Bayern Munich thảm bại trước Wolfsburg

Rạng sáng 31-1, trong trận đấu sớm nhất vòng 18 Bundesliga, đội dẫn đầu Bayern Munich đã thảm bại 1-4 trên sân của Wolfsburg, đội bóng đang xếp thứ nhì trên bảng xếp hạng.

Bayern Munich thảm bại trước Wolfsburg ảnh 1

Các cầu thủ Wolfsburg ăn mừng bàn thắng vào lưới Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Chỉ kiểm soát bóng 32% và tung ra 6 cú sút trung đích về phía khung thành thủ môn Neuer nhưng Wolfsburg đã ghi được đến 4 bàn thắng. Dù thời lượng giữ bóng ít hơn hẳn đối phương nhưng mỗi khi có bóng, Wolfsburg đều thực hiện được những pha tấn công lẫn phản công sắc sảo.

Ngay phút thứ 4, Luiz Gustavo - người cũ của Bayern Munich - cắt đường bóng của Thomas Mueller, thực hiện pha phản công chớp nhoáng, bóng qua chân Kevin de Bruyne rồi được Bas Dost dứt điểm nhẹ nhàng mở tỉ số trận đấu.

Hiệp một khép lại với tỉ số 2-0 nghiêng về Wolfsburg khi Bas Dost tung cú vô lê tuyệt đẹp đưa bóng chạm mép trong cột dọc, đi vào lưới trong sự bất lực của Neuer - thủ thành xuất sắc nhất thế giới.

Bàn thắng này giúp Bas Dost trở thành cầu thủ đầu tiên tại Bundesliga trong mùa bóng này lập được cú đúp vào lưới thủ môn Neuer. Và đáng nói hơn, đây mới chỉ là lần thứ tư Bas Dost được ra sân từ đầu, sau thời gian dài vật lộn với chấn thương.

Tỉ số 2-0 sau 45 phút phản ánh đúng cục diện trận đấu khi Woflsburg là đội bóng chơi trên cơ. Những cầu thủ như Kevin De Bruyne, Luiz Guztavo, Rodriguez, Maxim Arnold... chơi nhịp nhàng, tự tin cầm bóng. Trong khi đó các ngôi sao của Bayern Munich như Schweinsteiger, Robben, Mueller, Alaba, Dante, Lewandowski... chơi mờ nhạt, giữ bóng nhiều nhưng không thể tạo ra các pha bóng nguy hiểm trước khung thành thủ môn Benaglio.

Không còn gì để mất, Bayern Munich phải đẩy rất cao đội hình hòng tìm bàn gỡ trong hiệp hai. Và khi cặp trung vệ Dante - Boateng dâng quá cao, Bayern Munich đã phải trả giá bởi bàn thua thứ ba, lần này Arnold chọc khe cho Kevin De Bruyne - cầu thủ chơi xuất sắc nhất bên phía Woflsburg - thoát xuống ghi bàn nâng tỉ số 3-0 ở phút 55.

Hai phút sau, Bernat rút ngắn tỉ số còn 1-3 cho Bayern Munich. Nhưng đó là tất cả những gì Hùm Xám có thể làm được, dù ở phút 71, Goetze và Pizarro lần lượt được đưa vào thay Mueller, Lewandowski. Trận thắng tưng bừng của Wolfbsburg càng ngọt ngào hơn khi Kevin De Bruyne lập cú đúp ở phút 73, ấn định chiến thắng đậm đà 4-1 cho đội nhà.

Chiến thắng của Wolfsburg được các cầu thủ đội này dành tặng cho tài năng trẻ người Bỉ Junior Mandala - cầu thủ 20 tuổi đã thiệt mạng vì tai nạn xe hơi khi chuẩn bị ra sân bay cùng đi tập huấn với Wolfsburg.

Đây là trận đầu tiên của Bundesliga sau kỳ nghỉ đông dài đến 6 tuần. Và 3 điểm có được giúp Wolfsburg rút ngắn khoảng cách điểm với Bayern Munich còn 8.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast