iPhone gập có thể ra mắt trong 2023

Chiếc iPhone nắp gập đầu tiên có thể ra mắt trong năm 2023, giá bán 1.499 USD, thiết kế dạng vỏ sò giống di động của Samsung hay Motorola.

Jon Prosser, blogger công nghệ thường có những thông tin chính xác về sản phẩm mới của Apple, cho biết: “Thời gian gần đây, nhiều tin đồn về việc Apple đang phát triển smartphone màn hình gập. Hãng xem xét cả hai dạng là gập theo chiều dọc như cuốn sách hay chiều ngang như vỏ sò. Có vẻ họ đã ưu tiên thiết kế gập ngang như Samsung Galaxy Z Flip hoặc Motorola Razr 2020”.

iPhone gập có thể ra mắt trong 2023

Ảnh minh họa

Jon Prosser chắc chắn máy sẽ không kịp ra mắt trong năm 2021, thậm chí có thể phải chờ đến 2023. Một vài thông tin dự đoán iPhone màn hình gập sẽ có nhiều lựa chọn màu sắc, tương tự iPhone 12. Máy sẽ có giá từ 1.499 USD (34,5 triệu đồng), mức giá được cho là hấp dẫn so với các smartphone màn hình gập đang có trên thị trường.

Apple được cho là đang giải quyết một số công nghệ liên quan đến màn hình gập, đảm bảo máy không bị biến dạng cơ học cũng như đảm bảo độ bền tối đa. Trước đó hãng tiết lộ về tấm kính bằng chất liệu gốm, không bị vỡ khi uốn cong, đồng thời giảm vết gấp hiệu quả. iPhone màn hình gập sẽ dùng tấm nền OLED dẻo của Samsung. Màn hình có thể không còn phần “tai thỏ” mà thay bằng camera dạng đục lỗ trông nhỏ gọn, thời trang hơn.

Thông tin Apple làm iPhone màn hình gập rộ lên từ tháng 2/2020 khi hãng đăng ký bằng sáng chế cho cơ chế hoạt động bản lề trên smartphone gập. Đến tháng 9, có tin đồn về việc hãng đặt mua lượng lớn màn hình gập từ Samsung. Một số nguồn tin từ Trung Quốc cho biết Apple đã gửi nguyên mẫu của iPhone gập đến hai đối tác gia công là Foxconn và New Nikko. Foxconn sẽ chịu trách nhiệm lắp ráp chính, trong khi New Nikko đảm nhiệm quá trình sản xuất bản lề cho smartphone mới.

Apple chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về những tin đồn trên.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast