Ba tuyến cao tốc sẽ thí điểm bỏ barie ở lối vào thu phí

Ba dự án cao tốc Bắc Nam phía Đông là Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ thí điểm thu phí không dừng và không có barie ở lối vào.

Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu các đơn vị liên quan thí điểm triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng đối với ba dự án trên, theo mô hình đầu vào không có barrie, đầu ra có barrie, không có làn thu phí hỗn hợp. Đây là các dự án được đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Bộ cũng yêu cầu nghiên cứu lựa chọn tốc độ ở lối ra phù hợp, đảm bảo tốc độ xử lý của hệ thống thu phí, tối ưu khả năng thông hành, an toàn cho phương tiện.

Như vậy, tại đầu ra cao tốc, đơn vị quản lý vẫn bố trí barie, cabin thu phí. Ôtô đi vào cao tốc nếu không đủ tiền trong tài khoản giao thông sẽ không được ra và phải trừ tiền offline. Theo quy định hiện hành, phương tiện đi vào cao tốc phải có tài khoản giao thông để trả phí tự động.

Ba tuyến cao tốc sẽ thí điểm bỏ barie ở lối vào thu phí

Tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đoạn qua xã Cam Thịnh Đông, TP Cam Ranh. Ảnh: Bùi Toàn

Cục Đường bộ Việt Nam được giao theo dõi việc triển khai mô hình thí điểm tại các dự án trên và báo cáo, kiến nghị Bộ xem xét tiến tới chuyển sang giai đoạn thu phí không có barie.

Trong ba dự án cao tốc trên, hiện nay đoạn Nha Trang - Cam Lâm dài 49 km đi qua tỉnh Khánh Hòa đã hoàn thành, còn hai đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt (Nghệ An, Hà Tĩnh), Cam Lâm - Vĩnh Hảo (Bình Thuận) vẫn đang thi công, dự kiến hoàn thành vào năm 2024.

Theo VnExpress

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Dịch vụ - thương mại mở cơ hội đổi thay Đồng Lộc

Dịch vụ - thương mại mở cơ hội đổi thay Đồng Lộc

Thời gian qua, xã Đồng Lộc (Hà Tĩnh) đã tập trung phát triển các loại hình dịch vụ - thương mại, tạo động lực thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập và từng bước cải thiện đời sống người dân.
Chăm cam bù chặng "nước rút"

Chăm cam bù chặng "nước rút"

Để có được vụ mùa thắng lợi trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, người dân trồng cam bù tại các xã miền núi Hà Tĩnh đang tập trung chăm sóc, dưỡng quả giai đoạn cận kề thu hoạch.
Ghế an toàn cho trẻ, tại sao phụ huynh vẫn ngại?

Ghế an toàn cho trẻ, tại sao phụ huynh vẫn ngại?

Từ ngày 1/1/2026, khi đi ô tô, trẻ em dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 m bắt buộc phải dùng ghế an toàn, nếu không tài xế sẽ bị phạt từ 800.000 đến 1 triệu đồng. Vậy tại sao các bậc phụ huynh vẫn ngần ngại?
Niềm vui trên những cánh đồng dứa liên kết ở Hà Tĩnh

Niềm vui trên những cánh đồng dứa liên kết ở Hà Tĩnh

Mô hình trồng dứa liên kết với Công ty Cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao đã tạo bước đột phá trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng tại Hà Tĩnh, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế hiệu quả cho người dân địa phương.