Với mục tiêu tạo sự tiện lợi cho người dân, thời gian qua huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã tăng cường thực hiện các giải pháp chuyển đổi số, đưa các ứng dụng số vào cuộc sống.
Từ sự quan tâm và những chính sách hỗ trợ thiết thực của trung ương, của tỉnh, gần 400 hộ gia đình thu nhập thấp trên địa bàn Hà Tĩnh đã “an cư” trong những căn hộ tiện nghi và các dịch vụ tiện ích đi kèm tại khu chung cư nhà ở xã hội.
Sau gần 2 tuần triển khai bảo hiểm xã hội số VssID (1/1/2021-12/1/2021), đã có gần 700 người dân Thạch Hà (Hà Tĩnh) được thụ hưởng những tiện ích từ ứng dụng này mang lại.
Mặc dù không thuộc nhóm thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công qua dịch vụ bưu chính công ích của tỉnh Hà Tĩnh nhưng đến nay, huyện Thạch Hà đã “lấp đầy” dịch vụ trên tại các xã.
Nhiều năm gần đây, thẻ tín dụng dần trở nên quen thuộc với người dân bởi những tiện ích mà dịch vụ này mang lại. Tuy nhiên, ngoài sự tiện dụng “mọi lúc, mọi nơi”, thẻ tín dụng dễ kéo theo nhiều rắc rối cho khách hàng, thậm chí biến họ thành “con nợ” nếu không biết cách sử dụng hợp lý.
Bên cạnh những tiện ích không thể phủ nhận, mạng xã hội cũng kèm theo vô số hệ lụy đáng báo động. Sống trong thế giới ảo, người ta dần trở thành “con người ảo”, tôn sùng cái tôi một cách quá mức, thiếu kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, mù quáng chạy theo những giá trị “ảo”. Không ít người đã vi phạm pháp luật khi họ sử dụng mạng xã hội để bôi nhọ, lăng mạ, xúc phạm, đe dọa người khác.