Barcelona đánh rơi 2 điểm tại Sanchez Pizjuan

Rạng sáng 12-4, ở vòng 31 La Liga, trong chuyến làm khách đến sân Sanchez Pizjuan của Sevilla, Barcelona đã dẫn trước 2-0 từ rất sớm nhưng cuối cùng để đội chủ nhà gỡ hòa 2-2.

Barcelona đánh rơi 2 điểm tại Sanchez Pizjuan ảnh 1

Sự thất vọng của các cầu thủ Barcelona sau khi bị Sevilla gỡ hòa 2-2 - Ảnh: Reuters

Với mong muốn sớm giải quyết trận đấu để dành sức cho cuộc chạm trán với PSG ở tứ kết Champions League vào giữa tuần sau, Barcelona đã nhập cuộc rất nhanh. Cầm bóng nhiều, các cầu thủ Barcelona đẩy đội hình Sevilla lùi sâu về phần sân nhà.

Áp lực Barcelona tạo ra đã sớm được cụ thể hóa ở phút 14 bằng bàn thắng tuyệt đẹp của Messi với một cú vuốt lòng trong chân trái đi vào góc xa. Cú sút này tương tự như khi Messi sút tung lưới Almeria cách đây vài ngày. Bàn thắng cũng giúp Messi tiếp tục bám đuổi Ronaldo trong danh sách Vua phá lưới với 4 bàn kém hơn (34 so với 38).

Không dừng lại sau khi có bàn thắng, Barcelona tiếp tục đẩy cao đội hình. Phút 31, Suarez mang về quả đá phạt ở cự ly 25m, chếch sang cánh trái. Từ góc sút khá rộng, Neymar sút phạt hiểm hóc tung lưới thủ môn Rico, nâng tỉ số lên 2-0.

Dẫn 2-0 với thế trận vượt trội, tưởng chừng như Barcelona đã sớm "kết liễu" đối thủ khó chịu như Sevilla. Nhưng khi Barcelona thi đấu hơi lỏng chân, Sevilla đã ngay lập tức lấy lại được thế trận. Với sự dẫn dắt của Banega cùng các vệ tinh như Krykowiak, Parejo, Alex Vidal... Sevilla dần nắm lấy tuyến giữa khiến trận đấu trở nên cân bằng hơn.

Và ở phút 38, Banega bất ngờ tung cú sút như kẻ chỉ ở cự li hơn 25m, thủ môn Bravo ngã người hơi chậm nên dù đã chạm cả hai tay vào bóng vẫn không ngăn đội nhà bị thủng lưới.

Bàn rút ngắn tỉ số của Banega khiến trận đấu sôi động hẳn lên khi Barcelona bắt đầu gia tăng trở lại sức ép trong khi Sevilla tỏ rõ sự nguy hiểm trong các pha tranh cướp bóng quyết liệt ngay trên phần sân đối phương. Barcelona tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành Rico nhưng tiền đạo Suarez đã quá vô duyên, bỏ lỡ hàng loạt cơ hội trong đó đáng nói nhất là cú đệm lòng ở cự li 18m đi lên trời khi trước mặt chỉ còn khung thành trống.

Ở đầu sân bên kia, tiền đạo Bacca cũng nhiều lần gây chao đảo cho hàng thủ Barca nhưng các cú dứt điểm của anh lại thiếu chính xác. Đến phút 84, Gameiro - người vừa vào thay Bacca - ghi bàn trong đợt phản công nhanh, gỡ hòa 2-2 cho Sevilla. Trước đó Pique đã có pha chuyền sai giúp Sevilla thực hiện tình huống tấn công này.

Việc Barcelona hòa Sevilla khiến cuộc đua đến chức vô địch La Liga lại được mở rộng. Sau 31 vòng, Barcelona vẫn dẫn đầu với 75 điểm nhưng chỉ còn hơn đội nhì bảng Real Madrid 2 điểm.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast