Võ sĩ Việt Nam vào bán kết Boxing nữ thế giới

Nguyễn Thị Tâm hạ hạt giống số ba Fuertes Laura với điểm số 5-0 để vào bán kết hạng 48-50kg giải boxing nữ thế giới, diễn ra ở New Delhi hôm nay.

Võ sĩ Việt Nam vào bán kết Boxing nữ thế giới

Nguyễn Thị Tâm sẽ trở thành võ sĩ duy nhất của Việt Nam giành huy chương ở giải nữ vô địch thế giới tại New Delhi.

Laura từng giành HC đồng giải vô địch thế giới tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) năm 2022 và là hạt giống số ba giải năm nay. Tuy nhiên, tay đấm người Tây Ban Nha bị Nguyễn Thị Tâm khắc chế.

Tâm thuận tay phải nhưng chọn thế tấn southpaw (tay phải và chân phải phía trước) khi nhập cuộc, nhằm tung các đòn đấm trước linh hoạt hơn. Cô nhanh nhẹn cúi tránh được hầu hết các đòn của Laura, đồng thời đáp trả bằng loạt móc ngang tay trái và những cú đấm bụng tay phải.

Hết hiệp một, cả năm trọng tài đều chấm điểm 10 cho võ sĩ Việt Nam và điểm 9 cho Laura.

Điểm số hiệp hai tương tự, khi Tâm tung bốn cú đấm móc ngang bằng cả tay phải và trái rất nặng trúng đầu đối thủ.

Hiệp cuối, võ sĩ Việt Nam đánh an toàn, linh hoạt di chuyển không để bị dồn góc. Lần duy nhất Tâm trúng đòn là khi trọng tài đã cho dừng nhưng Laura cố tung cú móc. Tuy nhiên, đòn tay trái này không mạnh nên võ sĩ Việt Nam không ảnh hưởng nhiều, vẫn duy trì được thế trận như ý.

Kết thúc trận đấu, cả năm trọng tài đều cho Tâm điểm tuyệt đối 30, và cho đối thủ là 27.

Với việc lọt vào bán kết, Tâm ít nhất giành HC đồng cùng phần thưởng 25.000 USD. Đối thủ của cô ở bán kết là Lkhadiri Wassila - từng giành HC đồng châu Âu năm 2014 và 2019.

Nguyễn Thị Tâm sinh năm 1994 tại Thái Bình. Cô từng nhiều lần vô địch boxing toàn quốc, giành HC vàng SEA Games 2019, vô địch châu Á năm 2022.

Theo Lâm Thoả/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast