Đồng hồ oxy y tế là gì? Đặc điểm, cách dùng, công dụng

(Baohatinh.vn) - Đồng hồ oxy y tế được sử dụng như một van điều áp khí oxy. Đồng hồ đo áp suất oxy là phụ kiện không thể tách rời khi sử dụng bộ oxy thở. Người dùng sẽ điều chỉnh lưu lượng oxy đi qua van sao cho phù hợp với mức sử dụng cũng như bệnh lý của bệnh nhân. Do vậy, khi sử dụng khí oxy cần trang bị van điều áp oxy loại tốt và hiểu được cách sử dụng chúng để biết cách bảo vệ sức khỏe của người bệnh.

Đồng hồ Oxy y tế là gì?

Đồng hồ đo áp suất bình oxy là một thiết bị đo nồng độ oxy trong khí, thường được sử dụng trong các ứng dụng y tế và công nghiệp. Mục đích là để kiểm tra mức độ oxy hóa của môi trường hoặc hỗ trợ cho quá trình hô hấp. Thiết bị này còn được sử dụng để đo nồng độ oxy trong máu, khí thở, môi trường có nguy cơ mất oxy và khí đốt sản xuất.

Các loại đồng hồ oxy y tế có thể khác nhau về tiêu chuẩn đo nồng độ oxy trong máu, độ chính xác và giá thành. Đồng hồ oxy y tế thường được sử dụng để giám sát nồng độ oxy trong máu của người bị bệnh hô hấp hoặc suy tim, hoặc trong các trạng thái đặc biệt như khi đang ngủ hoặc trong quá trình tập thể dục.

Đồng hồ oxy y tế là gì? Đặc điểm, cách dùng, công dụng

Cấu tạo đồng hồ bình oxy y tế

  • Màn hình hiển thị số: là phần hiển thị số đo nồng độ oxy trong máu.
  • Cảm biến đo nồng độ oxy: được đặt trên ngón tay hoặc tai của người sử dụng và giao tiếp với đồng hồ thông qua sóng hồng ngoại hoặc Bluetooth.
  • Pin hoạt động: là nguồn cấp điện để vận hành thiết bị.
  • Nút điều khiển: để người sử dụng có thể điều chỉnh thiết lập.
  • Chip xử lý thông tin: để xử lý dữ liệu đo được từ cảm biến và hiển thị lên màn hình.
  • Vỏ bảo vệ: bảo vệ các thành phần bên trong khỏi va đập và tác động từ môi trường bên ngoài.

Các thành phần này được tích hợp sao cho đồng hồ Oxy y tế có thể hoạt động đầy đủ chức năng và có thể sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau.

Đồng hồ Oxy được làm bằng kim loại. Bề mặt bên ngoài được mạ bằng một lớp crom sáng lạng, chống gỉ.

Hướng dẫn sử dụng

Đồng hồ oxy y tế là gì? Đặc điểm, cách dùng, công dụng

Bước 1: Trước khi sử dụng, bạn phải đổ nước sạch vào bình tạo ẩm khoảng 1/3 mực nước đánh dấu sẵn trên bình ẩm.

Bước 2: Đóng công tắc của dòng chảy. Sau đó, mở van Oxy từ Bình khí Oxy y tế, khi ấy, đồng hồ sẽ chỉ mức áp suất trên đồng hồ Oxy đo áp suất. Sau đó, bạn điều chỉnh lưu lượng khí thích hợp theo nhu cầu của bệnh nhân.

Bước 3: Một bên của dây Oxy phải kết nối với bình làm ẩm. Đối với bên còn lại, bạn kết nối với bệnh nhân bằng mặt nạ thở hoặc dây thở.

Công dụng của đồng hồ Oxy trong ngành y tế

Đồng hồ oxy y tế là gì? Đặc điểm, cách dùng, công dụng

  • Đo lường nồng độ oxy trong không khí: Đồng hồ oxy cung cấp thông tin quan trọng về chất lượng không khí để đảm bảo một môi trường làm việc an toàn và lành mạnh.
  • Đánh giá sức khỏe của bệnh nhân: Đồng hồ oxy được sử dụng để đo lường nồng độ oxy huyết trong cơ thể để chẩn đoán các bệnh liên quan đến hô hấp và tuần hoàn máu.
  • Theo dõi tình trạng bệnh nhân: Các bệnh nhân bị suy hô hấp, hen suyễn hoặc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cần được theo dõi nồng độ oxy trong máu. Đồng hồ oxy cung cấp thông tin giúp theo dõi hiệu quả liệu trình điều trị.
  • Đưa ra cảnh báo sớm: Nếu nồng độ oxy trong máu của một bệnh nhân giảm sút, đồng hồ oxy sẽ báo động, giúp bác sĩ và nhân viên y tế đưa ra biện pháp cấp cứu kịp thời. Cách sử dụng đồng hồ Oxy

Với những tính năng vượt trội và công dụng lớn, đồng hồ Oxy y tế là một thiết bị cần thiết trong hệ thống chăm sóc sức khỏe hiện đại. Hãy liên hệ với Novigas để được tư vấn và cung cấp những sản phẩm chất lượng nhất!

Lưu ý khi sử dụng

Trước khi sử dụng đồng hồ Oxy y tế, bạn nên kiểm tra đồng hồ áp lực và van đảm bảo sạch sẽ. Không bỏ dầu cho bộ đo áp suất và thân điều chỉnh. Nước tinh khiết trong bình tạo phải đảm bảo sạch sẽ Đóng van bình khí trước khi bạn kết nối với đồng hồ oxy Liều lượng của khí Oxy được quyết định bởi bác sĩ và tình trạng bệnh nhân Sau khi sử dụng đồng hồ Oxy xong, bạn phải khóa van bình khí oxy, mặt đồng hồ phải chỉnh về 0. Sau cùng là đóng công tắc dòng chảy.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Novigas

Địa chỉ: Số 15, khối phố Nguyên Khê, xã Nguyên Khê, Huyện Đông Anh, Hà Nội

Hotline: 693.336

Email: admin@novigas.vn Facebook: Công ty TNHH Novigas

Website:https://novigas.vn/

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast