Sáng 10/3, tại tỉnh Quảng Trị, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng cùng đoàn công tác số 2 làm việc với lãnh đạo 2 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị để rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của 5 dự án đường bộ cao tốc phía Đông (giai đoạn 2).
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng ghi nhận và biểu dương nỗ lực của các đơn vị, địa phương trong quá trình thi công cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn Hà Tĩnh.
Dù thời tiết có nhiều bất lợi, song chủ đầu tư, các nhà thầu vẫn nỗ lực, linh hoạt tổ chức thi công, phấn đấu thông tuyến chính cao tốc qua Hà Tĩnh đúng dịp 30/4 theo chỉ đạo của Chính phủ.
Chính phủ thành lập 7 đoàn kiểm tra, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan các dự án giao thông trọng điểm, trong đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng sẽ kiểm tra cao tốc qua 3 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.
Cục Đường cao tốc Việt Nam vừa phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km594+400 thuộc Dự án thành phần Vũng Áng-Bùng trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.
Sau những ngày nghỉ Tết, công trường cao tốc Bắc - Nam cùng các dự án trọng điểm lại nhộn nhịp tiếng máy. 2025 là năm hoàn thành, đưa vào khai thác nhiều công trình quan trọng nên nhà thầu quyết tâm tạo khí thế thi đua ngay từ đầu xuân mới.
Sau 2 năm thi công, tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh với tổng chiều dài 102,38km đã hình thành khá rõ nét; đảm bảo đưa vào khai thác dịp 30/4/2025 theo kế hoạch.
Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, trên công trường Dự án cao tốc Bắc – Nam qua Hà Tĩnh không khí lao động vẫn rất nhộn nhịp, đảm bảo các mũi thi công theo kế hoạch.
Nút giao kết nối từ huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) và một số địa phương lân cận để ra vào cao tốc Bắc - Nam được hình thành rõ nét sau 2 năm thi công.
Những ngày giáp Tết, trên đại công trường cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh, các nhà thầu vẫn tập trung nhân lực, máy móc triển khai việc thảm bê tông nhựa mặt đường.
Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) đề xuất Sở GTVT Hà Tĩnh cho thông xe cầu vượt trên quốc lộ 15B để phục vụ thi công tuyến chính cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi.
Công cuộc “nhường đất, dời nhà” cho các công trình trọng điểm ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) được ví như cuộc “cách mạng”, thành công dựa trên thế trận lòng dân.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đề nghị chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát xây dựng kế hoạch cụ thể, bố trí nhân lực, máy móc, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo thông xe toàn tuyến cao tốc Bắc – Nam qua Hà Tĩnh vào dịp 30/4.
Sau khi hoàn thành, người dân Kỳ Anh (Hà Tĩnh) có thể ra vào cao tốc - Bắc - Nam qua nút giao Km568+126 cao tốc với quốc lộ 12C. Hiện, nút giao đã thực hiện đạt 85% khối lượng.
Với nỗ lực thi công của Tập đoàn Sơn Hải, hầm Đèo Bụt - hầm đường bộ duy nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh đang dần hoàn thiện, đảm bảo thông xe vào dịp 30/4.
Trường hợp chỉ hoàn thiện, khai thác một hầm bên phải của hầm Đèo Bụt – hầm đường bộ duy nhất trên cao tốc qua Hà Tĩnh, sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, nhất là khi có sự cố xảy ra.
Các huyện Thạch Hà và Đức Thọ (Hà Tĩnh) đang gấp rút triển khai các giải pháp di dời hệ thống truyền tải điện phục vụ thi công dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn qua địa bàn.
Bộ trưởng Bộ GTVT Trần Hồng Minh yêu cầu chủ đầu tư đôn đốc nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát tập trung nhân lực, máy móc thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo thông xe tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh dịp 30/4/2025.
Được xây dựng tại vị trí khó thi công, tuy nhiên với sự nỗ lực của nhà thầu, cây cầu số 3 vượt hồ Kim Sơn trên tuyến cao tốc Vũng Áng – Bùng qua Hà Tĩnh đã hoàn thành vượt tiến độ.
Dù thời tiết bất lợi song các địa phương vẫn hỗ trợ đơn vị thi công di dời hệ thống điện truyền tải, giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn qua Hà Tĩnh.
Tuyến cao tốc Bắc - Nam có nhiều đoạn tuyến qua địa hình đồi núi ở Hà Tĩnh đòi hỏi nhà thầu phải huy động máy móc xẻ núi, bạt đồi tạo mặt bằng thi công.
Trong khi ống hầm phải đã được khoan thông cách đây 6 tháng thì việc khoan ống hầm trái của hầm Đèo Bụt – hầm đường bộ duy nhất trên tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh đang bị “tắc”.