Kinh phí dành cho Olympics Tokyo 2020 dự kiến ở mức 12,6 tỷ USD

Các nhà tổ chức ngày 20/12 cho biết kinh phí dành cho Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 dự kiến sẽ vào khoảng 1.350 tỷ yen (12,6 tỷ USD).

Kinh phí dành cho Olympics Tokyo 2020 dự kiến ở mức 12,6 tỷ USD

Hơn 3,2 triệu vé Olympic Tokyo 2020 đã bán. Ảnh: tokyo2020.org

Theo bản dự toán cuối cùng, nguồn thu từ hoạt động tài trợ trong nước và tiền bán vé đã giúp kinh phí dành cho Olympic Tokyo 2020 tăng 30 tỷ yen, tương đương với mức tăng chi phí cho các hạng mục như giao thông và an ninh, cũng như các biện pháp chống nóng.

Bên cạnh đó, ban tổ chức còn có một khoản dự phòng trị giá 27 tỷ yen để ứng phó với những tình huống khấn cấp có thể xảy ra như thiên tai. Các nhà tổ chức cũng thông báo một loạt các biện pháp ứng phó với sức nóng và độ ẩm, trong đó có các thiết bị phun hơi nước...

Do lo ngại chi phí đăng cai gia tăng sẽ khiến một số thành phố từ bỏ kế hoạch tổ chức đấu thầu, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã hồi thúc Nhật Bản cắt giảm chi phí nhiều hơn nữa. Nhưng Tokyo cũng đang phải chịu nhiều sức ép khác, khi nhiều bộ môn thể thao bày tỏ lo ngại việc cắt giảm chi phí sẽ ảnh hưởng đến hoạt động thi đấu của các vận động viên cũng như sự thành công của Thế vận hội nói chung.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast