Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng đội hình nào đối đầu Quảng Ninh?

(Baohatinh.vn) - Vòng 3 V.League 2020, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ có chuyến làm khách trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) vào chiều 6/6.

Nhận diện đối thủ

Đối thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 3 V.League là Than Quảng Ninh. Mùa giải 2019, đội bóng đất mỏ đã cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc với 39 điểm có được. Bước vào mùa giải năm nay, Than Quảng Ninh hừng hực khí thế với tham vọng đổi màu huy chương.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng đội hình nào đối đầu Quảng Ninh?

Than Quảng Ninh bước vào mùa giải 2020 với tham vọng đổi màu huy chương (Ảnh: VPF)

Đáng chú ý, 5 mùa giải gần đây, Than Quảng Ninh đều nằm trong top 5. Trên cơ sở lối chơi kiểm soát bóng, tấn công đa dạng, đẹp mắt mà HLV Phan Thanh Hùng xây dựng từ năm 2016 đến nay, Than Quảng Ninh đã có được bộ khung cầu thủ nội gồm thủ môn Tuấn Linh, hậu vệ Thanh Hào, bộ đôi tiền vệ Nghiêm Xuân Tú - Nguyễn Hải Huy và tiền đạo Mạc Hồng Quân.

Trước thềm mùa giải năm nay, Than Quảng Ninh có những sự bổ sung nhân sự đáng kể như Phan Đình Vũ Hải (thủ môn số 1 của Hải Phòng ở V-league 2019), Đặng Quang Huy (từ TP. Hồ Chí Minh), Hữu Khôi (từ Sanna Khánh Hòa). Bên cạnh đó, HLV Phan Thanh Hùng còn đôn 3 cầu thủ trẻ lên đội 1.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng đội hình nào đối đầu Quảng Ninh?

Dàn ngoại binh của Than Quảng Ninh được đánh giá khá chất lượng (Ảnh: VPF)

Năm nay, Than Quảng Ninh còn sở hữu dàn ngoại binh chất lượng. Đáng chú ý nhất chính là bộ đôi người Jamaica, Diego Fagan và Jemier Lynch. Hai cầu thủ này chính là trụ cột của CLB Hải Phòng những mùa giải trước.

Trong trận khai màn V.League, Than Quảng Ninh đã có trận thua đầy tiếc nuối trên sân Pleiku. Thất bại trong trận đấu nhỉnh hơn đối thủ về các chỉ số thống kê, Than Quảng Ninh chỉ có thể tự trách mình khi không thể cụ thể hóa các cơ hội tạo ra. Ở vòng 2, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đã thi đấu nỗ lực và giành chiến thắng giòn dã 3-1 trước nhà đương kim vô địch V.League Hà Nội FC.

Ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia mới đây, Than Quảng Ninh cũng đã loại Dược Nam Hà Nam Định khỏi sân chơi này sau lượt đấu luân lưu với tỉ số 5-4 nghiêng về đội bóng đất mỏ.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng đội hình nào đối đầu Quảng Ninh?

Than Quảng Ninh vừa đánh bại Nam Định để ghi tên mình vào vòng Tứ kết Cúp Quốc gia

Trở lại với vòng 3 V.League, tiếp đà chiến thắng, đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng rất có thể sẽ gây nhiều khó khăn cho đội bóng tân binh V.League – Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Dự đoán đội hình ra sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Trong trận làm khách trên sân Cẩm Phả tới đây, những “quân bài” nào sẽ được HLV Phạm Minh Đức sử dụng đang là mối quan tâm lớn của người hâm mộ.

Với sự thành công trong việc sử dụng sơ đồ 3-4-3 trong trận đấu với Quảng Nam trên sân Tam Kỳ ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia, rất có thể ở vòng 3 V.League vào cuối tuần này, HLV Phạm Minh Đức sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ này cho đội bóng “Núi Hồng”.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng đội hình nào đối đầu Quảng Ninh?

Thủ thành Dương Quang Tuấn đang thi đấu ổn định trước khung thành Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Ở vị trí thủ môn, cái tên sáng giá nhất có lẽ là thủ môn Dương Quang Tuấn. Sở dĩ nói vậy là vì thời gian qua anh thi đấu khá ổn định. Bên cạnh đó, đấu trường V.League đang ngày càng trở nên khắc nghiệt, mọi sai lầm đều phải trả giá đắt. Muốn về đích ở vị trí thứ 8 sau giai đoạn một, đoàn quân HLV Phạm Minh Đức sẽ phải chắt chiu cơ hội qua từng trận và không để bất cứ sai lầm nào xảy ra. Chính vì vậy, nhà cầm quân người Hà Nội chắc chắn sẽ không mạo hiểm thử nghiệm nhân sự ở vị trí đặc biệt nhạy cảm này.

Ở hàng hậu vệ, với sự thi đấu chắc chắn trước Quảng Nam, rất có thể 2 nội binh dày dặn kinh nghiệm là Hữu Quý và Hoàng Lâm cùng với ngoại binh Janclesio Almeida sẽ tiếp tục được trao cơ hội.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Lê Tấn Tài chắc chắn sẽ là cái tên không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Phạm Minh Đức ở trận này. Đá cặp với đội trưởng đội bóng “Núi Hồng” rất có thể là cầu thủ trẻ Nguyễn Trung Học. Trở lại sau chấn thương, Trung Học đang thi đấu khá chắc chắn nơi tuyến giữa. Ở hai cánh sẽ là bộ đôi tiền vệ Văn Vĩ – Văn Đức.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng đội hình nào đối đầu Quảng Ninh?

Lê Tấn Tài đang làm tốt vai trò cánh tay nối dài của HLV Phạm Minh Đức trên sân

Hàng tiền đạo, sau màn ra mắt ấn tượng trên sân Tam Kỳ, Victor Mansaray chắc chắn sẽ được điền tên vào đội hình thi đấu chính thức. Đá ở vị trí hộ công nhiều khả năng sẽ là cặp đôi Phạm Tuấn Hải và ngoại binh Bruno De Sousa. Với bộ 3 tiền đạo đang có phong độ cao này, hàng thủ đội bóng đất mỏ chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc ngăn chặn những đường lên bóng tốc độ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Than Quảng Ninh trong khuôn khổ vòng 3 V.League 2020 sẽ diễn ra trên sân vận động Cẩm Phả vào lúc 18h ngày 6/6 tới đây.

Điều chỉnh mục tiêu theo tình hình mới

Sau thời gian tạm hoãn các giải bóng đá chuyên nghiệp vì Covid-19, V.League 2020 sẽ trở lại với nhiều sự thay đổi trong thể thức thi đấu.

Giải đấu thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1, 11 vòng đấu còn lại của lượt đi vẫn đá theo kế hoạch ban đầu. Dựa vào kết quả này, V.League 2020 chia làm 2 nhóm để tiếp tục thi đấu ở giai đoạn 2, gồm 8 đội đứng đầu và 6 đội đứng cuối. Nhóm đầu đá vòng tròn 1 lượt tranh ngôi vô địch (đá 7 trận), nhóm cuối xác định suất xuống hạng (5 trận).

Trước sự thay đổi của V.League, đoàn quân HLV Phạm Minh Đức cũng đã có những sự điều chỉnh mục tiêu. Chia sẻ với Báo Hà Tĩnh, vị thuyền trưởng của đội bóng “Núi Hồng” nói: “Thể thức thi đấu của V.League hiện tại đã có sự thay đổi. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ nỗ lực để chen chân vào top 8 sau giai đoạn 1 của V.League 2020.”

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast