110 trận đấu châu Âu mùa qua bị dàn xếp tỉ số. VN tụt 7 bậc trên BXH FIFA.

Việt Nam tụt 7 bậc vẫn dẫn đầu ĐNA tháng 6/2014 theo xếp hạng của FIFA. Paul Scholes khuyến cáo tuyển Anh cần khống chế Andrea Pirlo. Bờ Biển Ngà lo lắng về chấn thương của Yaya Toure.

Brazil lên hạng 3 thế giới
Brazil lên hạng 3 thế giới

Bờ Biển Ngà lo lắng về chấn thương của Yaya Toure

Bờ Biển Ngà đã đá trận giao hữu cuối cùng trước thềm World Cup 2014 và giành chiến thắng 2-1 trước El Salvador. Đáng chú ý là trong khi Gervinho và Didier Drogba ghi hai bàn thắng ở hiệp 1 cho đội bóng Châu Phi thì cầu thủ quan trọng bậc nhất của Bờ Biển Nga Yaya Toure lại phải làm khán giả của trận đấu này.

Sự vắng mặt của Yaya Toure khiến người ta lo ngại rằng chấn thương của anh không hề nhẹ dù LĐBĐ Bờ Biển Ngà đã tìm cách xoa dịu nỗi lo bằng lời khẳng định ngược lại. “Chấn thương của Yaya Toure không có gì đáng ngại nhưng ban huấn luyện đội tuyển Bờ Biển Nga muốn cho Toure nghỉ ngơi sau khi vừa mới dính chấn thương và đã trải qua một mùa giải mệt mỏi ở Man City”.

Trong lúc LĐBĐ Bờ Biển Ngà ra thông báo như vậy thì giới truyền thông lại cho rằng Yaya Toure vẫn đang bị đau bắp đùi chứ không phải anh được cho nghỉ ngơi dù sung sức. Bờ Biển Nga của Yaya Toure nằm ở bảng C World Cup 2014 cùng với Colombia, Hy Lạp và Nhật Bản.

FIFA xếp hạng: Việt Nam tụt 7 bậc nhưng vẫn dẫn đầu Đông Nam Á

Theo bảng xếp hạng (BXH) FIFA tháng 6/2014 vừa công bố, đội tuyển Việt Nam đã tụt tới 7 bậc xuống thứ 123 thế giới. Trong khi đó, đội tuyển Anh và Brazil đều cải thiện đáng kể vị trí của mình trong tháng qua.

Dù tụt 7 bậc nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng tới vị trí số 1 Đông Nam Á và thứ tự tại Châu lục (thứ 16 châu Á) của tuyển Việt Nam. Cũng theo BXH của FIFA tháng 6/2014, Philippines đã nhảy tới 11 bậc, lên vị trí thứ 128 thế giới. Đứng thứ 3 khu vực ĐNA là Thái Lan (thứ 149). Tiếp theo lần lượt là Malaysia (thứ 153), Singapore (thứ 155), Myanmar (thứ 159).

Top 10 thế giới cũng đã có sự thay đổi lớn do diễn ra nhiều trận đấu giao hữu quốc tế trước thềm World Cup 2014. Trong khi hai vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về Tây Ban Nha và Đức thì Brazil đã nhảy 1 bậc lên vị trí thứ 3 thế giới. Đó là điều dễ hiểu khi Selecao đang duy trì chuỗi 14 chiến thắng trong 15 trận gần nhất. Mới đây, họ vừa đánh bại Panama với tỷ số 4-0.

Người láng giềng Nam Mỹ của Brazil là Argentina cũng tăng hai bậc lên thứ 5 thế giới. Song hành với đội tuyển xứ Tango là Thụy Sĩ. Đội bóng xứ sở đồng hồ cũng tăng 2 bậc, đứng thứ 6. Ngược lại, Colombia tụt 3 bậc xuống thứ 8. Trong tháng qua, tuyển Anh, với chiến thắng trước Peru và trận hòa trước Ecuador, đã nhảy vào tốp 10. Điều này sẽ mang lại động lực to lớn cho Tam sư trước thềm World Cup 2014.

Paul Scholes: Tuyển Anh cần phải khống chế được Andrea Pirlo

Cựu tiền vệ Man United Paul Scholes cho rằng muốn chiến thắng Italy trong trận ra quân ở bảng D World Cup 2014, tuyển Anh của ông Roy Hodgson cần phải khống chế được Andrea Pirlo. Anh cho rằng Danny Welbeck là lựa chọn lý tưởng trong vai trò kiểm soát nhạc trưởng bên phía Italy. Scholes ca ngợi Pirlo là “tiền vệ kiến tạo xuất sắc nhất thế giới” và khuyến cáo Tam sư cần phải gây sức ép lên Pirlo. “Anh ta là tiền vệ kiến tạo số 1 thế giới. Nếu để Pirlo có không gian và thời gian, anh ấy sẽ hủy diệt người Anh. Đó là một cầu thủ thông minh và rất toàn diện. Đội tuyển Anh tuyệt đối không được để Pirlo có khoảng trống”.

110 trận đấu bị dàn xếp tỷ số trong mùa giải 2013-2014

Federbet vừa đệ trình báo cáo lên quốc hội Châu Âu về nạn dàn xếp tỷ số trong mùa giải 2013-2014. Theo thống kê của họ, đã có 110 trận đấu bị dàn xếp tỷ số ở mùa giải vừa kết thúc trong đó có một số trận đấu vòng loại Champions League, Europa League. Federbet là tổ chức các chủ sở hữu sòng bạc và nhà cái Châu Âu. Tổ chức này chuyên theo dõi những vụ cá độ đáng ngờ. Trong số 110 trận đấu bị dàn xếp tỷ số mùa qua có các trận đấu ở các giải VĐQG của Anh, Italy, Pháp và Bồ Đào Nha. Các trận đấu “có mùi” thuộc cả hai môn bóng đá nam và nữ. Chưa kể còn có 350 trận đấu đáng ngờ khác.

Theo Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast