Tuyến đường Hà Tĩnh đề xuất Trung ương đầu tư 1.540 tỷ đồng nâng cấp hiện thế nào?

(Baohatinh.vn) - Sau hơn 2 thập niên khai thác sử dụng, tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua KKT Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh) đã xuống cấp nghiêm trọng. Do đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đề xuất Bộ GTVT xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ ưu tiên đầu tư nâng cấp với số tiền khoảng 1.540 tỷ đồng.

Quốc lộ 1 đoạn qua TX Kỳ Anh và KKT Vũng Áng có chiều dài 26 km, được đầu tư từ năm 1998 nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Trong đó, đoạn qua TX Kỳ Anh gồm: đoạn phía Bắc thị xã dài 2,8 km, từ km561+00 - km563+800 (đoạn tuyến tránh xã Kỳ Văn - huyện Kỳ Anh đến điểm đầu của TX Kỳ Anh); đoạn trung tâm thị xã có chiều dài 5,65km, từ km563+800 - km569+450 (từ điểm đầu TDP Châu Phố đến TDP Hưng Thịnh, phường Hưng Trí, TX Kỳ Anh); đoạn qua KKT Vũng Áng dài 17,55km, được xác định từ km569+450 - km587+00 (điểm đầu TDP Đông Trinh, phường Kỳ Trinh đến điểm cuối TDP Ba Đồng, phường Kỳ Phương).

Tuyến đường Hà Tĩnh đề xuất Trung ương đầu tư 1.540 tỷ đồng nâng cấp hiện thế nào?

Theo thông tin từ Phòng Quản lý đô thị và Kinh tế TX Kỳ Anh, tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua KKT Vũng Áng được xây dựng từ 1998, trong khi đó tuyến đường này thường xuyên “quá tải” với lưu lượng phương tiện, mật độ người tham gia giao thông rất lớn, cộng thêm phương tiện, thiết bị làm việc trọng tải nặng tại KKT Vũng Áng đã khiến cho tuyến đường ngày một xuống cấp.

Tuyến đường Hà Tĩnh đề xuất Trung ương đầu tư 1.540 tỷ đồng nâng cấp hiện thế nào?

Hiện trạng này không chỉ tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nạn, ùn tắc giao thông, mất mỹ quan đô thị mà còn ảnh hưởng đến hoạt động thu hút đầu tư, phát triển KT-XH, đảm bảo QPAN của KKT Vũng Áng nói riêng và của tỉnh Hà Tĩnh nói chung (Trong ảnh: từ km561+00, thuộc địa phận xã Kỳ Văn - huyện Kỳ Anh đến điểm đầu của TX Kỳ Anh dài gần 3km đang là đường bê tông, chưa được rải thảm nhựa và đã xuống cấp nhiều đoạn).

Tuyến đường Hà Tĩnh đề xuất Trung ương đầu tư 1.540 tỷ đồng nâng cấp hiện thế nào?

Đoạn qua tổ dân phố (TDP) Châu Phố, phường Hưng Trí (TX Kỳ Anh) hằn rõ những vết chắp vá.

Tuyến đường Hà Tĩnh đề xuất Trung ương đầu tư 1.540 tỷ đồng nâng cấp hiện thế nào?

Đoạn qua khu vực ngã ba Việt - Lào (thuộc TDP 3, phường Hưng Trí) xuất hiện những rãnh dài.

Tuyến đường Hà Tĩnh đề xuất Trung ương đầu tư 1.540 tỷ đồng nâng cấp hiện thế nào?

Đường trung tâm của TX Kỳ Anh trước khu vực các ngân hàng (thuộc TDP 3, phường Hưng Trí) xuất hiện ổ voi, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông, gây mất mỹ quan đô thị.

Tuyến đường Hà Tĩnh đề xuất Trung ương đầu tư 1.540 tỷ đồng nâng cấp hiện thế nào?

Đoạn qua TDP Hưng Thịnh (phường Hưng Trí) thường xuyên bị ngập nước vào mùa mưa gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ (ảnh tư liệu chụp vào ngày 19/11/2020).

Tuyến đường Hà Tĩnh đề xuất Trung ương đầu tư 1.540 tỷ đồng nâng cấp hiện thế nào?

Hiện tại, chiều rộng mặt đường đoạn qua KKT Vũng Áng còn hẹp, chỉ mới 12m. Bên cạnh đó, tại một số điểm vẫn còn tình trạng các rãnh thoát nước để hở gây nguy hiểm khi tham gia giao thông, mất mỹ quan đô thị (Trong ảnh: đoạn qua TDP Đông Trinh, phường Kỳ Trinh).

