Asiad 17: Trường Giang giành Huy chương Bạc Wushu

Bùi Trường Giang là võ sĩ duy nhất của Việt Nam vào đến chung kết nội dung tán thủ, nhưng anh đã thất bại trước đối thủ người Trung Quốc.

Bùi Trường Giang (áo đen) để tuột mất huy chương vàng trong trận chung kết Wushu hạng cân 56kg. (Ảnh: Trọng Phú)
Bùi Trường Giang (áo đen) để tuột mất huy chương vàng trong trận chung kết Wushu hạng cân 56kg. (Ảnh: Trọng Phú)

Tại nội dung tán thủ nam hạng cân 56kg, Bùi Trường Giang vào đến trận chung kết đụng độ Zhao Fuxiang (Trung Quốc). Dù đã thi đấu rất quyết tâm, nhưng Trường Giang vẫn không thể làm nên kì tích trước đối thủ mạnh người Trung Quốc. Anh đành chấp nhận về nhì với tỉ số thua 0-2.

Nói về chiếc huy chương bạc của Trường Giang, HLV Phan Quốc Vinh cho biết: “Tôi nhìn nhận đây là một thất bại đáng tiếc. Nếu có thể nhập cuộc với 100% phong độ, có thể Trường Giang sẽ không thua. Nhưng trong ngày thi đấu hôm qua, Giang bị đau bụng và tốn nhiều sức trong trận bán kết nên hôm nay không thể thi đấu với thể lực tốt nhất.”

“Dù thua nhưng Trường Giang vẫn còn nhiều cơ hội ở phía trước. Em mới chỉ 18 tuổi và đây là giải đấu lớn đầu tiên Giang tham dự và đã giành ngay huy chương bạc. Tương lai phía trước vẫn còn rất rộng mở đối với Trường Giang.” – HLV Phan Quốc Vinh cho biết.

Cũng trong buổi chiều 24/9, hai huy chương đồng đã được trao cho các võ sĩ Tân Thị Ly và Ngô Văn Sỹ ở các nội dung tán thủ.

Với kết quả này, đoàn Wushu Việt Nam đã kết thúc với 1 HCV, 1 HCB và 4HCĐ. Đây có thể coi là một kết quả thành công đối với đoàn Wushu tại kì Á vận hội lần này.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast