Ngư dân nỗ lực vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống

(Baohatinh.vn) - Chiều 26/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đã đi thăm hỏi, động viên một số hộ nuôi trồng thủy sản và ngư dân ở xã Kỳ Hà, Kỳ Lợi, Kỳ Phương (TX. Kỳ Anh) sau sự cố cá chết hàng loạt thời gian gần đây.

Ngư dân nỗ lực vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn thăm hỏi, động viên các hộ nuôi cá lồng bè ở Kỳ Lợi

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đã đến động viên, thăm hỏi các hộ nuôi cá lồng bè, nuôi ngao tại xã Kỳ Hà, Kỳ Lợi và một số ngư dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc thôn Ba Đồng (Kỳ Phương).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ những mất mát, thiệt hại của bà con sau sự cố cá chết hàng loạt trên biển, đồng thời mong muốn các hộ nuôi trồng thủy sản, bà con ngư dân nỗ lực vượt qua khó khăn, nhanh chóng ổn định đời sống.

...và các hộ nuôi ngao ở Kỳ Hà.

...và các hộ nuôi ngao ở Kỳ Hà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, khi chưa có kết luận về nguyên nhân cá chết, bà con chưa nên tiến hành thả giống trở lại. Trong thời điểm này, cần làm tốt công tác bảo vệ môi trường, vệ sinh sạch sẽ vùng nuôi; tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để khi có khuyến cáo của ngành chuyên môn thì có thể bắt tay trở lại sản xuất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý bà con vào thời điểm này không nên sử dụng cá chết chế biến thực phẩm. Tỉnh sẽ nghiên cứu cơ chế chính sách để hỗ trợ kịp thời cho bà con ngư dân và các hộ nuôi bị thiệt hại.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast