Thị trường điện lạnh bắt đầu hút khách

(Baohatinh.vn) - Những ngày cuối tháng 4, thời tiết bắt đầu xuất hiện những đợt nắng nóng cục bộ với nền nhiệt độ cao. Thị trường điện lạnh, nhất là các sản phẩm quạt điện, điều hòa nhiệt độ ở TP Hà Tĩnh theo đó đã bắt đầu hút khách...

Các loại quạt điện với giá cả phải chăng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.
Các loại quạt điện với giá cả phải chăng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Đường Nguyễn Chí Thanh, nơi tập trung các cửa hàng điện tử, điện lạnh khá nhộn nhịp khách hàng. Các loại quạt điện được trưng bày với số lượng lớn, đa dạng về mẫu mã phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Chị Trần Thị Tâm - chủ một cửa hàng trên đường Nguyễn Chí Thanh cho biết: “Những ngày nắng nóng, cửa hàng chúng tôi bán được khoảng 20 chiếc quạt điện, chủ yếu là sản phẩm nội địa, giá dao động từ 170-700 nghìn đồng/chiếc, giảm nhẹ so với năm ngoái. Hiện tại, đầu mùa nên vẫn chưa có nhiều mẫu mã mới, các loại quạt có mức giá 300-400 nghìn đồng được khách hàng lựa chọn nhiều nhất”.

Chị Dung (Thạch Hạ - TP Hà Tĩnh) vừa chọn xong 1 chiếc quạt, chia sẻ: “Giá các sản phẩm chỉ chênh lệch ít nên dễ chọn. Gia đình tôi có thu nhập không cao nên chọn chiếc quạt tiết kiệm điện và có độ bền, đắt hơn dăm ba chục cũng không đáng kể”.

Thị trường các sản phẩm làm mát cao cấp hơn cũng đã bắt đầu “rục rịch”. Các công ty, đại lý lớn như Siêu thị điện máy Ông Nhân Plaza, Trung tâm mua sắm Hồng Hà đều tăng số lượng trưng bày các sản phẩm thiết bị điện lạnh. Dù số lượng khách mua chưa nhiều nhưng mỗi ngày cũng bán được 1-2 chiếc điều hòa.

Khách hàng lựa chọn sản phẩm điện lạnh tại Trung tâm thương mại Lý Ngân. Ảnh: P.V.
Khách hàng lựa chọn sản phẩm điện lạnh tại Trung tâm thương mại Lý Ngân. Ảnh: P.V.

Anh Phạm Viết Anh Vũ - quản lý ở Trung tâm mua sắm Hồng Hà cho hay: “Đến thời điểm này, các thiết bị làm mát vẫn chưa có nhiều mẫu mã mới. Ở đây, các sản phẩm quạt hơi nước, quạt có chức năng đuổi muỗi được nhiều khách hàng lựa chọn. Mỗi ngày chúng tôi bán được khoảng 5-7 chiếc”.

Trung tâm thương mại Lý Ngân mấy ngày gần đây tương đối đông khách. Theo chị Nguyễn Thị Hải Lý - Giám đốc trung tâm thì ở thời điểm này, không chỉ các mặt hàng điện lạnh mới hút khách mà các sản phẩm ti vi cũng khá chạy hàng vì chuẩn bị đến mùa World Cup. Đối với các mặt hàng điện lạnh thì giá chưa tăng. Tại Lý Ngân, mỗi ngày bán ra trên 10 chiếc điều hòa, chủ yếu ở các dòng sản phẩm bình dân có công suất vừa (1200 BTU). Các sản phẩm như tủ lạnh, tủ đông đã bắt đầu bán chạy.

Cũng theo chị Hải Lý, nhận định thị trường điện lạnh có xu hướng khả quan trong năm nay nên Lý Ngân đã dự trữ nhiều nguồn hàng phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Bên cạnh đó là triển khai một số chương trình ưu đãi, khuyến mãi nhằm kích cầu thu hút khách hàng như bảo trì miễn phí, miễn phí công lắp đặt, tặng giá đỡ… đối với một số sản phẩm điện lạnh.

Dù chưa có nhiều sản phẩm mới, nhưng nhìn chung, thị trường điện lạnh phong phú và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã nên người tiêu dùng vẫn có nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ để chọn mua thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng và túi tiền.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast