Tập đoàn Phongsavanh tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nhân chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh, tối ngày 3/11, Tổng Lãnh sự nước CHDCND Lào tại Đà Nẵng Khăm Xẻn Phôm Ma Xẻng; Chủ tịch Tập đoàn Phongsavanh Ot Phông Xả Vẳn cùng đoàn công tác đã đến chào xã giao lãnh đạo Hà Tĩnh. Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh tiếp và làm việc với đoàn.

Sau khi giới thiệu khái quát một số kết quả nổi của tập đoàn thời gian qua, ông Ot Phông Xả Vẳn - Chủ tịch Tập đoàn Phongsavanh cho biết, mục đích chuyến thăm lần này của đoàn công tác nhằm xúc tiến đầu tư một số dự án tại Hà Tĩnh.

Chủ tịch Tập đoàn Phongsavanh bày tỏ mong muốn được lãnh đạo địa phương quan tâm, giúp đỡ tìm hiểu thêm các thông tin liên quan, cần thiết nhất để Tập đoàn có thể sớm đầu tư dự án tại Hà Tĩnh.

Tại buổi đón tiếp, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn thông tin với đoàn một số thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực mà Hà Tĩnh đạt được trong những năm qua. Đặc biệt, kinh tế Hà Tĩnh hiện đang có những bước tiến nhanh và vững chắc. KKT Vũng Áng sẽ trở thành KKT trọng điểm, đa ngành, đa lĩnh vực; là KKT động lực của quốc gia với trung tâm công nghiệp nặng, trung tâm điện lực, luyện cán thép, hệ thống cầu cảng, dịch vụ lớn nhất khu vực…

Tập đoàn Phongsavanh tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Hà Tĩnh ảnh 2

Lãnh đạo địa phương và Tập đoàn Phongsavanh trao quà, chụp ảnh lưu niệm nhân chuyến công tác tại Hà Tĩnh

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn chúc đoàn có chuyến công tác đạt nhiều kết quả, từ đó góp phần thắt chặt, phát triển mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Lào nói chung, Hà Tĩnh và một số tỉnh của nước bạn Lào nói riêng.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đồng ý chủ trương khảo sát đầu tư của Phongsavanh tại Hà Tĩnh. Tuy nhiên, để đi đến hiện thực phải có sự bàn bạc, thống nhất và xin ý kiến của lãnh đạo Trung ương cũng như Đảng bộ, chính quyền Hà Tĩnh.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast