Barca có tương lai xán lạn nhờ La Masia

Lò đào tạo bóng đá trẻ của FC Barcelona (La Masia) là một bảo đảm bằng vàng cho tương lai của đội bóng xứ Catalunya, bởi ở đây đang có hàng loạt tài năng mà một ngày nào đó chắc chắn sẽ trở thành những ngôi sao trên bầu trời bóng đá thế giới.

Những ngôi sao trẻ đầy hứa hẹn của Barca
Những ngôi sao trẻ đầy hứa hẹn của Barca

Mỗi khi Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta và ê-kíp của ông bắt đầu một dự án thể thao hướng tới tương lai, có 2 điểm mấu chốt bao giờ cũng được đặt lên hàng đầu, đó là rèn giũa các tài năng trẻ để đôn lên đội hình một và chuẩn bị thế hệ tiếp nối. Bởi vì đây là một sự đầu tư thông minh, vốn ít, hiệu quả lớn và sinh lời cao, phù hợp với những nhu cầu của CLB.

Sự xuất hiện của Munir, Sandro và một số cầu thủ trẻ khác tại đội hình của Luis Enrique ở mùa bóng này không phải là kết quả của một sự tình cờ và cũng chẳng phải từ tài năng của tân HLV mà là sự thu hoạch của những mùa gieo trồng từ nhiều năm trước.

Ở Barca, theo tính toán của các HLV chuyên ngành đào tạo trẻ, hiện có ít nhất khoảng 20 cầu thủ bóng đá cơ sở có tài năng và điều kiện để chơi bóng đá đỉnh cao, thậm chí trở thành các ngôi sao. Trong quá trình đào tạo của mình, Barca luôn chú ý đến những nhu cầu cấp thiết của đội hình một.

Tăng cường hàng thủ

Trong những năm qua, hàng thủ luôn là một nỗi đau đầu cho các nhà lãnh đạo của Barca và vì thế việc đào tạo các vị trí hậu vệ luôn được chú ý đúng mức. Kết quả rõ nhất là sự có mặt của thủ môn Masip ở đội hình một, hay hậu vệ Onana ở đội trẻ A, hoặc sự tỏa sáng của Inaki Pena ở đội B. Việc sắp xếp lại vị trí chơi của Dani More và sự xuất hiện của Julen Arellano là lực lượng dự trữ tốt cho hai cánh ở hàng thủ trong tương lai, nhưng ở vị trí trung vệ vẫn còn khó khăn do Rodrigo Tarin hay Quintilla chơi chưa thuyết phục.

Barca có tương lai xán lạn nhờ La Masia ảnh 2

Nhà máy sản xuất tài năng ở tuyến giữa

La Masia là một nhà máy sản xuất nhiều tài năng ở tuyến giữa cho Barca, đến mức có thể nói đến một sự thừa thãi trong một số vị trí. Samper, đang chơi ở Barca B, sẽ có bước nhảy vọt trong thời gian ngắn. Oriol cũng đang thăng tiến với tốc độ chóng mặt, trong khi Barca vừa mua về Jandro Orellana, một trong những viên ngọc quý của Espanyol. Ở hai cánh, Kaptoum đã có trận ra mắt chính thức trong đội hình B ở mùa bóng này, trong khi ở cánh trái có sự đầu quân của Halilovic và Natcho, từ CLB Druzhba Maykop. Còn có một vài cái tên khác đáng chú ý ở tuyến này là Ayoub và Alenya.

Trên hàng công

Barca có thói quen tăng cường hàng công bằng những tiền đạo nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ như Munir hay Sandro đã chứng tỏ CLB này có một vườn ươm tuyệt vời. Sức mạnh của Adama và tốc độ của Moha hay Carles Perez là lực lượng dự bị đáng tin cậy cho Barca trong thời gian sắp tới.

Trong khi đó, đội Infantil A (Đội thiếu nhi A) của Barca có rất nhiều cái tên được dự báo sẽ trở thành những tài năng thực thụ trong thập kỷ tới.

Không phải ngẫu nhiêm mà nhiều CLB của các nước châu Âu khác, đặc biệt là Vương quốc Anh, luôn nhòm ngó và đưa ra những lời chào mời hấp dẫn để chèo kéo những tài năng trẻ của Barcelona.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast