10 điểm chờ đợi nhất ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League

Juve trong bão khủng hoảng, Iker Casillas gặp lại Mourinho, cơ hội tỏa sáng của Theo Walcott, Barca không có Messi, Griezmann sẽ lại bùng nổ?

Arsenal – Olympiakos: HLV Arsene Wenger và lượng lớn CĐV Arsenal vẫn bất bình về chiếc thẻ vàng thứ hai của Olivier Giroud trước Dinamo Zagreb. Anh này bị đuổi là yếu tố quyết định khiến “Pháo thủ” nhận thất bại ở lượt đầu. Trước Olympiakos, chúng ta sẽ lại được chứng kiến chân chạy Theo Walcott đảm nhận vai trò trung phong cắm. Hàng thủ của nhà ĐKVĐ Hy Lạp, với các trung vệ Dimitris Siovas và Manuel da Costa, vốn rất sợ những tiền đạo có tốc độ cao. Siovas thực tế sở hữu kỹ thuật điêu luyện, nhưng khả năng xoay xở của anh không còn như trước từ sau chấn thương nặng cách đây 2 năm. Đây sẽ là ngày của Walcott? Còn ở hàng thủ Arsenal, Per Mertesacker trở lại là một kỳ vọng lớn.

Porto – Chelsea: Jose Mourinho tái ngộ Porto. Mourinho tái ngộ Casillas. HLV người Bồ Đào Nha là người đã thẳng tay đưa Casillas lên băng dự bị Real Madrid, đẩy “Thánh Iker” vào điểm tối nhất trong sự nghiệp, với đỉnh điểm thất vọng là cuộc chia tay rình rang với đội bóng Hoàng gia mùa Hè rồi. Chelsea vẫn chơi tệ từ đầu mùa, Mourinho không còn là Chúa khi tái ngộ Porto, và đang đứng trước trận chiến với một Iker đang cực kỳ khao khát “trả thù”.

Manchester United – Wolfsburg: Chấn thương khủng khiếp của Luke Shaw đã che mờ trận thua thất vọng của Man United trước PSV trong trận khai màn Champions League. Họ cần một chiến thắng để khẳng định tham vọng khi trở lại đấu trường châu Âu. Wolfsburg vẫn là Á quân Bundesliga, vẫn là một đối thủ mạnh dù vừa thảm bại 1-5 trên sân Bayern tuần trước, và mới hòa thất vọng 1-1 với Hannover.

Borussia Monchengladbach - Manchester City: Man City đã chơi khá tốt trước Juventus, họ mở tỷ số trước khi “Lão bà” bất ngờ vùng dậy và thắng ngược. Bộ đôi Wilfried Bony và Raheem Sterling đã phung phí khá nhiều cơ hội trong trận đấu này. Tuy nhiên, với sự trở lại của Sergio Aguero, họ sẽ hoàn toàn tự tin trước 'Gladbach. Hàng thủ City sẽ vắng mặt Vincent Kompany, nên “lá chắn” Fernandinho buộc phải cản bằng được mũi công Granit Xhaka của chủ nhà.

Barcelona - Bayer Leverkusen: Vắng Lionel Messi, Barca sẽ chơi thế nào đây? Chấn thương của Leo trong trận gặp Las Palmas vào cuối tuần trước khiến anh phải rời sân cỏ ít nhất 6 tuần. Đây chưa phải lần chấn thương dài hạn nhất của Messi. Năm 2013, “La Pulga” từng ngồi ngoài 2 tháng. Thời điểm đó, Barca vẫn chơi tốt với sự tỏa sáng của Pedro, Alexis Sanchez và Cesc Fabregas. Bộ 3 này đã lần lượt rời Camp Nou, niềm hi vọng của các cules hiện tại được đặt vào tay Sandro và Munir, những anh tài mới 20 tuổi.

Bayern Munich - Dinamo Zagreb: Sân nhà đang là pháo đài công-thủ toàn diện và đáng sợ của Bayern Munich. Bộ đôi “sát thủ” Thomas Mueller và Robert Lewandowski đã ghi tổng cộng 19 bàn sau 18 trận đã đấu của họ ở mùa này. Đã quá nhàm khi bàn về các ngôi sao của nhà vô địch nước Đức, điểm nhấn của trận đấu này sẽ là tân binh Kingsley Coman, người vừa được mượn về từ Juventus và sẽ có cơ hội ra sân trước Zagreb. Cùng với các đàn anh Paul Pogba, Geoffrey Kondogbia và bạn đồng trang Anthony Martial, Coman là niềm kỳ vọng lớn của người Pháp ở thế hệ Vàng mới. Cùng chờ xem anh sẽ làm được gì.

Malmo - Real Madrid: Cuộc hội ngộ người hùng Zlatan Ibrahimovic đã không mấy suôn sẻ khi Malmo bị PSG của những Angel di Maria, Blaise Matuidi, Marco Verratti và Edinson Cavani xé nát ra từng mảnh. Kết cục có lẽ sẽ tương tự khi họ chạm trán Real của Cris Ronaldo, của Toni Kroos, Luka Modric, Isco hay Karim Benzema.

Shakhtar Donetsk - Paris Saint-Germain: Sau khi lần lượt bán những trụ cột người Brazil như Luiz Adriano, Douglas Costa và Fernando, Shakhtar đã “tái hôn” với cựu tiền đạo Arsenal là Eduardo. Trung phong mới mà cũ này đã ghi được 3 bàn sau 5 trận cho Shakhtar ở mùa giải năm nay. Nếu khai thác tốt “yếu huyệt” David Luiz của PSG, Eduardo sẽ là mối hiểm họa cho đội bóng Pháp.

Atletico Madrid – Benfica: Antoine Griezmann đang là ngôi sao sáng nhất của Atletico trong mùa giải này, với 5 bàn sau 7 trận đã đấu, tính cả cú đúp vào lưới Galatasaray ở trận khai màn Champions League của cựu vương TBN. Dù Arda Turan đã rời đi, nhưng hàng tiền vệ của Atletico vẫn rất mạnh với các hảo thủ Tiago, Gabi và Koke. Jackson Martinez và Fernando Torres là những phương án dự phòng hạng sang cho tuyển thủ QG Pháp. Atletico tạm yên tâm khi thời hạn hợp đồng với Griezmann còn đến năm 2020, và giá mua đứt anh này dự kiến sẽ tăng đến 46,1 triệu bảng Anh vào đầu Hè tới, trước thềm EURO 2016. Bây giờ, họ chỉ việc ngồi chờ anh bùng nổ.

Juventus – Sevilla: Sau chiến thắng quả cảm trước Man City, Juve tự tin quay về Serie A hạ Genoa nhưng lại gây thất vọng tràn trề khi bị tân binh Frosinone cầm hòa 1-1 và chịu thất bại 1-2 trước Napoli của Gonzalo Higuain. Sevilla cũng khởi đầu tệ tại La Liga nhưng vừa tìm được chiến thắng đầu tiên vào cuối tuần trước khi đánh bại Vallecano 3-2. Họ cần tiếp đà hưng phấn ấy để giành chiến thắng tiếp theo tại Champions League mùa này, khi đã hạ 'Gladbach 3-0 ở lượt đấu trước. Vì sau Juventus, là Barcelona…

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast