Thấy gì trong trận thắng đầu tiên của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

(Baohatinh.vn) - Đánh bại TP Hồ Chí Minh ngay trên sân khách giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cắt đứt chuỗi trận chỉ hòa và thua, đồng thời cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Đội bóng núi Hồng đã để lại một số dấu ấn ở trận đấu này.

Thấy gì trong trận thắng đầu tiên của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo đỏ) giành chiến thắng 1-0 trước TP Hồ Chí Minh ở vòng 8.

Giây phút trọng tài thổi còi kết thúc 90 phút cuộc đối đầu giữa TP Hồ Chí Minh và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, các cầu thủ đội khách không giấu được niềm vui sướng.

Sau 16 trận đấu chỉ hòa và thua, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công mới được tận hưởng cảm giác thắng trận. 3 điểm giành được giúp đội bóng núi Hồng tạm leo lên vị trí thứ 12, đồng thời thu hẹp khoảng cách với nhóm trên.

Đối đầu với TP Hồ Chí Minh đang có phong độ cao, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chủ động nhường thế trận cho đối thủ, triển khai lối đá phòng ngự chặt, chờ cơ hội phản công nhanh như đã áp dụng ở trận gặp Hà Nội tại vòng 7.

Dù không cầm bóng quá nhiều nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn so với đối thủ. Có thể thấy, đội bóng núi Hồng thực sự sắc nét hơn với lối đá này, ở trận đấu gặp Hà Nội vòng trước, nếu may mắn hơn, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã ra về với một chiến thắng.

Thấy gì trong trận thắng đầu tiên của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Các học trò của HLV Nguyễn Thành Công thi đấu đầy nỗ lực.

Sau chuỗi trận không mấy làm vui, tưởng chừng như tinh thần của các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ đi xuống nhưng màn thể hiện của các học trò của HLV Nguyễn Thành Công trên sân Thống Nhất đã cho thấy sự nỗ lực, quyết tâm rất lớn.

Ra sân với đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột, Đình Tiến cùng đồng đội rất chịu khó di chuyển, lên công về thủ nhịp nhàng, liên tục áp sát cầu thủ đội khách. Khác hẳn với sự rời rạc, thiếu hiểu ý nhau ở những vòng đấu trước, hàng phòng ngự của đội bóng núi Hồng ở trận đấu này lại cho thấy sự chắc chắn, bọc lót cho nhau rất tốt.

90 phút trên sân Thống Nhất chứng kiến một Bruno Ramirez khác hẳn so với đầu mùa. Được bố trí ở vị trí trung vệ sở trường, Bruno liên tục có mặt đúng lúc để giải vây cho đội nhà ở những tình huống nguy hiểm. Lợi thế về ngoại hình giúp trung vệ này giành chiến thắng trong phần lớn pha tranh chấp bóng bổng ở những phút cuối trận.

Thấy gì trong trận thắng đầu tiên của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Sau thời gian thi đấu tệ hại, trung vệ Bruno (thứ 2 từ phải sang) đang dần “lột xác”.

Không còn những pha bóng lóng ngóng, thiếu tập trung, sự ăn ý với các đối tác ở hàng thủ đã giúp Bruno chơi tự tin hơn. Trận gặp Hà Nội ở vòng 7, trung vệ này cũng thi đấu rất ấn tượng. Đâu đó, người ta thấy bóng dáng của cựu trung vệ “thép” Janclesio dần hiện hữu ở Bruno.

Sự có mặt trong đội hình chính của thủ môn Nguyễn Thanh Tùng cũng mang đến cảm giác yên tâm cho người hâm mộ. Sở hữu chiều cao khá ấn tượng, cùng đó là những pha phản xạ xuất sắc, khả năng ra vào hợp lý, Thanh Tùng góp công lớn để giữ sạch lưới cho đội khách.

HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ: “Chiến thắng này là sự động viên, khích lệ cho toàn đội. Tôi rất cảm động khi chứng kiến tinh thần nỗ lực, thi đấu đầy quả cảm của các học trò. Chúng tôi sẽ tiếp tục sát cánh bên nhau, đoàn kết vượt qua khó khăn. Khi đội có sự trở lại của những trụ cột sau thời gian chấn thương, tôi tin rằng, thành tích sẽ cải thiện tốt hơn".

Thấy gì trong trận thắng đầu tiên của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Chiến thắng trước TP Hồ Chí Minh là liều “thuốc bổ” tinh thần cực lớn với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Dẫu còn đó nhiều điểm cần phải khắc phục, nhưng chiến thắng trước TP Hồ Chí Minh giúp các cầu thủ và ban huấn luyện đội bóng tự tin và thoải mái hơn. Kết thúc vòng 8, V.League tạm nghỉ khoảng 1,5 tháng. Đây là quãng thời gian đủ để Phi Sơn và các trụ cột khác phục hồi chấn thương và trở lại thi đấu cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Người hâm mộ đội bóng núi Hồng kỳ vọng, đội bóng sẽ tiếp tục thi đấu gắn kết, nỗ lực để giành kết quả tốt hơn ở những vòng đấu tới.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast