Dự đoán đội hình Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 2023/24

(Baohatinh.vn) - Đội hình tối ưu của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 2023/24 được dự đoán phần lớn vẫn tập trung vào các trụ cột thường xuyên ra sân ở mùa giải trước cùng với sự kết hợp của các ngoại binh mới gia nhập.

Mùa giải 2023/24, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có nhiều xáo trộn về nhân sự khi chia tay 9 cầu thủ và chào đón 8 tân binh.

Tại mùa giải 2023, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có lịch thi đấu rất khó khăn. Trong các vòng đấu đầu tiên, đội chủ sân Hà Tĩnh liên tục phải đối mặt với những đội bóng hàng đầu tại V.League như: Hà Nội, Viettel, Hải Phòng, HAGL.

Một mùa giải không có nhiều ngôi sao, các trụ cột như Phi Sơn, Thanh Trung không có thể trạng tốt nhất. Tân binh thời điểm đó là dấu hỏi lớn bởi họ là những cầu thủ dự bị phần lớn thời gian ở đội bóng cũ trước khi chuyển sang Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Thời điểm đó, HLV Nguyễn Thành Công đã có cách tiếp cận giải đấu khá thận trọng khi sử dụng đội hình thiên về phòng thủ là 5-4-1. Tuy nhiên, kể từ vòng 8, vị HLV sinh năm 1977 thường xuyên sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2, đây là sơ đồ phòng ngự phản công khá phổ biến ở Việt Nam.

Bước sang mùa giải 2023/24, với nòng cốt vẫn là các cầu thủ cũ đã khá quen thuộc với triết lý của HLV Nguyễn Thành Công, nhiều khả năng sơ đồ 3-5-2 sẽ được sử dụng thường xuyên hơn tại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Khung thành

Dự đoán đội hình Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 2023/24

Thủ môn Nguyễn Thanh Tùng.

Trong khung thành, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có 3 thủ môn gồm: Nguyễn Thanh Tùng, Dương Quang Tuấn và Dương Tùng Lâm. Ngoại trừ Tùng Lâm là người chưa từng được ra sân ở V.League thì cả 2 thủ môn còn lại đều đã chứng minh được tài năng, điểm mạnh của mình tại đấu trường cao nhất Việt Nam.

Tuy nhiên, sau màn trình diễn ở nửa cuối V.League 2023, người hâm mộ cho rằng Nguyễn Thanh Tùng sẽ là người gác đền tối ưu cho đội chủ sân Hà Tĩnh ở mùa giải mới. Xét về kinh nghiệm, thời gian thi đấu ở V.League Thanh Tùng chưa bằng Quang Tuấn nhưng đổi lại, thủ môn trưởng thành từ lò đào tạo Viettel sở hữu thể hình tương đối chuẩn, đây là thế mạnh của Thanh Tùng trong những pha bóng bổng, pha bóng cố định khi đối đầu với những ngoại binh có thể hình tốt của đối phương.

Hàng hậu vệ

Dự đoán đội hình Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 2023/24

Các hậu vệ (từ trái qua phải): Bruno, Vũ Viết Triều, Nguyễn Ngọc Thắng.

Ở hàng hậu vệ, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đăng ký 11 cầu thủ gồm: Nguyễn Văn Nhuần, Nguyễn Văn Hạnh, Lâm Anh Quang, Bruno Ramires, Nguyễn Xuân Hùng, Nguyễn Văn Huy, Vũ Viết Triều, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Văn Trường, Dương Văn Kiên, Đào Tấn Lộc.

Trong số này, Nguyễn Văn Trường và Dương Văn Kiên là 2 cầu thủ trẻ được triệu hồi từ CLB Đồng Tháp trở về, dường như khả năng được ra sân của 2 cầu thủ này rất ít.

3 vị trí được lựa chọn trong sơ đồ chiến thuật này thì 1 suất chắc chắn sẽ thuộc về ngoại binh Bruno, suất tiếp theo Vũ Viết Triều là sự lựa chọn đầu tiên bởi kinh nghiệm, tài năng của Viết Triều được chứng minh ở mùa giải trước. Suất còn lại ở hàng hậu vệ khả năng cao sẽ thuộc về Ngọc Thắng, hậu vệ này đã có một mùa giải thành công trong màu áo đội bóng núi Hồng lẫn ở đội tuyển U23 Việt Nam.

Hàng tiền vệ

Dự đoán đội hình Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 2023/24

Các tiền vệ (từ trái qua phải): Trần Phi Sơn, Nguyễn Trung Học, Trần Đình Tiến, Micheal, Bùi Văn Đức.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đăng ký 12 tiền vệ gồm: Đặng Văn Trâm, Ngô Xuân Toàn, Đinh Thanh Trung, Trần Phi Sơn, Trần Đình Tiến, Nguyễn Vũ Linh, Phạm Văn Long, Trần Văn Bửu, Hồ Sỹ Sâm, Bùi Văn Đức, Nguyễn Trung Học, Tạ Viết Sơn.

Trong số đó, có 5 cầu thủ có sự vượt trội hơn về kinh nghiệm sẽ được lựa chọn, đó là:

Bùi Văn Đức: Với khả năng đột biến cao bên hành lang cánh trái, tiền vệ số 26 cùng với Viết Triều là một trong hai tân binh thành công nhất ở mùa giải 2023 khi được HLV Nguyễn Thành Công đặt trọn niềm tin cho tất cả các trận đấu.

Nguyễn Trung Học: Nếu như ở độ tuổi sung sức thì vị trí này sẽ có một suất mặc định cứng cho cựu Quả bóng vàng Việt Nam 2018 Đinh Thanh Trung bởi sự nhạy bén, nhãn quan chiến thuật của mình. Tuy nhiên, ở độ tuổi gần 36, Thanh Trung không thể đảm bảo một trận đấu trọn vẹn 90 phút nên vị trí này Trung Học sẽ là người thay thế hợp lý.

Phi Sơn: Phi Sơn trở lại sau khi chấn thương với khát khao cống hiến cháy bỏng. Màn thể hiện ấn tượng của cầu thủ này ở những vòng cuối mùa giải trước tiếp tục được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở mùa giải 2023/24. Phi Sơn là ứng cử viên sáng giá cho một vị trí trong sơ đồ của HLV Nguyễn Thành Công.

Đình Tiến: Tân binh đến từ SLNA sở hữu các đường bóng có tính đột biến cao. Trong các trận đấu giao hữu trước mùa giải, Đình Tiến thường được HLV Nguyễn Thành Công sử dụng.

Hàng công

Dự đoán đội hình Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 2023/24

Các tiền đạo: Vũ Quang Nam, Diallo.

Trên hàng công không ai khác ngoài 2 vị trí tiền đạo còn lại là: Vũ Quang Nam - cầu thủ vừa được HLV Troussier triệu tập lên tuyển sau khi chứng kiến màn trở lại ở HLHT; Diallo - chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho HLHT mùa trước.

Dựa trên những phân tích trên, dự đoán đội hình ra sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở mùa giải 2023/24 sẽ là:

Thủ môn: Nguyễn Thanh Tùng

Hậu vệ: Bruno, Vũ Viết Triều, Nguyễn Ngọc Thắng

Tiền vệ: Bùi Văn Đức, Nguyễn Trung Học, Micheal, Trần Phi Sơn, Trần Đình Tiến

Tiền đạo: Vũ Quang Nam, Diallo.

Dự đoán đội hình Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 2023/24

Đội hình dự đoán Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ sử dụng ở mùa giải 2023/24.

Dự đoán đội hình Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 2023/24

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast