Tiền vệ Phan Công Quỳnh Anh: “Nếu có cơ hội, nhất định tôi sẽ về cống hiến cho quê hương”

(Baohatinh.vn) - Tiền vệ người Đức Thọ (Hà Tĩnh) Phan Công Quỳnh Anh (SN 1994) hiện đang thuộc biên chế của CLB bóng đá Bình Phước. Vừa trở lại vào giai đoạn 2 của mùa giải hạng Nhất 2019, anh đã góp phần không nhỏ vào thành tích đứng thứ 3 chung cuộc của Bình Phước.

Chia sẻ với PV về con đường đến với bóng đá, Quỳnh Anh cho biết, năm 15 tuổi, anh từ Hà Tĩnh ra Nghệ An thử việc. Được 10 ngày thì thầy Nguyễn Đăng Hồng đồng ý cho Quỳnh Anh vào đội U15. Anh là người vào đội trễ nhất bởi những người đồng đội của anh như Hồ Phúc Tịnh, Võ Ngọc Toàn, Võ Ngọc Đức, … đã tập từ 2 năm trước đó.

Sau 5 năm tập luyện, chàng trai 20 tuổi đứng trước ngã rẽ cuộc đời khi không được gọi lên đội 1. Hoặc là “khởi nghiệp” bằng bóng đá nơi phương xa, hoặc từ bỏ bóng đá đi tìm hướng đi mới.

Năm 2014, Quỳnh Anh nhận lời mời của một đồng nghiệp cùng quê vào Bình Thuận thử sức ở giải hạng Nhì.

Tiền vệ Phan Công Quỳnh Anh: “Nếu có cơ hội, nhất định tôi sẽ về cống hiến cho quê hương”

Phan Công Quỳnh Anh hiện đang là cầu thủ thuộc biên chế của Câu lạc bộ bóng đá Bình Phước

“Thời điểm đó, mọi người đều khuyên tôi từ bỏ bóng đá để kiếm nghề khác mưu sinh. Thế nhưng, với niềm đam mê của mình, tôi đã quyết định “khởi nghiệp” bằng bóng đá. Bởi mình còn trẻ, cứ thử theo đuổi đam mê đã, nếu không thành công thì chuyển hướng cũng chưa muộn.

Ba năm chơi bóng ở Bình Thuận, tôi thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều. Cuộc sống khi ở đây cũng đỡ vất vả hơn khi ở đội trẻ Sông Lam Nghệ An. Có lương rồi nên tôi cũng tiết kiệm được ít nhiều gửi về quê giúp đỡ gia đình.” - Quỳnh Anh bộc bạch.

Cuối năm 2017, khi tiền vệ người Đức Thọ vừa hết hạn hợp đồng với Bình Thuận cũng là lúc CLB Bà Rịa – Vũng Tàu dưới sự hậu thuẫn của tập đoàn Bình Minh chính thức ra đời với hàng loạt dự án xây dựng, cải tổ. Cựu danh thủ bóng đá Việt Nam - Lê Công Vinh chính là cố vấn cho dự án đầy tham vọng đó. Bởi thế nên cầu thủ xứ Nghệ về đây tìm cơ hội là không ít và Quỳnh Anh là một trong số đó.

Tiền vệ Phan Công Quỳnh Anh: “Nếu có cơ hội, nhất định tôi sẽ về cống hiến cho quê hương”

Quỳnh Anh từng khoác áo CLB Bà Rịa Vũng Tàu thi đấu ở Giải hạng Nhì Quốc gia 2018

Anh chính thức đầu quân thi đấu cho CLB Bà Rịa – Vũng Tàu ở Giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia 2018. Và rồi biến cố xảy ra vào cuối mùa giải, anh có liên quan trong vụ cầu thủ Bà Rịa - Vũng Tàu xích mích với trọng tài nên bị ban kỷ luật VFF ra án phạt cấm thi đấu.

“Trong thời gian “thụ án” cấm thi đấu, tôi quyết định ở lại Sài Gòn đi đá phủi và đi dạy ở trung tâm bóng đá cộng đồng. Đi làm như vậy vừa có kinh tế vừa giúp tôi đỡ nhớ đời sống bóng đá.”

Ngay sau khi hết án phạt, ở giai đoạn 2 mùa Giải hạng Nhất Quốc gia LS 2019, Quỳnh Anh đã về đầu quân cho Bình Phước. Dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Minh Phương, anh đã góp phần mình cùng các đồng đội đưa CLB bóng đá Bình Phước cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc.

Tiền vệ Phan Công Quỳnh Anh: “Nếu có cơ hội, nhất định tôi sẽ về cống hiến cho quê hương”

Tại Giải hạng Nhất Quốc gia 2019, Bình Phước cán đích ở vị trí thứ ba chung cuộc

Là một người con Hà Tĩnh, Quỳnh Anh vẫn đau đáu một nỗi niềm hướng về đội bóng quê hương: “Sự kiện Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ra mắt và giành ngay vé thăng hạng lên chơi V.League ở mùa đầu tiên thực sự là niềm vui lớn đối với những người yêu bóng đá tỉnh nhà nói chung và cá nhân tôi nói riêng. Đáng tự hào thay khi sau nhiều năm Hà Tĩnh là vùng trắng trên bản đồ bóng đá Việt Nam thì nay đã có đội bóng ở sân chơi chuyên nghiệp cao nhất nước.”

Khi được hỏi về việc về Hà Tĩnh chơi bóng, Quỳnh Anh nói: “Nếu có cơ hội, nhất định tôi sẽ trở về cống hiến cho quê hương. Với mỗi cầu thủ, còn gì hạnh phúc hơn khi được trở về cống hiến cho sự phát triển bóng đá nơi quê hương mình.”

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast