Việc thực hiện đầu tư xây dựng dự án sẽ đảm bảo lưu thông trên tuyến, tiết kiệm thời gian vận chuyển hàng hóa và hành khách, thúc đẩy phát triển, khai thác các tiềm năng trong khu vực, địa phương, đẩy mạnh nhịp độ tăng trưởng kinh tế.
Cụm đèn đỏ tại ngã tư quốc lộ 1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh giao đường Phú Tân Xuân (xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà) đang có những bất cập, gây khó cho người đi đường.
Nút giao giữa tuyến tránh TP Hà Tĩnh với đường liên thôn Liên Hương - Mỹ Triều (xã Tân Lâm Hương, Thạch Hà) lâu nay được người dân xem như “ngã tư tử thần” khi xảy ra nhiều vụ TNGT chết người.
Dù có lưu lượng phương tiện qua lại lớn nhưng chưa có hệ thống tín hiệu đèn giao thông khiến nút giao tuyến tránh TP Hà Tĩnh với đường Hàm Nghi tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn.
Mặt đường tuyến tránh TP Hà Tĩnh ở nút giao Km1 + 800 bị trồi lún, hằn vệt bánh xe chênh từ 15 - 25 cm, gây mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Tháng 7/2015, tuyến đường tránh quốc lộ 1A TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường này vẫn chưa được đơn vị chủ quản nhận bàn giao quản lý. Nguyên nhân là trên toàn tuyến đã có nhiều vị trí hư hỏng, xuống cấp, trong khi việc sửa chữa, khắc phục của nhà thầu không đảm bảo ...
Những vụ tai nạn giao thông liên tiếp xảy ra khiến tuyến tránh QL1A đi qua địa bàn huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) trở thành cung đường “tử thần”. Mặc dù công an địa phương đã nhiều lần kiến nghị, đề xuất các giải pháp khắc phục, nhưng đến nay vẫn chưa có chuyển biến.
Ngày 25/4/2019, UBND tỉnh Hà Tĩnh ra Quyết định số 1146/QĐ-UBND về việc thành lập Cụm công nghiệp Xuân Lĩnh (Nghi Xuân). Đây được coi là “cú hích” thu hút các nhà đầu tư trên địa bàn.
Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ thống nhất với đề nghị Bộ GTVT về việc đầu tư xây dựng tuyến tránh QL1 đoạn qua đèo Con, tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Quảng Bình, sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ còn dư của các dự án cải tạo, nâng cấp QL1A và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.