Bộ GD&ĐT vừa ban hành Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung 13 điều trong tổng số 20 điều của Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT về đánh giá học sinh (HS) tiểu học. Theo đó, khi đánh giá thường xuyên về học tập, ngoài nhận xét, giáo viên (GV) có thể dùng lời nói. Cùng với đó là sẽ thực hiện đánh giá định kỳ bằng điểm số. Phần lớn GV trên địa bàn Hà Tĩnh đều cho rằng, sự sửa đổi, bổ sung này là hợp lý, giúp cho việc đánh giá rõ ràng, thuận lợi hơn.
Dự thảo Thông tư 30 (sửa đổi) về đánh giá học sinh tiểu học đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi, nhất là giáo viên, chuyên gia và cha mẹ học sinh. Bên cạnh sự ủng hộ những nội dung sửa đổi mang tính tiếp thu của Bộ GD - ĐT, cũng có không ít ý kiến cho rằng dự thảo về cơ bản vẫn chỉ là “bình mới, rượu cũ”.
Sau 2 năm triển khai, Thông tư 30/2014/TT – BGDĐT quy định đánh giá học sinh tiểu học (Thông tư 30) đã đi vào cuộc sống. Hơn ai hết, chính lãnh đạo các trường tiểu học, giáo viên, phụ huynh - những người hằng ngày triển khai đánh giá học sinh đã thấy được những thay đổi tích cực từ chính sách.
Từ thực tiễn sau 2 năm thực hiện Thông tư 30 về đánh giá học sinh tiểu học đã xuất hiện một số hạn chế, bất cập. Với tinh thần cầu thị, nhìn thẳng vào vấn đề; Bộ GD&ĐT đã và đang tiến hành sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư theo hướng gần với thực tế hơn.