Do nguồn vốn thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi tăng, Hà Tĩnh đề xuất Bộ GTVT và Ban QLDA Thăng Long bổ sung 119,3 tỷ đồng.
Ba dự án cao tốc Bắc Nam phía Đông là Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ thí điểm thu phí không dừng và không có barie ở lối vào.
Dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam qua Hà Tĩnh dài 102,38 km với 3 dự án thành phần gồm Bãi Vọt – Hàm Nghi, Hàm Nghi – Vũng Áng và Vũng Áng – Bùng. Với nỗ lực bàn giao mặt bằng của địa phương cùng việc nhà thầu huy động nhân lực, máy móc, chia làm hàng chục mũi thi công, tới thời điểm này, hình hài tuyến cao tốc đang dần được hình thành.
Bộ Giao thông Vận tải đã giao Ban quản lý Dự án 6 là chủ đầu tư lập Báo cáo nghiên cứu khả thi các dự án đường bộ cao tốc trên đoạn Nghi Sơn (Thanh Hóa) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh).
Hôm nay (8/11), Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh cùng điều hành thảo luận tổ với Trưởng đoàn ĐBQH các tỉnh: Kiên Giang, Khánh Hoà và Hải Dương về Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020; dự án Luật Tố cáo (sửa đổi), Luật sửa đổi - bổ sung một số điều của Luật TDTT.
Mục tiêu đầu tư dự án nhằm kết nối quốc lộ 1 mới với quốc lộ 1 cũ, hoàn thiện và kết nối với quốc lộ 8A là tuyến đường huyết mạch của khu vực miền Trung nối với nước bạn Lào.