Trong khi ống hầm phải đã được khoan thông cách đây 6 tháng thì việc khoan ống hầm trái của hầm Đèo Bụt – hầm đường bộ duy nhất trên tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh đang bị “tắc”.
Từng là nỗi bất an đối với người dân về nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông nhưng nay, trên tuyến đường ven biển Hà Tĩnh, lượng xe tải trọng lớn đã giảm mạnh.
Dù thời tiết không thuận lợi nhưng việc thi công cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt đoạn qua Hà Tĩnh vẫn đang được triển khai bởi thời hạn hoàn thành công trình đang cận kề.
Với sự nỗ lực của hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, tới nay, công tác kiểm đếm giải phóng mặt bằng (GPMB) cao tốc Bắc – Nam qua Hà Tĩnh đã đạt 92,37%; trong đó, có 3 địa phương đã hoàn thành phần việc này.
Theo quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ cao tốc quốc gia, tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua địa bàn Hà Tĩnh (từ Bãi Vọt - Kỳ Anh) có chiều dài khoảng 103 km.