22 xã, thị trấn ở Thạch Hà phủ đầy dịch vụ bưu chính công ích

(Baohatinh.vn) - Mặc dù không thuộc nhóm thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công qua dịch vụ bưu chính công ích của tỉnh Hà Tĩnh nhưng đến nay, huyện Thạch Hà đã “lấp đầy” dịch vụ trên tại các xã.

22 xã, thị trấn ở Thạch Hà phủ đầy dịch vụ bưu chính công ích

Dịch vụ bưu chính công ích mang đến nhiều tiện ích cho người dân trong giải quyết thủ tục hành chính

UBND huyện Thạch Hà đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Bưu điện huyện về tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn theo quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ. Đến thời điểm hiện tại đã có 22/22 xã, thị trấn triển khai thực hiện.

Ngoài ra, huyện còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên đưa tin rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử huyện, trang thông tin điện tử các xã, thị trấn để tổ chức, cá nhân biết và thực hiện nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết các thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

22 xã, thị trấn ở Thạch Hà phủ đầy dịch vụ bưu chính công ích

Hồ sơ trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội được bưu cục xã Lưu Vĩnh Sơn tiếp nhận và gửi tới cấp có thẩm quyền giải quyết.

Tính đến ngày 20/4, Trung tâm Hành chính công huyện đã có tiếp nhận và trả kết quả cho hơn 4.000 lượt hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích.

Đặc biệt, đối với các tổ chức, cá nhân đến giao dịch tại trung tâm hoặc bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã, nếu có nhu cầu chuyển, trả kết quả giải quyết hồ sơ hoặc có nhu cầu nhận hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đến địa chỉ cần gửi, bộ phận giao dịch kịp thời hướng dẫn và tạo điều kiện để công dân sử dụng dịch vụ thuận lợi nhất.

22 xã, thị trấn ở Thạch Hà phủ đầy dịch vụ bưu chính công ích

Hiện tại, người dân tại 22 xã, thị trấn đã biết đến và sử dụng dịch vụ bưu chính công ích

Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công Thạch Hà Phan Thị Thương cho biết: “Đơn vị đang phấn đấu đưa hơn 80% lượng hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Quý III/2020, chúng tôi sẽ triển khai tuyên truyền và bố trí điểm đăng ký tài khoản cá nhân trên phần mềm một cửa điện tử di động tại các điểm xã, thị trấn; đồng thời, đẩy mạnh việc nộp hồ sơ trực tuyến, tạo sự thuận lợi cho công dân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính”.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Chật vật tìm lao động xuất khẩu sang Nhật

Chật vật tìm lao động xuất khẩu sang Nhật

Nhu cầu lao động ở Nhật Bản tăng nhưng nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn khi tìm nguồn, phải “mua” lại từ môi giới với giá 20-30 triệu đồng mỗi người để kịp đơn hàng.
Vinmec cứu sống bệnh nhân ung thư thực quản giai đoạn muộn

Vinmec cứu sống bệnh nhân ung thư thực quản giai đoạn muộn

Bệnh nhân 54 tuổi mắc ung thư thực quản giai đoạn muộn, lại bị huyết áp cao, tiểu đường. Ngỡ không qua được cửa tử khi bị nhiều bệnh viện từ chối phẫu thuật, nhưng may mắn, nhờ đội ngũ bác sĩ Vinmec Times City (Hà Nội), bệnh nhân đã được cứu sống.
Ai bị tạm dừng hưởng lương hưu từ ngày 1/7/2025?

Ai bị tạm dừng hưởng lương hưu từ ngày 1/7/2025?

Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) năm 2024 cũng quy định 3 trường hợp người đang hưởng lương hưu, trợ cấp hằng tháng bị tạm dừng hưởng chế độ như luật hiện hành nhưng có một số điều chỉnh.
5 trường hợp được hỗ trợ khi tinh giản biên chế, dôi dư trong sắp xếp đơn vị hành chính ở Hà Tĩnh

5 trường hợp được hỗ trợ khi tinh giản biên chế, dôi dư trong sắp xếp đơn vị hành chính ở Hà Tĩnh

Tại Kỳ họp thứ 23, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVIII đã thông qua Nghị quyết chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người hoạt động không chuyên trách và các đối tượng khác tinh giản biên chế, dôi dư trong quá trình sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.