22 xã, thị trấn ở Thạch Hà phủ đầy dịch vụ bưu chính công ích

(Baohatinh.vn) - Mặc dù không thuộc nhóm thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công qua dịch vụ bưu chính công ích của tỉnh Hà Tĩnh nhưng đến nay, huyện Thạch Hà đã “lấp đầy” dịch vụ trên tại các xã.

22 xã, thị trấn ở Thạch Hà phủ đầy dịch vụ bưu chính công ích

Dịch vụ bưu chính công ích mang đến nhiều tiện ích cho người dân trong giải quyết thủ tục hành chính

UBND huyện Thạch Hà đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Bưu điện huyện về tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn theo quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ. Đến thời điểm hiện tại đã có 22/22 xã, thị trấn triển khai thực hiện.

Ngoài ra, huyện còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên đưa tin rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử huyện, trang thông tin điện tử các xã, thị trấn để tổ chức, cá nhân biết và thực hiện nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết các thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

22 xã, thị trấn ở Thạch Hà phủ đầy dịch vụ bưu chính công ích

Hồ sơ trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội được bưu cục xã Lưu Vĩnh Sơn tiếp nhận và gửi tới cấp có thẩm quyền giải quyết.

Tính đến ngày 20/4, Trung tâm Hành chính công huyện đã có tiếp nhận và trả kết quả cho hơn 4.000 lượt hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích.

Đặc biệt, đối với các tổ chức, cá nhân đến giao dịch tại trung tâm hoặc bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã, nếu có nhu cầu chuyển, trả kết quả giải quyết hồ sơ hoặc có nhu cầu nhận hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đến địa chỉ cần gửi, bộ phận giao dịch kịp thời hướng dẫn và tạo điều kiện để công dân sử dụng dịch vụ thuận lợi nhất.

22 xã, thị trấn ở Thạch Hà phủ đầy dịch vụ bưu chính công ích

Hiện tại, người dân tại 22 xã, thị trấn đã biết đến và sử dụng dịch vụ bưu chính công ích

Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công Thạch Hà Phan Thị Thương cho biết: “Đơn vị đang phấn đấu đưa hơn 80% lượng hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Quý III/2020, chúng tôi sẽ triển khai tuyên truyền và bố trí điểm đăng ký tài khoản cá nhân trên phần mềm một cửa điện tử di động tại các điểm xã, thị trấn; đồng thời, đẩy mạnh việc nộp hồ sơ trực tuyến, tạo sự thuận lợi cho công dân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính”.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Podcast truyện ngắn: Chiếc xe đạp

Podcast truyện ngắn: Chiếc xe đạp

Mỗi người sinh ra đều có một hoàn cảnh riêng, không ai giống ai. Bởi vậy, hãy luôn cùng nhau cố gắng trong mọi hoàn cảnh, để mỗi ngày cảm nhận cuộc sống tươi đẹp hơn.
Nguyễn Phúc Lương và hành trình truyền cảm hứng tuổi 18

Nguyễn Phúc Lương và hành trình truyền cảm hứng tuổi 18

Nguyễn Phúc Lương, cựu học sinh 12 Toán 1, THPT Chuyên Hà Tĩnh vừa liên tiếp nhận được thông báo trúng tuyển từ 12 trường đại học ở Mỹ. Cùng Báo Hà Tĩnh trò chuyện với Phúc Lương về hành trình chinh phục học bổng từ các đại học danh giá.
11 nhóm được hưởng 100% chi phí khám, chữa bệnh

11 nhóm được hưởng 100% chi phí khám, chữa bệnh

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 12 và Điểm a Điều 22 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (Luật số: 51/2024/QH15 ngày 27 tháng 11 năm 2024), 11 nhóm được hưởng 100% chi phí khám, chữa bệnh kể từ 1/7/2025.
VinUni tổ chức lễ tốt nghiệp cho gần 150 sinh viên “thế hệ kiên cường”

VinUni tổ chức lễ tốt nghiệp cho gần 150 sinh viên “thế hệ kiên cường”

Trong số gần 150 tân khoa khóa 2 của Trường Đại học VinUni, có tới 55% sinh viên được tuyển dụng trước lễ tốt nghiệp bởi các tập đoàn danh tiếng như Google, Qualcomm, Boston Consulting Group (BCG), Unilever, P&G, VinRobotics…; 26% sinh viên trúng tuyển chương trình sau đại học tại các trường hàng đầu thế giới, trong đó gần một nửa thuộc nhóm đại học Top 20 toàn cầu.
Nở rộ tình trạng spa, thẩm mỹ viện không phép

Nở rộ tình trạng spa, thẩm mỹ viện không phép

Trên địa bàn thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) thời gian qua, tình trạng các spa, thẩm mỹ viện hoạt động thẩm mỹ xâm lấn không phép mọc lên tràn lan. Điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người dân khi sử dụng dịch vụ làm đẹp.