Tuyến đường Hà Tĩnh đề xuất Trung ương đầu tư 1.540 tỷ đồng nâng cấp hiện thế nào?

Hố “tử thần” nằm ngay mép đường, đoạn qua TDP Đồ Gỗ, phường Kỳ Thịnh, mặc dù có rào chắn nhưng còn sơ sài, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Tuyến đường Hà Tĩnh đề xuất Trung ương đầu tư 1.540 tỷ đồng nâng cấp hiện thế nào?

Đường đi bộ trên cầu Đá Hát 1 - phường Kỳ Long hầu như không phát huy tác dụng. Điều này không chỉ thu hẹp tuyến Quốc lộ 1 mà kèm theo đó còn gây khó khăn cho các phương tiện khi lưu thông 2 chiều qua khu vực cầu này.

Tuyến đường Hà Tĩnh đề xuất Trung ương đầu tư 1.540 tỷ đồng nâng cấp hiện thế nào?

Hành lang Quốc lộ 1 đoạn qua TDP Liên Phú - phường Kỳ Liên lởm khởm bê tông vỡ gây mất mỹ quan đô thị.

Tuyến đường Hà Tĩnh đề xuất Trung ương đầu tư 1.540 tỷ đồng nâng cấp hiện thế nào?

Tại ngã ba Formosa (TDP Liên Phú, phường Kỳ Liên) giữa lòng đường đã vá chằng vá đụp.

.

Việc nâng cấp tuyến đường này có ý nghĩa hết sức quan trọng bởi đây là tuyến giao thông kết nối với hệ thống các tuyến quốc lộ trong khu vực, tạo điều kiện đi lại thuận lợi, an toàn cho người và các loại phương tiện tham gia giao thông. Đồng thời xây dựng hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho TX Kỳ Anh, góp phần thu hút đầu tư vào KKT Vũng Áng, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương.

Ông Nguyễn Đức Thắng - Giám đốc BQL dự án xây dựng TX Kỳ Anh

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Bưởi được mùa, người trồng vẫn kém vui

Bưởi được mùa, người trồng vẫn kém vui

Đặc sản bưởi Phúc Trạch (Hà Tĩnh) đang vào chính vụ thu hoạch. Năm nay dù năng suất đạt khá cao nhưng thị trường tiêu thụ chậm, giá giảm đến 20 - 30% so với năm trước.
Bánh trung thu handmade "hút" khách hàng

Bánh trung thu handmade "hút" khách hàng

Bên cạnh những thương hiệu lớn, những chiếc bánh trung thu handmade đang dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng ở Hà Tĩnh, trở thành xu hướng với sự độc đáo.
Keo rớt giá, người trồng rừng thua thiệt

Keo rớt giá, người trồng rừng thua thiệt

Hàng nghìn ha rừng trồng ở Hà Tĩnh bị hư hại buộc phải khai thác ngay, nhưng thị trường đang “kén chọn”, giá xuống thấp, chi phí tăng khiến người trồng rừng thua thiệt đủ bề.
Tài chính thị trường ngày 12/9: EVN đề xuất xử phạt lắp đặt điện mặt trời mái nhà không đăng ký

Tài chính thị trường ngày 12/9: EVN đề xuất xử phạt lắp đặt điện mặt trời mái nhà không đăng ký

Đề xuất xử phạt tổ chức, cá nhân lắp đặt điện mặt trời mái nhà nhưng không thông báo hoặc đăng ký với cơ quan quản lý của EVN nhằm tăng hiệu lực quản lý, đảm bảo an toàn hệ thống điện và phòng cháy chữa cháy. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Giá xăng quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm

Từ 15h ngày 11/9, giá xăng RON 95 giảm 30 đồng/lít xuống 20.400 đồng/lít. Từ đầu năm, mặt hàng này đã có 21 lần tăng giá và 17 lần giảm giá.
Giá điện: Cần chia sẻ và công bằng!

Giá điện: Cần chia sẻ và công bằng!

Trong những năm chống lại đại dịch COVID-19, khi giá than và khí trên thế giới tăng vọt do bất ổn địa chính trị, Nhà nước đã quyết định giữ nguyên giá điện để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt qua giai đoạn đặc biệt khó khăn đó. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khi đó phải gánh thay cho xã hội một khoản chi phí khổng lồ, gần 45 nghìn tỷ đồng, không phải vì yếu kém quản trị, mà vì chủ trương lớn: Ổn định kinh tế – xã hội, bảo đảm an sinh xã hội.