Động lực lớn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước trận derby xứ Nghệ

(Baohatinh.vn) - Chiến thuật gây bất ngờ và sự tỏa sáng của nhiều cầu thủ trong trận đấu đầy hứng khởi trước đội khách Bình Dương đã đưa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng và truyền cảm hứng mới cho đội bóng núi Hồng trước trận derby xứ Nghệ ở vòng 7 vào ngày 15/7 tới.

Động lực lớn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước trận derby xứ Nghệ

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu thăng hoa, giành chiến thắng trước đội khách Bình Dương với tỷ số 3-1. Ảnh Ngọc Thắng

Chiến thuật gây bất ngờ

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành thắng lợi trước đội khách Becamex Bình Dương với tỷ số đậm 3-1 được xem là bất ngờ lớn ở vòng 6 Night Wolf V.League1. Đây là chiến thắng thứ 2 từ đầu mùa giải của đội bóng núi Hồng, giúp đội chủ nhà tạm thời leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Động lực lớn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước trận derby xứ Nghệ

Tuyến tiền vệ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có ngày thi đấu xuất sắc khi tổ chức cầm nhịp, phát động tấn công hiệu quả, đa dạng. Ảnh: Ngọc Thắng

Được biết đến là đội bóng với phong cách chơi phòng ngự số đông và chờ cơ hội phản công, tuy nhiên, ở trận đấu hôm qua, chạm trán với đối thủ đang có phong độ rất cao là Bình Dương, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã gây bất ngờ bằng việc dâng cao đội hình chơi tấn công.

Sự chủ động của chủ nhà đã khiến đội khách gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức lối chơi. 45 phút của hiệp 1 chứng kiến sự áp đảo của chủ nhà bằng những pha hãm thành liên tiếp.

Động lực lớn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước trận derby xứ Nghệ

Tiền vệ Trần Văn Công có ngày thi đấu ấn tượng với những pha cắt bóng, đi bóng trước sự theo sát của tuyến giữa Bình Dương. Ảnh Ngọc Thắng

Ngay ở phút 12, chủ nhà có được bàn dẫn trước nhờ công của cầu thủ số 20 Xuân Hùng. Sau khi mở tỷ số, đội bóng núi Hồng vẫn chơi tấn công và có thêm 2 bàn thắng do công của tiền vệ Giang Trần Quách Tân và tiền vệ Nguyễn Văn Đức.

Ở trận đấu này, bộ 3 tiền vệ Văn Công, Quách Tân, Đinh Thanh Trung đã có ngày thi đấu chói sáng. Cả 3 liên tục có những pha phối hợp ngắn khu vực giữa sân, cầm bóng và chuyền bóng tấn công rất hiệu quả và bài bản.

Sự hiệu quả của tuyến tiền vệ đội chủ nhà đã khiến tuyến giữa của đội khách không thể kiểm soát được trận đấu. Người chơi cao nhất trên hàng công là tuyển thủ quốc gia Tiến Linh liên tục phải lùi về hỗ trợ đồng đội.

Những đợt tấn công của đội khách đều bị Văn Công và các đồng đội bẻ gãy ngay ở khu vực giữa sân. Hàng phòng ngự của chủ nhà trận đấu này cũng thi đấu hiệu quả ở những tình huống ngăn chặn bóng bổng, góp phần giúp khung thành của thủ môn Quang Tuấn an toàn.

Động lực lớn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước trận derby xứ Nghệ

Lối chơi tấn công được HLV Nguyễn Thành Công áp dụng cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã gây nhiều bất ngờ và khó khăn cho đội khách Bình Dương. Ảnh Ngọc Thắng

Những nỗ lực của đội khách chỉ mang về một bàn thắng danh dự do công của cầu thủ số 18 Hồ Sỹ Giáp. Đây là lần thứ 4 đội bóng của HLV Đặng Trần Chỉnh vẫn chưa thể giành chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (thua 2, hòa 2).

HLV CLB Bình Dương Đặng Trần Chỉnh thừa nhận sau trận đấu: “Mặc dù toàn đội đã chuẩn bị cho trận đấu này rất là kỹ nhưng các cầu thủ khu vực trung tuyến chơi rời rạc, không thể kiểm soát được trận đấu. Trận đấu hôm nay tuyến giữa đội chủ nhà chơi tấn công rất tốt, Hà Tĩnh thắng trận này rất xứng đáng. Họ là đội bóng rất có tiềm năng”.

Sức mạnh của “vũ khí” mới

Ở cuộc đối đầu với Bình Dương, HLV Nguyễn Thành Công đã cho các học trò sử dụng khá nhiều cú sút xa. Trong số ấy, có 4 cú đá trúng đích và 2 bàn thắng đã được ghi.

Động lực lớn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước trận derby xứ Nghệ

Xuân Hùng mở tỷ số cho đội nhà sau pha sút xa đẹp mắt. Ảnh: Huy Tùng

Không khó nhận ra, đội chủ nhà có sự chuẩn bị kỹ càng cho những tình huống áp sát rồi tung ra những cú đá từ xa. Cụ thể như ở bàn thắng thứ 3, hậu vệ số 19 Nguyễn Văn Đức đang đứng ở vị trí thuận lợi, anh chủ động xin bóng từ đồng đội rồi dẫn bóng thêm một nhịp, tung cú sút xa đẹp mắt hạ gục thủ môn Trần Đức Cường. Đây được xem là một trong những bàn thắng đẹp nhất ở vòng 6.

Trong đội hình của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hiện tại, có khá nhiều những cầu thủ có khả năng sút xa tốt như tiền vệ Đinh Thanh Trung, Trần Phi Sơn, Nguyễn Trọng Đại, Trần Văn Công. Những cú sút xa có thể sẽ là phương án ghi bàn mà đội bóng núi Hồng sẽ sử dụng nhiều hơn trong những cuộc đối đầu còn lại của mùa giải.

Động lực lớn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước trận derby xứ Nghệ

Chiến thắng trước Bình Dương sẽ là cú hích tinh thần cực lớn cho các cầu thủ Hà Tĩnh trước khi hành quân đến Vinh để dự trận derby xứ Nghệ ở vòng 7. Ảnh Ngọc Thắng.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Thành Công cho hay: “Nhờ được thi đấu trên sân nhà, cộng thêm tinh thần lên cao sau chiến thắng ở vòng đấu trước, đội bóng đã thi đấu tốt và giành chiến thắng. Trước mỗi trận đấu, chúng tôi mổ xẻ về đối thủ ngày hôm đó và tôi rất mừng là các cầu thủ đã thực hiện tốt những gì đã phân tích”.

Chiến thắng tưng bừng trước Bình Dương tạo tâm lý thoải mái cho các cầu thủ trước khi có chuyến hành quân đến Vinh để dự trận derby xứ Nghệ (18h ngày 15/7) ở vòng 7 tới đây. Hà Tĩnh đang bất bại trước đối thủ này ở hai lần đối đầu trước đó tại V-League (thắng 1, hòa 1).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast