Băng đội trưởng U23 Việt Nam: Cơn đau đầu không hề nhẹ của ông Miura

HLV Toshiya Miura đang có một cơn đau đầu không hề nhẹ, đó là tìm ra người đeo chiếc băng đội trưởng cho U23 Việt Nam. Có vẻ như nhà cầm quân người Nhật Bản đang đợi xem, ai là người xứng đáng nhất, dù đã có những cái tên được khoanh tròn.

Băng đội trưởng U23 Việt Nam: Cơn đau đầu không hề nhẹ của ông Miura ảnh 1

Hậu vệ Thanh Hiền (2) rất được lòng BHL và các cầu thủ

LỰA CHỌN KIỂU MIURA

Đội trưởng Quế Ngọc Hải không được triệu tập vì dư âm của án kỷ luật, rồi những người từng được HLV Toshiya Miura chọn vào thành phần ban cán sự là các tiền vệ Võ Huy Toàn và Hồ Ngọc Thắng cũng đã lần lượt phải rời đội vì bị chấn thương. Vì thế, HLV Miura phải tìm ra người xứng đáng nhất trong số các cầu thủ còn lại để trao chiếc băng đội trưởng mà Ngọc Hải để lại.

Mỗi HLV có một cách chọn người riêng và ông Miura cũng thế. Nhà cầm quân người Nhật Bản thường lấy tiêu chí: Đội trưởng phải là sợi dây liên lạc, là cầu nối giữa BHL với các cầu thủ trong đội. Và đương nhiên, người được chọn không chỉ có chuyên môn tốt mà còn phải có uy tín với các đồng đội. Quế Ngọc Hải là mẫu đội trưởng làm rất tốt công việc được giao, không chỉ là giỏi “đối nội”, mà “đối ngoại” cũng rất xuất sắc.

Chính vì thế mà đến giờ ông Miura vẫn chưa chọn người đeo băng thủ quân của U23 Việt Nam. Thậm chí, ngay cả khi Ngọc Thắng và Huy Toàn lành lặn thì họ cũng chỉ là một trong những lựa chọn chứ không phải là “chỉ mặt đặt tên” giống như người đồng đội, người bạn thân Quế Ngọc Hải.

Băng đội trưởng U23 Việt Nam: Cơn đau đầu không hề nhẹ của ông Miura ảnh 2

“SO BÓ ĐŨA CHỌN CỘT CỜ”

Đã có những ý kiến cho rằng, HLV Miura nên trao cơ hội cho Công Phượng. Thực tế, đấy là ý kiến cảm tính nhưng không phải là không có lý. Nguyên do là HA.GL có đến 7 cầu thủ góp mặt trong đợt tập trung lần này và Công Phượng đã trưởng thành về nhiều mặt, không chỉ chuyên môn đơn thuần, mà cả ở mối quan hệ với các đồng đội. Nhưng cũng không ít ý kiến cho rằng, đây chưa phải là lúc tiền đạo này đảm nhận chiếc băng thủ quân của U23 Việt Nam.

Bỏ qua yếu tố cảm tính thì có thể thấy Công Phượng và các đồng đội ở HA.GL khó ai có thể được ông Miura “chọn mặt gửi vàng”. Vậy thì những ứng cử viên sáng giá chắc chắn phải thuộc về những người từng được bầu vào ban cán sự và từng được đeo băng đội trưởng.

Trong số này, Nguyễn Thanh Hiền chính là cái tên gây ấn tượng mạnh nhất. Cầu thủ người Đồng Tháp luôn là sự lựa chọn hàng đầu của ông Miura ở hành lang phải ở U23 Việt Nam. Thanh Hiền cũng có những tố chất thủ lĩnh, nhất là do đã từng mang băng thủ quân của Đồng Tháp. Hơn thế nữa, như đã nói ở trên, Thanh Hiền từng được chọn vào nhóm Ban cán sự và đó như là một trong những điều kiện để anh tiếp nhận chiếc băng thủ quân ở U23 Việt Nam.

Ở những trận đấu tập hay thi đấu giao hữu vừa qua, Nguyễn Thanh Hiền và Phạm Mạnh Hùng thay nhau đeo chiếc băng đội trưởng. Đấy là một sự lựa chọn có dụng ý của ông Miura. Có thể thấy, họ cũng là những ứng cử viên sáng giá nhất cho vai trò thủ lĩnh trên sân của U23 Việt Nam. Điểm cộng cho Mạnh Hùng so với người đồng đội chính là việc anh từng được ông Miura trao niềm tin tại SEA Games. Tuy nhiên, trung vệ của SLNA lại không có được phong thái của một thủ lĩnh như Thanh Hiền. Do đó, anh cần phải thể hiện nhiều hơn trên sân và cả trong phòng thay đồ.

Nếu có một sự lựa chọn nữa, có lẽ nó sẽ thuộc về Đào Duy Khánh. Về mặt chuyên môn, cầu thủ của HN.T&T rất được ông Miura ưa thích, nhưng để được chọn đeo băng đội trưởng, đầu tiên Duy Khánh sẽ phải cạnh tranh để có một suất đá chính ở trung tâm hàng phòng ngự, nơi đó đã trở nên chật chội với sự có mặt của những Bùi Tiến Dũng, Phạm Hoàng Lâm và cả Phạm Mạnh Hùng, vốn là một trung vệ nhưng được kéo ra đá hậu vệ trái.

3 ỨNG CỬ VIÊN SÁNG GIÁ

Nguyễn Thanh Hiền

Băng đội trưởng U23 Việt Nam: Cơn đau đầu không hề nhẹ của ông Miura ảnh 3

Thanh Hiền là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm nhất, là mẫu cầu thủ ưa thích của ông Miura. Ngọc Hải, người bạn rất thân cũng tiến cử Thanh Hiền cho nhà cầm quân người Nhật.

Phạm Mạnh Hùng

Băng đội trưởng U23 Việt Nam: Cơn đau đầu không hề nhẹ của ông Miura ảnh 4

Từng được giao chiếc băng đội trưởng tại SEA Games 28, trung vệ của SLNA có chuyên môn tốt có tư chất thủ lĩnh. Đặc biệt, Mạnh Hùng có mối quan hệ khá gần gũi với các cầu thủ HA.GL cũng như SLNA.

Đào Duy Khánh

Băng đội trưởng U23 Việt Nam: Cơn đau đầu không hề nhẹ của ông Miura ảnh 5

Nếu không chấn thương phải lên bàn mổ thì Duy Khánh đã trở thành cầu thủ quan trọng của ông Miura ở ĐTQG và ĐT U23. Sau 1 năm trở lại, trung vệ của HN.T&T đang dần lấy lại được phong độ và có thể được tin dùng.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast