Đợt đánh giá năng lực được Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Hà Tĩnh phối hợp với Trung tâm Ngoại ngữ Quốc tế New vision Hà Tĩnh và Trung tâm Khảo thí Ủy quyền tiếng Anh Cambridge VN051 phối hợp tổ chức.
91 học sinh có chứng chỉ IELTS môn tiếng Anh lớp 10 và 11 được Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đặc cách miễn tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi (HSG) tỉnh năm học 2021 - 2022 và được hưởng quyền lợi của HSG tỉnh theo quy định hiện hành.
Cùng với việc đổi mới mạnh mẽ phương pháp giảng dạy môn Tiếng Anh, thời gian qua, Hà Tĩnh đã có nhiều chính sách khuyến khích, tạo động lực cho giáo viên (GV), học sinh (HS) trong việc nâng cao chất lượng bộ môn này.
Mạnh dạn thực hiện việc đổi mới phương pháp dạy học ngoại ngữ bằng nhiều hình thức linh hoạt, hấp dẫn, các trường học ở Hà Tĩnh đã giúp học sinh vùng nông thôn vượt qua nỗi sợ môn tiếng Anh.
Bước đi mới mẻ này của ngành Giáo dục Hà Tĩnh được thể hiện tại Quyết định số 222/SGDĐT-GDPT của Sở GD&ĐT ban hành ngày 19/2/2019 về việc đặc cách học sinh giỏi tỉnh lớp 10,11 môn Tiếng Anh.
Ngày 20/12, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh phối hợp với UBND thị xã Kỳ Anh tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động tại các xã, phường trên địa bàn.
Tiếng Anh là ngôn ngữ sử dụng phổ biến nhất thế giới, là cẩm nang không thể thiếu để hội nhập. Bởi vậy, quan điểm của ngành giáo dục đã thể hiện khá rõ: Đổi mới dạy học ngoại ngữ là một khâu quan trọng trong công cuộc đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT. Cần chuyển từ cách dạy một môn học sang dạy năng lực sử dụng được ngoại ngữ.
Những chuyên gia tiếng Anh mà chúng tôi có dịp tiếp xúc đều cho rằng: Cái khó nhất mà cũng là mục tiêu cuối cùng của người học ngoại ngữ là biến kiến thức thành năng lực sử dụng nó trong cuộc sống cũng như công việc. Tuy nhiên, để đi đến cái đích đó là cả một hành trình dài mà phần lớn người học chưa xác định đúng và chưa kiên trì theo đuổi.
Trên sân chơi kiến thức đại trà, dẫu mang danh “đất học”, Hà Tĩnh luôn đứng tốp sau về môn tiếng Anh. Kỳ thi THPT quốc gia năm học 2015-2016, kết quả môn tiếng Anh của học sinh Hà Tĩnh đứng áp chót (62/63 tỉnh thành trên cả nước). Phó Giám đốc Sở GD & ĐT tỉnh Nguyễn Quốc Anh cho rằng, kết quả này là “phần ngọn” của những khó khăn, hạn chế trong dạy - học tiếng Anh ở các nhà trường trong nhiều năm qua.