Tay súng Thái Lan bị cảnh sát bắn chết

Thượng sĩ Jakrapanth Thomma bị cảnh sát tiêu diệt trong trung tâm thương mại ở thành phố Nakhon Ratchasima, sau khi xả súng giết hơn 20 người.

Jakrapanth, người cố thủ ở tầng hầm của trung tâm thương mại Terminal 21, thành phố Nakhon Ratchasima, tỉnh Nakhon Ratchasima, đông bắc Thái Lan, đã bị bắn chết, cảnh sát vừa cho biết.

Tay súng bị tiêu diệt “cách đây 30 phút”, vào lúc 2 giờ GMT (9h giờ Việt Nam) Jirabhob Bhuridej, người đứng đầu Đơn vị Chống Tội phạm Thái Lan, cho biết. Bộ trưởng Y tế Công cộng Thái Lan ông Anutin Charnvirakul và cảnh sát trưởng nước này cũng xác nhận cái chết của Jakrapanth.

Tay súng Thái Lan bị cảnh sát bắn chết

Cảnh sát di chuyển vào trong trung tâm thương mại Terminal 21 ở thành phố Nakhon Ratchasima, đông bắc Thái Lan sáng sớm nay. Ảnh: Reuters .

Một loạt tiếng súng đã vang lên trước khi trời sáng, nhiều giờ sau khi lực lượng an ninh đột kích tầng trệt của toà nhà nhiều tầng, nơi Jakrapanth ẩn náu với nhiều vũ khí đánh cắp từ doanh trại của mình. Hàng chục người đi mua sắm đã hoảng loạn tháo chạy khi cảnh sát xông vào trong. Tuy nhiên, không rõ có bao nhiêu người còn mắc kẹt.

Một thành viên của lực lượng an ninh Thái Lan đã thiệt mạng và hai người bị thương khi nỗ lực khống chế Jakrapanth, nâng tổng số người thiệt mạng lên 21, theo Bộ trưởng Y tế Công cộng Charnvirakul. Trong lúc Charnvirakul trả lời phỏng vấn, tiếng súng vẫn tiếp tục vang lên ở trung tâm thương mại.

Jakrapanth, nhân viên quân khí Tiểu đoàn Quân khí 22 đóng quân tại căn cứ Suratham Phithak ở Nakhon Ratchasima, bắt đầu cuộc thảm sát hôm qua sau khi đến nhà một chỉ huy và bắn chết ông này cùng một binh sĩ khác. Jakrapanth sau đó trở về căn cứ để lấy thêm súng, đánh cắp một chiếc xe Humvee lái vào trung tâm thành phố, nổ súng vào người đi đường và xe cảnh sát trước khi tới trung tâm thương mại Terminal 21, bắn nhiều người bên trong và cố thủ ở đó. Ít nhất 10 nạn nhân đang ở trong tình trạng nguy kịch, làm dấy lên lo ngại rằng số người chết có thể tăng.

Trước khi vào trung tâm thương mại, Jakrapanth bắn một số bình khí nén, gây ra một vụ nổ và đám cháy lớn ngoài cửa. Y phát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook vụ xả súng, chụp ảnh selfie với một khẩu súng trường và một khẩu súng ngắn với bùa hộ mệnh quấn quanh nòng, tuyên bố rằng mình đang “trả thù”. Theo một quan chức cảnh sát, Jakrapanth trước đó đã tranh cãi về vấn đề đất đai với chỉ huy là đại tá Anantharot Krasnae và mẹ vợ của ông này.

Tay súng Thái Lan bị cảnh sát bắn chết

Thượng sĩ Jakrapanth Thomma, nghi phạm trong vụ xả súng. Ảnh: Coconut .

“Giống như một giấc mơ vậy. Ơn trời vì tôi đã sống sót”, Sottiyanee Unchalee, 48 tuổi, một khách hàng ở Terminal 21, nói. Cô đã trốn trong nhà vệ sinh của phòng tập gym trong trung tâm thương mại khi nghe thấy tiếng súng. “Tôi rất buồn cho những người đã chết và những ai vẫn còn mắc kẹt bên trong”.

Theo AFP/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast