Người dân Hà Tĩnh tích cực tham gia giải chạy UpRace 2023

(Baohatinh.vn) - Sau gần 20 ngày phát động, dù thời tiết không thuận lợi nhưng người dân Hà Tĩnh đã đóng góp hơn 104.000 km đường chạy vào Giải chạy “Vì sức khỏe cộng đồng UpRace 2023”.

Người dân Hà Tĩnh tích cực tham gia giải chạy UpRace 2023

Giải chạy UpRace 2023 được phát động tại Hà Tĩnh từ ngày 8/10/2023.

Với chủ đề “Hành trình hạnh phúc”, UpRace 2023 chính thức khởi động từ ngày 6 - 29/10/2023 trên cả nước. Tại Hà Tĩnh, lễ phát động giải chạy được tổ chức ngày 8/10/2023, thu hút sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân.

Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi (NKT&TMC) Hà Tĩnh Nguyễn Văn Sơn cho biết: “Từ thời điểm khởi động giải chạy đến nay, đã có hơn 1.900 cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh tham gia, đóng góp hơn 104.000 km đường chạy. Với kết quả này, Hà Tĩnh hiện xếp thứ 5 giải chạy toàn quốc và dẫn đầu bảng xếp hạng về số km ủng hộ trong hệ thống Hội Bảo trợ NKT&TMC cả nước”.

Kết quả đó là nỗ lực đáng ghi nhận của ban tổ chức và các thành viên tham gia giải chạy bởi từ thời điểm phát động đến nay, điều kiện thời tiết trên toàn tỉnh không thuận lợi, thường xuyên xảy ra các trận mưa lớn.

Người dân Hà Tĩnh tích cực tham gia giải chạy UpRace 2023

Giải chạy thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Hệ thống quản lý ứng dụng của giải chạy đã ghi nhận một số tài khoản tích cực tham gia với số km đường chạy lớn như: Đặng Tố Hoa (1.271 km), Trần Lộc (1.265 km), Nguyễn Tuấn Hưng (1.180 km), Nguyễn Thuận (1.134 km), Phạm Hùng (1.124 km)...

Là đơn vị tiên phong, chủ đạo hưởng ứng chương trình, các thành viên Câu lạc bộ Hà Tĩnh Runner (HTR) đang nỗ lực hết mình để góp phần thực hiện mục tiêu đóng góp khoảng 150.000 km đường chạy tại mùa giải lần này.

Anh Vũ Nam Long - Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ HTR chia sẻ: “Thời tiết gây trở ngại lớn nhưng các thành viên CLB vẫn rất nhiệt tình, trách nhiệm tham gia. Ban chủ nhiệm CLB sẽ tiếp tục động viên mọi người tích cực hơn nữa để đóng góp nhiều km đường chạy, góp phần chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội”.

Người dân Hà Tĩnh tích cực tham gia giải chạy UpRace 2023

Các thành viên Câu lạc bộ HTR là lực lượng chủ đạo tham gia giải chạy.

Hưởng ứng giải chạy, các đơn vị liên quan như: Sở GD&ĐT, Tỉnh đoàn, trường đại học, cao đẳng; các đơn vị trong lực lượng vũ trang... cũng đang đôn đốc người tham gia giải chạy, tăng thời gian và số km đường chạy trong những ngày tới.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Hoài Nam cho biết: “Đoàn thanh niên các địa phương, đơn vị đang tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn cách thức tham gia trên trang facebook; động viên, khuyến khích lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh cài đặt ứng dụng, tăng cường chạy trong chặng nước rút để góp phần hoàn thành mục tiêu của giải chạy năm nay”.

UpRace 2023 được tổ chức với mục đích thúc đẩy phong trào rèn luyện sức khỏe toàn dân, đồng thời gây quỹ để hỗ trợ sinh kế; phẫu thuật đục thủy tinh thể, mổ tim cho các đối tượng là NKT&TMC trên địa bàn Hà Tĩnh.

Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT&TMC Hà Tĩnh Nguyễn Văn Sơn bày tỏ: “Ban tổ chức kêu gọi đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia cài đặt ứng dụng, làm theo hướng dẫn, chọn mục ủng hộ cho Hội Bảo trợ NKT&TMC Hà Tĩnh (ASVHO Hà Tĩnh) và liên tục duy trì chạy, kích hoạt ứng dụng để tích lũy km đường chạy trong thời gian từ nay cho đến khi giải chạy kết thúc, góp phần gây quỹ giúp đỡ đối tượng yếu thế trong xã hội”.

Hướng dẫn tham gia Giải chạy Uprace 2023

Bước 1: Vào kho ứng dụng trên thiết bị di động để cài đặt hoặc cập nhật bản mới nhất của ứng dụng UpRace.

Bước 2: Sau khi mở ứng dụng Uprace và thiết lập xong tài khoản người dùng => Bấm vào biểu tượng Uparce 2023 (hoặc vào mục Cộng đồng chọn Uprace 2023).

Bước 3: Chọn mục Đội => Tìm đội ASVHO Hà Tĩnh => Bấm Tham gia => Bấm Chắc chắn.

Bước 4: Chọn mục Bạn => Chọn Ủng hộ Quỹ Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ Việt Nam (ASVHO).

Hướng dẫn cách ghi nhận hoạt động chạy, đi bộ vào UpRace:

1. Nếu bạn không có đồng hồ chạy bộ:

Bước 1: Mở app Uprace, ấn vào nút tròn ở giữa dưới cùng màn hình.

Bước 2: Chờ điện thoại kết nối GPS thành công thì ấn “Go!” và bắt đầu chạy hoặc đi bộ.

Bước 3: Khi buổi chạy kết thúc ấn vào Tạm dừng, ấn nút Stop, ấn Lưu và ghi lại hoạt động chạy.

2. Nếu bạn có đồng hồ (chỉ hỗ trợ các dòng Garmin, Suunto, Coros, Fitbit, Polar).

Bước 1: Ở Trang chủ, ấn vào avatar của mình ở góc trên bên trái màn hình.

Bước 2: Ấn vào icon bánh răng ở góc trên phải màn hình.

Bước 3: Ấn vào “Kết nối và ứng dụng”.

Bước 4: Chọn dòng đồng hồ mà bạn đeo để tiến hành kết nối.

Số điện thoại liên hệ hỗ trợ kết nối ứng dụng: 0855051525 - anh Vũ Nam Long - Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ HTR.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast