Sáng 8/10, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội nghị tập huấn xây dựng, áp dụng, duy trì, cải tiến và đánh giá nội bộ Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 cho các cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước năm 2025.
Tại hội nghị, đại biểu được giới thiệu tổng quan về tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001:2015; hướng dẫn xây dựng chính sách chất lượng và mục tiêu chất lượng, rà soát lập danh mục tài liệu, danh mục hồ sơ và xây dựng quy trình nội bộ; hướng dẫn thực hiện các nội dung đánh giá nội bộ, kiểm soát sự không phù hợp và hành động khắc phục, đồng thời xây dựng kế hoạch duy trì cải tiến hệ thống quản lý chất lượng.
Việc triển khai xây dựng và áp dụng ISO 9001:2015 vào hoạt động của các cơ quan, đơn vị nhằm tạo điều kiện để người đứng đầu cơ quan kiểm soát được quá trình giải quyết công việc trong nội bộ, đảm bảo các quy trình được thiết lập và vận hành thực hiện một cách khoa học, minh bạch và thống nhất; từng bước cải tiến phương pháp làm việc, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, công chức, viên chức giải quyết công việc thông suốt, kịp thời, hiệu quả, đảm bảo đúng trình tự, thẩm quyền và quy định của pháp luật...
Trong những năm qua, việc triển khai xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần chuẩn hóa quy trình giải quyết công việc, đảm bảo tính công khai, minh bạch và hiệu quả.
100% cơ quan hành chính nhà nước từ tỉnh đến xã và nhiều đơn vị sự nghiệp công đã triển khai áp dụng. Tuy nhiên, từ 01/7/2025, hệ thống chính trị vận hành theo chính quyền địa phương 2 cấp, việc triển khai, áp dụng hệ thống tại cấp xã và các đơn vị trực thuộc có nhiều thay đổi; Ban Chỉ đạo ISO, đội ngũ được giao phụ trách hoàn toàn mới, chính vì vậy cần được hướng dẫn nghiệp vụ xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 kịp thời.
Hội nghị đã góp phần hỗ trợ các đơn vị trong việc xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng gắn với cải cách hành chính, chuyển đổi số; từ đó đổi mới phương thức làm việc, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công cho tổ chức, công dân.