Bí quyết chọn trang sức đẹp

Trang sức đồng bộ, phù hợp với khuôn mặt, vóc dáng... sẽ giúp bạn thêm rạng ngời, quyến rũ.

Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn chọn được bộ trang sức phù hợp.

Diện trang sức đồng bộ

Một bộ trang sức thường bao gồm dây cổ, bông tai, lắc tay và nhẫn. Việc kết hợp đồng bộ sẽ tạo nên phong cách riêng, tinh tế cho bạn bởi các chi tiết về màu sắc, kiểu dáng, chất liệu luôn có sự đồng nhất, hài hòa và càng dễ dàng phối với trang phục. Đây cũng là lưu ý quan trọng để các cô dâu có thể chọn trang sức phù hợp và thêm rạng rõ trong ngày cưới.

Nhiều người quan niệm khi diện trang sức cưới đồng bộ sẽ cho thấy sự đủ đầy, trọn vẹn của cô dâu ngày về nhà chồng. Đó cũng là bước khởi đầu để cô dâu, chú rể có được cuộc hôn nhân sung túc, hạnh phúc.

Trang sức phù hợp khuôn mặt và dáng vóc

Bạn sẽ càng rạng ngời, cuốn hút hơn khi biết lựa chọn trang sức phù hợp với khuôn mặt và vóc dáng. Những người có dáng người nhỏ nhắn nên chọn trang sức với thiết kế thanh mảnh nhưng vẫn có nhiều điểm nhấn nhá phù hợp. Người có khuôn mặt dài nên chọn hoa tai kiểu nụ, tròn; ngược lại, với người có khuôn mặt tròn sẽ phù hợp với những đôi hoa tai dáng dài, mảnh. Những người có khuôn mặt góc cạnh có thể khéo léo chọn những đôi hoa tai có họa tiết to bản, nổi bật để thêm phần rạng rỡ.

Trang sức và trang phục tôn lên vẻ đẹp của nhau

Trang sức và trang sức cần được kết hợp ăn ý để tôn lên vẻ đẹp của nhau và tạo phong cách riêng cho bạn. Nếu chọn trang phục cầu kỳ, bạn nên đeo trang sức đơn giản và ngược lại, váy quây hoặc cúp ngực sẽ phù hợp với trang sức to bản, có họa tiết nổi bật; trang phục cổ tròn hợp với dây chuyền thanh mảnh. Các loại váy, áo cổ chữ V sẽ đi cùng dây chuyền dáng dài hoặc dây chuyền dáng tròn, kiểu dáng đơn giản; váy lệch vai sẽ kết hợp ăn ý với một chuỗi ngọc trai hoặc vòng tay, đôi khuyên tai to bản, họa tiết tinh tế.

Trang sức "đa năng"

Bí quyết chọn trang sức đẹp ảnh 3

Đối với nhiều người, trang sức thường được dùng trong ngày cưới như "của hồi môn" cho đôi uyên ương mà ít khi sử dụng lại. Bạn nên chọn cho mình những mẫu trang sức với thiết kế tinh tế, nhẹ nhàng để có thể sử dụng lại trong các buổi tiệc và cả trong đời thường. Tham khảo bộ sưu tập trang sức Hạnh phúc vàng của PNJ tại đây.

Theo ngoisao.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast