Hậu vệ đánh nguội cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị cấm thi đấu 3 trận

(Baohatinh.vn) - Hậu vệ Nguyễn Thanh Thảo (CLB TP Hồ Chí Minh) vừa nhận án phạt về hành vi đánh nguội cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận đấu thuộc vòng 8 V.League 2023/2024 diễn ra ngày 26/12 vừa qua.

Hậu vệ đánh nguội cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị cấm thi đấu 3 trận

Hậu vệ Nguyễn Văn Hạnh nằm sân sau tình huống đánh nguội của Thanh Thảo.

Ngày 28/12, Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra mức phạt dành cho hậu vệ Nguyễn Thanh Thảo (CLB TP Hồ Chí Minh) về hành vi đánh nguội.

Theo đó, Thanh Thảo bị cấm thi đấu 3 trận và phải nộp 15 triệu đồng tiền phạt. Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đánh giá hành vi của Thanh Thảo là cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ đối phương, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của V.League.

Tình huống đánh nguội của Thanh Thảo diễn ra ở phút bù giờ thứ hai của hiệp 2 trong trận đấu giữa CLB TP Hồ Chí Minh và CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong khuôn khổ vòng 8 V.League, diễn ra trên sân Thống Nhất.

Hậu vệ đánh nguội cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị cấm thi đấu 3 trận

Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo hậu vệ Nguyễn Thanh Thảo.

Lúc này, hậu vệ Nguyễn Thanh Thảo có pha đánh nguội thẳng vào mặt Nguyễn Văn Hạnh bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trọng tài chính là ông Đỗ Thành Đệ có vị trí quan sát thuận lợi nhưng chỉ phạt thẻ vàng đối với Thanh Thảo.

Trận đấu không có VAR nên trọng tài không thể xem lại tình huống. Khi hết trận, giữa Thanh Thảo và Văn Hạnh đã to tiếng với nhau khiến cầu thủ đôi bên phải can ngăn.

Pha bóng này khiến người hâm mộ rất bức xúc. Hành động của Nguyễn Thanh Thảo rõ ràng là hành vi bạo lực. Theo luật bóng đá do Ủy ban Bóng đá quốc tế (IFAB) ban hành, đây là hành vi bị phạt thẻ đỏ trực tiếp.

Sau khi xem lại băng ghi hình, Công ty cổ phần Bóng đá Việt Nam (VPF) đánh giá đây là hành động phản cảm và gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của V.League. Ban Tổ chức giải cho rằng, việc phạt thẻ vàng đối với hành động đánh nguội của cầu thủ Thanh Thảo là chưa phù hợp với mức độ vi phạm và gửi công văn đến VFF, đề nghị có hình thức xử lý kỷ luật tăng nặng đối với trường hợp này.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast