè 2022, Sir Jim Ratcliffe xác nhận mối quan tâm dành cho CLB chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, nhà Glazer chưa muốn bán. Tỷ phú Anh thừa nhận: “MU thuộc sở hữu của gia đình Glazer. Tôi đã gặp Joel và Avram. Họ là những quý ông tử tế và không muốn bán đội bóng. Nếu họ muốn bán hồi mùa hè, chúng tôi đã có cơ hội”.

Ông Ratcliffe có khối tài sản ước tính 16,3 tỷ USD, khiến ông trở thành người giàu nhất nước Anh và giàu thứ 111 thế giới. Ratcliffe là một “fan” cứng của MU từ nhỏ. Tập đoàn Ineos của ông hiện cũng sở hữu CLB Nice ở giải VĐQG Pháp.

Với kinh nghiệm làm chủ một đội bóng và tình yêu lớn dành cho MU, ông Ratcliffe được đánh giá là người phù hợp để tiếp quản MU từ tay nhà Glazer.

Người giàu nhất nước Anh muốn mua lại MU
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast