Chợ Giang Đình, nhìn là... hãi!

(Baohatinh.vn) - Nhếch nhác, xập xệ và đặc biệt là nguy cơ cháy nổ luôn rình rập là thực trạng đang tồn tại ở chợ Giang Đình (thị trấn Nghi Xuân)...

Chợ Giang Đình được hình thành gắn liền với bến thuyền Giang Đình xưa. Qua nhiều lần di chuyển, hiện chợ Giang Đình đóng tại tổ dân phố 3, thị trấn Nghi Xuân.

cho giang dinh nhin la hai

Từ năm 2008, khu chợ có diện tích hơn 10.000 m2 được đầu tư nâng cấp với tổng số vốn khoảng 1,5 tỷ đồng từ nguồn tài trợ của tổ chức IFAD. UBND thị trấn Nghi Xuân đảm nhận quản lý mọi hoạt động tại chợ từ cuối năm 2009.

Đến năm 2013, UBND huyện Nghi Xuân ra Quyết định 2048/QĐ/UBND ngày 21/11/2013 về việc thành lập BQL, đồng thời, phê duyệt các quy định hoạt động của chợ. Theo đó, BQL chợ hoạt động theo mô hình của đơn vị sự nghiệp có thu.

cho giang dinh nhin la hai

Lều ốt tạm bợ, xập xệ...

Do thiếu nguồn kinh phí nên hệ thống chữa cháy bằng thiết bị bơm xăng và chế độ bảo hiểm bắt buộc phòng cháy đối với tài sản cũng không có; 2 bể chứa nước lộ thiên không đảm bảo tiêu chuẩn phòng, chữa cháy.

cho giang dinh nhin la hai
cho giang dinh nhin la hai

Khu vực giết mổ gia cầm và buôn bán thủy hải sản, hoa quả... rất mất vệ sinh!

Cũng do không có kinh phí duy tu, nâng cấp nên hệ thống thoát thải thường xuyên tắc nghẽn; mặt bằng phía sau đình chợ chưa được bê tông hóa nên lúc nào cũng nhớp nhúa, bẩn thỉu, nhất là về mùa mưa. Đặc biệt, hàng ngày, có hàng ngàn lượt người vào ra nhưng chợ lại không có… nhà vệ sinh. Đó là chưa nói đến việc những ki-ốt tạm bợ, xiêu vẹo có thể đổ sập bất cứ lúc nào…

cho giang dinh nhin la hai
cho giang dinh nhin la hai
cho giang dinh nhin la hai

Một trận mưa nhỏ cũng khiến hoạt động mua bán diễn ra trong cảnh... bì bõm nước.

"Những năm gần đây, ngoài việc tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các hộ tiểu thương về nguy cơ cháy nổ, giữ gìn vệ sinh môi trường, thị trấn Nghi Xuân còn trích ngân sách để sửa chữa một số hạng mục. Song, do nguồn kinh phí quá hạn hẹp nên việc việc duy tu, sửa chữa chỉ mang tính tạm thời” - Chủ tịch UBND thị trấn Nghi Xuân Phạm Tuấn Dương cho biết.

Hội nghị xúc tiến đầu tư diễn ra tại huyện Nghi Xuân vào ngày 10/7 vừa qua đã thắp lên hy vọng khi có doanh nghiệp tham gia ký kết xây dựng chợ Giang Đình.

Được biết, gần đây có thêm một nhà đầu tư ở Nghệ An vào tìm hiểu; tuy nhiên, đến bao giờ dự án xây dựng chợ Giang Đình được triển khai hiện vẫn chưa có câu trả lời.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast