Hội CĐV Hà Tĩnh tại miền Nam: Tiếp sức cho đội bóng quê nhà "làm khách"

(Baohatinh.vn) - Dù đội bóng chỉ mới ra mắt từ đầu năm, song mỗi trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) thi đấu ở các tỉnh trong, những gương mặt Hội CĐV Hà Tĩnh tại miền Nam lại xuất hiện trên khán đài, "tiếp lửa" cho đội bóng quê hương.

Hội CĐV Hà Tĩnh tại miền Nam hoạt động theo hình thức tự phát. Các hội viên ban đầu chủ yếu do Huyền Trang - một hội viên tích cực của Hội CĐV Bóng đá Hà Tĩnh từ những ngày đầu đứng ra kêu gọi, tập hợp. Họ - những hội viên chủ yếu là con em Hà Tĩnh đang học tập và sinh sống tại Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh.

Hiện nay, hội chỉ có khoảng hơn 10 hội viên. Tuy nhiên, mỗi khi HLHT có dịp thi đấu ở miền Nam, các thành viên chủ chốt của hội thường lên Facebook kêu gọi mọi người cùng tới sân cổ vũ cho đội bóng quê hương.

Hội CĐV Hà Tĩnh tại miền Nam: Tiếp sức cho đội bóng quê nhà “làm khách”

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có chuyến làm khách đối đầu với XSKT Cần Thơ ở vòng đấu thứ 13 vừa qua (Ảnh:VPF)

Trước mỗi trận đấu ở miền Nam, họ thường vào group kín liên lạc với nhau rồi hẹn nhau ra bến xe để lên đường đến các sân bóng cùng các anh chị em đồng hương đang sinh sống ở các tỉnh đội thi đấu để đồng hành, tiếp lửa cho thầy trò HLV Phạm Minh Đức.

Ngoài việc lên sân cổ vũ tinh thần cho đội, các hội viên còn mang đến món quà tinh thần cho các cầu thủ bằng cách "bí mật" tổ chức sinh nhật cho các cầu thủ cùng ban huấn luyện ngay sau trận đấu.

Hội CĐV Hà Tĩnh tại miền Nam: Tiếp sức cho đội bóng quê nhà “làm khách”

Hội CĐV Bóng đá Hà Tĩnh tổ chức sinh nhật cho cầu thủ và ban huấn luyện sinh tháng 5

Vì đặc thù xa quê, còn vướng bận công việc, học hành nên những trận HLHT thi đấu sân nhà hay ở miền Bắc, các thành viên của hội chủ yếu theo dõi, cập nhật tin tức về trận đấu qua mạng Internet.

Là một thành viên nhiệt tình của Hội CĐV Bóng đá Hà Tĩnh tại miền Nam, Huyền Trang chia sẻ: “Vốn là người yêu bóng đá, khi nghe tin Hà Tĩnh có đội bóng được thi đấu ở sân chơi chuyên nghiệp, mình rất vui và tự hào bởi ước mơ được xem đội bóng quê hương thi đấu chuyên nghiệp đã trở thành hiện thực. Vì hiện tại đang công tác tại TP. Hồ Chí Minh nên mỗi lần đội có lịch thi đấu ở miền Nam mình đều cố gắng sắp xếp thời gian, công việc để lên sân "tiếp lửa" cho các cầu thủ. Với mình, mỗi lần lên sân không chỉ đơn thuần là cổ vũ cho đội mà còn là dịp gặp gỡ, giao lưu với những anh chị em đồng hương để vơi đi nỗi nhớ nhà.”

Hội CĐV Hà Tĩnh tại miền Nam: Tiếp sức cho đội bóng quê nhà “làm khách”

Mỗi khi HLHT có lịch thi đấu ở miền Nam, mọi người đều sắp xếp thời gian để đồng hành, tiếp lửa cùng đội…

Cũng là một thành viên nhiệt tình khác của hội, Quỳnh Anh – SV năm nhất Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh thường xuyên có mặt trên sân để đồng hành cùng HLHT.

Trong một lần đi tác nghiệp, PV may mắn được gặp Quỳnh Anh trên SVĐ Hà Tĩnh. Quỳnh Anh chia sẻ: “Mỗi lần đội có lịch thi đấu ở miền Nam, mình thường cùng Trang đến sân để cổ vũ cho đội bóng. Trước mỗi trận đấu, bọn mình thường lên Facebook kêu gọi anh em bạn bè đồng hương cùng lên sân cổ vũ cho Hà Tĩnh. Với tình yêu và sự tin tưởng dành cho đội bóng, hy vọng rằng toàn đội sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và đạt mục tiêu thăng hạng V.League ở mùa giải tới.”

Hội CĐV Hà Tĩnh tại miền Nam: Tiếp sức cho đội bóng quê nhà “làm khách”

Huyền Trang (bên phải) và Quỳnh Anh thường xuyên có mặt trên sân để cổ vũ cho HLHT trong những trận đội thi đấu ở miền Nam

Khi Hà Tĩnh chưa có đội bóng chuyên nghiệp, rất nhiều người yêu bóng đá Hà Tĩnh đã cổ vũ cho Sông Lam Nghệ An và coi đó như đội bóng quê hương mình. Anh Trần Hợi – đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh là một người như thế. “Từ khi vào đây lập nghiệp tới nay ngót nghét cũng 15 năm rồi, tôi và những người bạn của mình đều cổ vũ cho SLNA. Đến nay, Hà Tĩnh đã có đội bóng riêng, mặc dù chỉ đá hạng nhất thôi nhưng nhiêu đó thôi đã thỏa lòng mong ước của những người yêu bóng đá quê nhà rồi. Mỗi lần lên sân, mình rất vui vì đây là dịp anh em đồng hương xa quê gặp mặt nhau và cùng nhau cổ vũ cho đội bóng quê mình. Trước đây, khi chưa có đội bóng, nhiều anh em chị em mỗi người một nơi không ai biết về nhau, nhưng nhờ có bóng đá đã giúp chúng tôi trở nên đoàn kết, gắn bó hơn” – anh Hợi chia sẻ.

Trận đấu của HLHT làm khách trên sân Đắc Lắk chiều nay, Hội CĐV Hà Tĩnh tại miền Nam sẽ có 6 thành viên đại diện từ TP Hồ Chí Minh lên phố núi, "tiếp lửa" cho đội bóng. Cùng với con em Hà Tĩnh đang sinh sống và làm việc trên địa bàn Đắc Lắk đến cổ vũ, chắc chắn đội bóng của HLV Phạm Minh Đức sẽ có thêm động lực để làm nên chiến thắng.

Chủ đề Cổ động viên Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast