Thắng Trung Quốc, ĐT Việt Nam vững Top 100 thế giới

Chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc đã giúp cho ĐT Việt Nam tiếp tục đứng trong Top 100 trên bảng xếp hạng thế giới.

Thắng Trung Quốc, ĐT Việt Nam vững Top 100 thế giới

Theo tính toán, trận thua Australia vào ngày 27/1 vừa qua khiến ĐT Việt Nam bị trừ 9,46 điểm. Với điểm số bị trừ này, đoàn quân của ông Park Hang Seo đã bị đánh bật khỏi Top 100 thế giới, tụt xuống vị trí 102 trên bảng xếp hạng của FIFA. Thứ hạng sẽ càng lún sâu hơn nữa nếu như thất bại trước Trung Quốc trong trận đấu vào ngày 1/2 qua.

Tuy nhiên, ĐT Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ trong ngày đầu tiên của Nhâm Dần khi quật ngã đối thủ láng giềng với tỷ số giòn giã 3-1 bằng thế trận chủ động hoàn toàn. Đây là thắng lợi hết sức thuyết phục khiến cho truyền thông của Trung Quốc cảm thấy “xấu hổ” khi chứng kiến màn trình diễn của thầy trò ông Li Xiaopeng.

Hơn hết, trận thắng ấy giúp cho ĐT Việt Nam được cộng 6 điểm để nâng tổng số điểm lên 1218,55 điểm. Theo tính toán của footyrankings, đoàn quân của ông Park Hang Seo đã trở lại vị trí thứ 98 thế giới trong bảng xếp hạng thế giới.

Về phần mình, trận thua trước ĐT Việt Nam khiến Trung Quốc bị trừ đến 23,52 điểm nên đã tụt một hạng, xuống thứ 75 thế giới. Cũng theo tính toán của footyrankings, 2 đội bóng Đông Nam Á là Indonesia và Thái Lan có sự thăng tiến mạnh mẽ nhất khi lần lượt tăng 3 và 4 bậc, lên 160 và 112 thế giới dù không thi đấu trận nào sau AFF Cup 2020.

Thắng Trung Quốc, ĐT Việt Nam vững Top 100 thế giới
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast