Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Bình Định: Chủ nhà vượt khó!

(Baohatinh.vn) - Được thi đấu trên sân nhà nhưng với những gì Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang thể hiện, việc có điểm trước MerryLand Quy Nhơn Bình Định sẽ là một nhiệm vụ khó khăn với các học trò của HLV Nguyễn Thành Công.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Bình Định: Chủ nhà vượt khó!

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp đón MerryLand Quy Nhơn Bình Định vào lúc 17h ngày 16/12 trên sân Hà Tĩnh. Ảnh: VPF.

Vòng 6 Nightwolf V.League 2023/24, dù phải tới làm khách trên sân Hà Tĩnh song MerryLand Quy Nhơn Bình Định mới là cái tên đang có được sự tự tin, lợi thế về mặt tinh thần.

Chỉ mới tiếp quản đội bóng và có hơn 1 tháng chuẩn bị cho mùa giải mới, nhưng những gì mà HLV Bùi Đoàn Quang Huy làm được cho Bình Định là thực sự rõ nét. Hình ảnh bạc nhược của đội bóng đất Võ ở giai đoạn cuối mùa giải trước đã được thay thế bằng một phong cách chơi bóng gắn kết, thi đấu quyết tâm.

Phong độ của đội bóng từng được mệnh danh là Paris Saint-Germain Việt Nam hiện đang có sự ổn định khi họ vừa hòa Công an Hà Nội (1-1) và thắng CLB Hà Nội (1-0) trên sân khách. Đoàn quân của HLV Bùi Đoàn Quang Huy luôn ra sân với tinh thần chiến đấu máu lửa, cống hiến hết mình. Điển hình là trận gặp Thanh Hóa vừa qua, Bình Định dù bị dẫn tới 3 bàn nhưng đã không bỏ cuộc, nỗ lực để gỡ lại 2 bàn thắng. Không có điểm nhưng tinh thần thi đấu là một điều rất đáng ghi nhận.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Bình Định: Chủ nhà vượt khó!

Các cầu thủ Bình Định (áo vàng) đang cho thấy một tinh thần thi đấu quyết liệt, cống hiến. Ảnh: VPF.

Ngoài Đặng Văn Lâm là cái tên đáng chú ý nhất trấn thủ khung thành, 2 ngoại binh mới của Bình Định là Alexandre Alan và Leonardo đều hòa nhập khá tốt dù mới lần đầu chơi bóng ở Việt Nam. Tuyến giữa là cặp đội Cao Văn Triền, Đỗ Văn Thuận đang quán xuyến vững vàng.

HLV Bùi Đoàn Quang Huy cũng đã xây dựng được một lối chơi phòng ngự chắc, phản công sắc sảo, sẵn sàng tung đòn “hồi mã thương” sắc bén. Hiện MerryLand Quy Nhơn Bình Định đang xếp ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 7 điểm có được sau 5 vòng đấu.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Bình Định: Chủ nhà vượt khó!

Kết quả hòa sẽ là mục tiêu hợp lý với Hà Tĩnh trong thời điểm hiện tại.

Về phía chủ sân Hà Tĩnh, có lẽ không có quá nhiều điều để bàn khi cơn bão chấn thương vẫn đang khiến HLV Nguyễn Thành Công phải đau đầu tìm lời giải. Thanh Trung, Phi Sơn, Diallo, Vũ Quang Nam, Nguyễn Xuân Hùng... chưa hẹn ngày trở lại. Ngoại binh Gopey và Bruno Ramires chưa thể hiện được gì nhiều mỗi lần ra sân.

Với rất nhiều những bất lợi như vậy, việc thầy trò HLV Nguyễn Thành Công liên tiếp phải chịu những thất bại là điều dễ hiểu. Chỉ với 2 điểm sau 5 vòng đấu, đội bóng núi Hồng đang xếp ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Nếu không có được một kết quả có lợi ở trận đấu gặp Bình Định, nhiều khả năng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng khi đối thủ tiếp theo của họ là một cái tên cũng rất sừng sỏ khác: CLB Hà Nội.

Trong 2 lần gặp nhau ở V.League mùa giải trước, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đội bóng có lợi hơn khi giành được 1 chiến thắng và 1 trận hòa trước Bình Định. Gặp lại nhau lần này, kết quả hòa sẽ là mục tiêu hợp lý với các học trò của HLV Nguyễn Thành Công, dù rằng để giữ lại 1 điểm trên sân nhà lúc này cũng sẽ là nhiệm vụ rất khó khăn...

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast