TP.HCM sẽ thí điểm lắp đặt camera ở các trường mầm non

Ngày 12/4, theo Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban Nhân dân Thành phố đã chỉ đạo Sở xây dựng kế hoạch triển khai thí điểm lắp đặt camera ở các trường mầm non trên địa bàn thành phố.

tp hcm se thi diem lap dat camera o cac truong mam non

Ảnh minh họa. (Nguồn: micromacroweb.it)

Sở đang xây dựng kế hoạch để trình Ủy ban Nhân dân thành phố. Trong quá trình xây dựng kế hoạch, Sở sẽ xin ý kiến của giáo viên, phụ huynh học sinh. Việc lắp đặt camera nhằm hỗ trợ công tác quản lý trường mầm non, đồng thời tạo sự yên tâm cho phụ huynh khi gửi con tại các cơ sở mầm non.

Trước đó, vào cuối năm 2017, vụ bạo hành trẻ xảy ra ở cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh), gây phẫn nộ trong dư luận xã hội. Sau đó, tại cuộc họp với các đơn vị liên quan về sự việc này, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã yêu cầu ngành giáo dục thành phố nghiên cứu triển khai việc gắn camera giám sát tại các lớp mầm non độc lập tư thục nhằm đảm bảo sự an toàn cho trẻ.

Trên thực tế, hiện chưa có quy định cụ thể liên quan đến việc lắp đặt camera là một trong những điều kiện để thành lập và hoạt động trường mẫu giáo, mầm non, nhà trẻ, các nhóm trẻ, lớp mầm non. Ông Khưu Mạnh Hùng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 12 cho biết, ngành giáo dục địa phương đã khuyến khích tất cả cơ sở giữ trẻ tư thục lắp đặt camera, tuy nhiên quy định hiện nay là không bắt buộc mà chỉ khuyến khích.

Để tăng cường công tác quản lý hoạt động các cơ sở giáo dục mầm non, Quận 12 cũng đang triển khai hệ thống thông tin dữ liệu điện tử giáo dục mầm non, trước mắt là hệ thống mầm non ngoài công lập. Cụ thể, hệ thống này cung cấp toàn bộ thông tin về cơ sở giáo dục mầm non từ cơ sở vật chất, đội ngũ, chất lượng chăm sóc… công khai trên cổng thông tin quận.

Qua đó, người dân cũng như các cơ quan quản lý giám sát hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non. Đồng thời, cổng thông tin này cũng tiếp nhận các thông tin phản ánh, đánh giá của người dân về các cơ sở giáo dục mầm non để cung cấp cho cơ quan quản lý nắm bắt, điều chỉnh./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Con nghỉ học thêm, cha mẹ cần sát sao hơn

Con nghỉ học thêm, cha mẹ cần sát sao hơn

Quy định mới về việc dạy thêm, học thêm tạo điều kiện cho học sinh có thêm thời gian nghỉ ngơi, thư giãn nhưng đòi hỏi phụ huynh Hà Tĩnh cũng phải tăng cường trách nhiệm trong giáo dục con cái.
Bài cuối: Khơi dậy năng lực, y đức, khát vọng cống hiến của đội ngũ y, bác sỹ

Bài cuối: Khơi dậy năng lực, y đức, khát vọng cống hiến của đội ngũ y, bác sỹ

“Khắc ghi lời Bác dạy “Lương y phải như từ mẫu”, phát huy truyền thống vẻ vang của ngành y tế nước nhà, ngành Y tế Hà Tĩnh tiếp tục đoàn kết, nỗ lực vượt khó, xây dựng chiến lược, giải pháp đột phá, khơi dậy mạnh mẽ năng lực, y đức, khát vọng cống hiến của đội ngũ y, bác sỹ nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin yêu của Nhân dân” - Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Minh Đức nhấn mạnh trong cuộc trao đổi với Báo Hà Tĩnh nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025).
Nơi bệnh nhân ung thư ở Hà Tĩnh trao gửi niềm tin

Nơi bệnh nhân ung thư ở Hà Tĩnh trao gửi niềm tin

Luôn chú trọng nâng cao năng lực, trau dồi, phát triển chuyên môn, đội ngũ y bác sỹ tại Khu Xạ trị kỹ thuật cao BVĐK Hà Tĩnh đã trở thành điểm tựa để người bệnh gửi gắm niềm tin, hy vọng.
Bài 3: “Chim đầu đàn” tiếp tục bay cao

Bài 3: “Chim đầu đàn” tiếp tục bay cao

Gánh trên vai sứ mệnh của cơ sở y tế đầu ngành ở Hà Tĩnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn trăn trở tìm hướng bứt phá cả về năng lực khám chữa bệnh, cơ sở hạ tầng lẫn chất lượng dịch vụ. Những bước đi bài bản, đầu tư chiến lược của đơn vị cùng sự đồng hành hiệu quả của tỉnh đang giúp bệnh viện xây dựng thương hiệu bền vững, ngày càng nâng cao năng lực điều trị các loại bệnh khó và tạo được niềm tin trong Nhân dân.
Sáng ngời tấm lòng lương y

Sáng ngời tấm lòng lương y

Suốt chặng đường phấn đấu, trưởng thành, mỗi cán bộ, nhân viên ngành Y tế Hà Tĩnh không ngừng nỗ lực để viết nên câu chuyện xúc động về “lương y như từ mẫu”.