Sau nhiều năm không ngừng phát triển, TikTok đã khẳng định được vị trí của mình chính là nơi những trào lưu độc đáo trở thành hiện tượng; cũng là nơi những nhà sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực được tìm thấy; và quan trọng hơn hết, TikTok chính là nơi mà sự kết nối cộng đồng để cùng lao toả rộng rãi những giá trị tích cực và ý nghĩa.
Trong đó có thể kể đến “Vũ trụ kiến thức” của #LearnOnTikTok được mở rộng đến hàng triệu người dùng nhờ sự đóng góp của hơn 1000 nhà sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng lớn trong nhóm cộng đồng chuyên biệt.
Nhờ những nỗ lực nghiên cứu và trau dồi kiến thức cùng với tâm thế sẵn sàng chia sẻ với cộng đồng, họ đã trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình, mang đến thông tin đa dạng và đáng tin cậy cho người xem. Điều này một lần nữa khẳng định, với TikTok, ai cũng có thể mang lại giá trị cho cộng đồng và xứng đáng được tôn vinh với những đóng góp chất lượng, uy tín và sáng tạo.
Năm 2022, một số hashtag như #TetHungKhoi, #TikTokTet2022, #Hello2022… đã tạo ra loạt xu hướng mới lạ, độc đáo và có sức lan tỏa mạnh mẽ sau khoảng thời gian trầm buồn vì dịch bệnh.
Mùa Tết năm nay, cộng đồng người dùng TikTok tiếp tục mang đến vô vàn video ngắn với những nội dung phong phú như gợi ý trang trí nhà ngày Tết, các món ăn chuẩn bị đón Tết hay cách make up, mix trang phục “cực cháy” qua hashtag mới #TetMaiMan.
Ngay từ cái tên của hashtag cũng đủ để thấy sự trẻ trung và hào hứng mong chờ của người trẻ đối với ngày Tết truyền thống. Nếu như bạn đã quá nhàm chán với những lời ca than “Tết này bánh chưng không có thịt” hay “Tết bây giờ nhạt quá” thì #TetMaiMan sẽ làm bạn thay đổi suy nghĩ này.
Với sự sáng tạo và được thể hiện bằng ngôn ngữ mới mẻ, Tết trong mắt những người trẻ được định nghĩa là “mãi mận”. #TetMaiMan (Tết Mãi Mận) là cách nói lái của cụm “mãi mặn mà” dùng để cảm thán trước một hành động hoặc sự việc đáng ngưỡng mộ. Cụm từ này dần trở nên phổ biến trên mạng xã hội bởi sự trẻ trung và gần gũi với đời sống. Nó như một lời minh chứng cho thấy, Tết “nhạt" hay không chỉ là cảm nhận chung về mặt tâm lý khi chúng ta lớn lên và bớt sự hứng thú, mới mẻ khám phá mỗi dịp Tết đến Xuân về. Nhưng dưới góc nhìn và lăng kính của các bạn trẻ, Tết vẫn thật “mặn mà", đủ đầy và phong cách khi chúng ta biết cách đồng hành cùng nó với tinh thần tích cực, hứng khởi.
Hashtag này từ khi ra mắt đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng lớn từ phía người dùng TikTok, hiện tại, hashtag đã thu về hơn 2 tỷ lượt xem chỉ sau 1 tuần chính thức khởi động. Kho kiến thức dồi dào, đa dạng của #TetMaiMan còn là nơi lưu giữ nhiều nét đẹp văn hoá, tập tục đón Tết của các địa phương khác nhau được cộng đồng đa thế hệ ủng hộ và khen ngợi.
Hashtag #TetMaiMan thu về hơn 2 tỷ lượt xem chỉ sau 1 tuần chính thức khởi động
Tựu chung, TikTok đã, đang và cùng với những chủ đề xu hướng như #LearnOnTikTok, #TetHungKhoi hay #TetMaiMan đã trở thành một sân chơi sáng tạo thực thụ dành cho tất cả người dùng, từ mọi thế hệ cùng kết nối, tỏa sáng với tài năng và truyền cảm hứng tích cực cho cộng đồng.