Thời gian dự kiến đóng cửa sân bay Vinh

Cảng Hàng không Quốc tế Vinh điều chỉnh kế hoạch, lùi thời gian dự kiến đóng cửa từ đầu tháng 6 sang đầu tháng 7 để triển khai nâng cấp hạ tầng.

Ngày 6/5, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Vinh (Nghệ An) cho biết, sân bay dự kiến sẽ tạm ngừng hoạt động từ ngày 1/7/2025 để phục vụ công tác nâng cấp hạ tầng quy mô lớn.

Tuy nhiên, ông Tuấn nhấn mạnh rằng, đây mới chỉ là mốc thời gian dự kiến và vẫn cần có quyết định chính thức bằng văn bản từ Cục Hàng không Việt Nam. Như vậy, kế hoạch đóng cửa sân bay đã được điều chỉnh, lùi lại so với phương án ban đầu là đầu tháng 6.

bna-sb.jpg

Trong thời gian trước khi đóng cửa, đặc biệt là tháng 5 và tháng 6/2025, sân bay vẫn duy trì hoạt động bình thường nhằm đảm bảo nhu cầu di chuyển của hành khách.

Cảng Hàng không Quốc tế Vinh sẽ tiến hành 2 dự án cải tạo quan trọng nhằm nâng cấp cơ sở hạ tầng, gồm mở rộng khu vực đỗ máy bay và nâng cấp nhà ga quốc nội. Trong đó, dự án cải tạo sân đỗ máy bay có diện tích 29.612m², được thiết kế để đáp ứng khai thác 9 vị trí đỗ dành cho tàu bay Code C, với tổng mức đầu tư 236,6 tỷ đồng. Công trình này dự kiến sẽ khởi công vào ngày 8/5/2025 nhằm nâng cao năng lực phục vụ hành khách.

Song song với đó, Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) sẽ thực hiện nâng cấp nhà ga quốc nội bằng cách lấp 5 ô thông tầng, mở rộng khoảng 1.189m² diện tích sử dụng, đồng thời bố trí lại các khu chức năng nhằm tối ưu hóa hiệu suất khai thác. Tổng mức đầu tư cho dự án này là 68,36 tỷ đồng, với mục tiêu hoàn thành đồng bộ trước ngày 30/12/2025.

Theo kế hoạch, sân bay Vinh dự kiến sẽ đóng thời gian tới để thực hiện các dự án nâng cấp do ACV làm chủ đầu tư. Cụ thể, Sân bay Vinh sẽ tiến hành sửa chữa đường cất hạ cánh dài 2.400m, rộng 45m; hai đường lăn có kích thước lần lượt dài 73,9m, rộng 18m và dài 128m, rộng 18m. Đồng thời, các hạng mục như lề vật liệu, dải hãm phanh, hệ thống đèn hiệu, sơn kẻ tín hiệu và thoát nước cũng sẽ được cải tạo đồng bộ. Tổng mức đầu tư cho dự án này là 623,4 tỷ đồng.

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không quốc gia, đến năm 2030, sân bay Vinh sẽ đạt công suất khoảng 8 triệu hành khách/năm và diện tích đất 557,33ha, với tổng chi phí đầu tư 14.942 tỷ đồng. Đến năm 2050, công suất dự kiến tăng lên 14 triệu hành khách/năm với chi phí đầu tư 8.905 tỷ đồng.

doisongphapluat.nguoiduatin.vn

Đọc thêm

Tăng tốc về đích, tạo tiền đề vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

Tăng tốc về đích, tạo tiền đề vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

Với những kết quả nổi bật trong phát triển KT-XH nửa đầu năm, Hà Tĩnh đang dồn lực hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng GRDP 8,7% cho cả năm 2025, cao hơn mức bình quân cả nước (8%). Đây không chỉ là mục tiêu kinh tế quan trọng, mà còn thể hiện quyết tâm bứt phá của cả hệ thống chính trị trong chặng cuối nhiệm kỳ 2020-2025, tạo tiền đề vững chắc để Hà Tĩnh bước vào giai đoạn phát triển mới...
Hồ đập ở Hà Tĩnh ứng phó trước dự báo mưa 500 mm

Hồ đập ở Hà Tĩnh ứng phó trước dự báo mưa 500 mm

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão, Hà Tĩnh dự báo sẽ có đợt mưa lớn với lượng mưa lên tới 500 mm. Hiện các đơn vị quản lý hồ đập đã chủ động xả tràn để điều tiết nước ứng phó.
Du lịch biển Hà Tĩnh gượng dậy sau bão

Du lịch biển Hà Tĩnh gượng dậy sau bão

Những ngày cuối tháng 8, dọc các bãi biển nổi tiếng của Hà Tĩnh rộn tiếng người khẩn trương dọn dẹp sau bão để kịp đón khách trở lại dịp nghỉ lễ 2/9.