Tổ chức thi công kênh tách nước phân lũ đoạn qua Hòa Lộc

(Baohatinh.vn) - Sáng 14/7, UBND thị xã Kỳ Anh phối hợp với BQL KKT tỉnh và các đơn vị liên quan tổ chức thi công hạng mục kênh tách nước phân lũ đoạn đi qua địa phận thôn Hòa Lộc (phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh).

Tổ chức thi công kênh tách nước phân lũ đoạn qua Hòa Lộc ảnh 1
Tổ chức thi công kênh tách nước phân lũ đoạn qua Hòa Lộc ảnh 2
Huy động phương tiện máy móc thi công dự án

Dự án xây dựng kênh tách nước phân lũ giai đoạn 2 có chiều dài hơn 4km nối từ cầu Tây Yên đến đê Hòa Lộc, riêng đoạn đi qua thôn Hòa Lộc (Kỳ Trinh) có chiều dài gần 2km, ảnh hưởng đến 38 ha đất sản xuất của 429 hộ dân trên địa bàn.

Mặc dù Hội đồng Bồi thường, GPMB huyện Kỳ Anh (nay là thị xã Kỳ Anh) đã tiến hành kiểm đếm, áp giá, chi trả tiền bồi thường, GPMB cho các hộ dân từ năm 2012, song, do nhiều nguyên nhân khác nhau nên đến tháng 6/2015, các hộ dân cuối cùng mới nhận tiền hỗ trợ.

Cùng với việc hoàn thành chi trả tiền cho các hộ dân, UBND thị xã Kỳ Anh và BQL KKT tỉnh đã có văn bản trả lời các kiến nghị của của các hộ dân có diện tích đất nằm trong vùng ảnh hưởng của dự án ở thôn Hòa Lộc.

Tổ chức thi công kênh tách nước phân lũ đoạn qua Hòa Lộc ảnh 3
Tổ chức thi công kênh tách nước phân lũ đoạn qua Hòa Lộc ảnh 4
Người dân xem danh sách niêm yết và nghe các thành viên Hội đồng GPMB giải đáp thắc mắc liên quan đến chính sách thu hồi đất

Hội đồng bồi thường, GPMB thị xã cùng UBND xã Kỳ Trinh đã niêm yết công khai danh sách, diện tích đất nông nghiệp của các hộ dân bị thu hồi để bà con đối chiếu, chỉnh lý làm căn cứ lập phương án hỗ trợ ổn định đời sống khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp.

Sau khi hoàn thành các hồ sơ, thủ tục GPMB theo luật định, UBND thị xã Kỳ Anh phối hợp với BQL KKT tỉnh cùng với các đơn vị thi công đã huy động lực lượng, phương tiện tiến hành thi công dự án nhằm đảm bảo tiến độ chung của Dự án xây dựng kênh tách nước phân lũ KKT Vũng Áng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast