5 điểm nhấn vòng 16 V-League

BONGDAPLUS gửi đến quý độc giả 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất ở vòng 16 V-League Eximbank 2014.

HLV Toshiya Miura (áo xanh)
HLV Toshiya Miura (áo xanh)

1. HLV Toshiya Miura “vi hành”

Kể từ khi ký hợp đồng làm HLV trưởng ĐT Việt Nam, đây là lần đầu tiên HLV Toshiya Miura “vi hành” đến các sân để tận mắt chứng kiến các cầu thủ thi đấu. Nhà cầm quân người Nhật đã xem 2 trận SLNA – SHB.ĐN và Hải Phòng – QNK.QN. HLV Miura có nhiều cách để lấy thông tin, xem phong độ, sở trường, sở đoản của mỗi cầu thủ và một nguồn quan trọng khác là HLV các đội bóng.

2. HN.T&T áp sát ngôi đầu

Trận đấu B.BD – Thanh Hóa ở vòng 16 không diễn ra trong tuần này. Thế nên, với việc giành chiến thắng 2-0 trước Đồng Nai, HN.T&T đã rút ngắn khoảng cách với 2 đội dẫn đầu xuống còn 3 điểm trong khi vẫn còn 2 trận chưa đá. Tới thời điểm này, chỉ còn đội bóng Thủ đô đủ điều kiện để vượt mặt 2 đại gia dẫn đầu BXH là B.BD và Thanh Hóa. Với cú đúp trong trận trên, Samson cũng dẫn dầu danh sách Vua phá lưới với 18 bàn thắng.

3. ĐT.LA tiếp tục “thoát đáy”

Chiến thắng 2-1 đầy bất ngờ trước Than Quảng Ninh không làm ĐT.LA cải thiện được vị trí trên BXH nhưng lại nới rộng khoảng cách với đội đứng chót bảng HV.AG lên 5 điểm. Đây là thành công rất lớn của nhà cựu vô địch, nhất là khi họ tận dụng cả 5 suất thay đổi nhân sự giữa mùa, thay cả 3 ngoại binh. Trong khi đó, đội cuối bảng HV.AG cũng xác định sẽ trụ hạng bằng đường play-off.

4. Siêu phẩm của Minh Vương

HA.GL không thắng HV.AG (hòa 3-3), nhưng đội bóng phố Núi cũng có thể tự hào với siêu phẩm của Minh Vương. Phút 50, trong vòng vây của 6 cầu thủ đội chủ nhà, Minh Vương đột phá dũng mãnh và kỹ thuật vào vòng cấm trước khi loại nốt cả thủ môn Văn Hóa và ghi bàn. Đây là bàn thắng đầu tiên ở V-League của cầu thủ trẻ nhất V-League này (sinh ngày 28/3/1995).

5. Bàn thắng nhanh nhất của Mạc Hồng Quân

Trong trận đấu đầu tiên cho HV.AG, Mạc Hồng Quân đã lập tức “nổ súng”. Khi anh vừa vào sân thay người, đội nhà được hưởng quả phạt trực tiếp. Đinh Hoàng Max bấm bóng và Mạc Hồng Quân đánh đầu, vẽ lên không trung một đường cong tuyệt đẹp, ghi bàn thắng ngoạn mục. Đây chính là bàn thắng nhanh nhất trong sự nghiệp của tiền đạo Việt kiều này, với chỉ 38 giây kể từ khi vào sân.

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast