17h00 ngày 12/4, SLNA vs HA.GL: Thượng đỉnh ở “chảo lửa”!

Sức nóng bóng đá ở Nghệ An đã lên đến đỉnh điểm và chiều nay “chảo lửa” Vinh sẽ được chứng kiến cuộc đọ sức hứa hẹn rất hấp dẫn giữa SLNA và HA.GL.

Cả hai đội cùng sở hữu những cầu thủ trẻ tài năng và có lối chơi đầy cống hiến nên cuộc đối đầu thượng đỉnh chiều nay sẽ khiến người xem không phải thất vọng.

THỞ PHÀO PHÚT CUỐI

Trước khi hành quân ra Vinh, HA.GL không khỏi lo lắng khi hàng loạt các cầu thủ trụ cột của mình chưa lành chấn thương. Những Thanh Tùng, Xuân Trường, Hồng Duy, Đức Lương, Văn Thanh, Cosmin, Đông Triều đã phải tập riêng khiến HLV Guillaume Graechen khá vất vả trong việc tìm người thay thế. Tuy nhiên, đến ngày hôm qua, đã có 3 cầu thủ lành chấn thương là Đông Triều, Đức Lương, Văn Thanh và chiều nay họ hoàn toàn có thể ra sân thi đấu.

Trong khi đó, việc mất Xuân Trường và Hồng Duy đã có giải pháp thay thế bằng 2 cầu thủ tài năng là hậu vệ trái Anh Tài và tiền vệ Thanh Hậu. Cuối năm ngoái, Thanh Hậu là cầu thủ duy nhất của Việt Nam được tờ báo danh tiếng The Guardian bầu chọn trong Top 40 cầu thủ triển vọng nhất thế giới. Có Thanh Hậu hợp cùng Tuấn Anh ở tuyến giữa, HA.GL sẽ duy trì được sự sắc sảo trong việc hỗ trợ cặp tiền đạo phía trên.

CHẶT CHẼ KIỂU SLNA

Đội bóng phố Núi không có ngoại binh tốt nhưng dù có ra sân với đội hình 100% là nội binh thì sức mạnh của họ vẫn đáng gờm. Thế nên, dù được đánh giá cao hơn HA.GL nhờ dàn cầu thủ có kinh nghiệm trận mạc nhưng SLNA không thể chủ quan trước đội khách. Bằng chứng là trong suốt tuần qua, HLV Ngô Quang Trường đã mài giũa rất kỹ cho các học trò chơi với sơ đồ 4-2-3-1. Sở dĩ, ông Trường lựa chọn sơ đồ này là muốn phá vỡ hệ thống tấn công rất sắc bén được bắt đầu từ tuyến giữa của HA.GL.

Vừa qua, chuyên gia đánh chặn Hoàng Thịnh bị quai bị nên không thể thi đấu và HLV Ngô Quang Trường đã quyết định đưa trung vệ Ngọc Hải lên đá tiền vệ trụ cùng Sỹ Sâm để tạo những “con đê” chắc chắn trước mặt cặp trung vệ Minh Đức – Mạnh Hùng. SLNA sẽ chơi phòng ngự chặt chẽ bên phần sân nhà và họ sẽ không ngần ngại áp sát để kiềm tỏa các cầu thủ có lối chơi kỹ thuật bên phía đội khách.

SLNA sẽ chấp nhận thi đấu phòng ngự - phản công và trong lối chơi kiên trì ấy, họ sẽ bất ngờ tung ra những đường chuyền nhanh cho các nhân tố có khả năng gây đột biến phía trên là Quang Tình, Phi Sơn và Abubakar dứt điểm. Đội bóng xứ Nghệ đã tính toán kỹ và trong thế trận đó, rất có thể, NHM sẽ được chứng kiến màn đấu trí, sự kiên trì của hai đội trong buổi chiều đầy ắp cảm xúc ở “chảo lửa” Vinh nóng hừng hực.

HLV Graechen chống nạng chỉ đạo

Do mới mổ chấn thương đứt dây chằng đầu gối nên những ngày qua, HLV Graechen đã phải sử dụng chiếc nạng làm bạn. Chiều nay, nhà cầm quân người Pháp sẽ vẫn có mặt ở ca-bin huấn luyện HA.GL và chỉ đạo các học trò bên chiếc nạng đặc biệt, giúp ông đứng vững trong trận đấu được dự đoán sẽ rất khó khăn này.

Theo Bongda+

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast