Cha Nguyễn Thái Từ sống “tốt đời, đẹp đạo”

(Baohatinh.vn) - Thực hiện phong trào “Người công giáo kính Chúa, yêu nước, sống “tốt đời, đẹp đạo”, nhiều năm qua, Linh mục Nguyễn Thái Từ đã vận động bà con giáo dân xứ đạo Nghĩa Yên (Đức Yên, Đức Thọ) tích cực tham gia các phong trào hoạt động ở địa phương, đặc biệt là phong trào hiến đất làm đường, xây dựng NTM.

Tôi tình cờ gặp linh mục Từ lúc ông đang cùng bà con giáo dân Nghĩa Yên tham gia thi công đường bê tông nông thôn, xây tường rào và công trình phụ cho những gia đình có thiệt hại khi hiến đất. Nếu không có sự giới thiệu của mọi người thì khó nhận ra vị cha xứ đáng kính đang xắn tay áo giúp dân làm đường. Đầu đội mũ cối, tay cầm cuốc, mồ hôi nhễ nhại, cha Từ chia sẻ: “Muốn người dân ủng hộ, mình phải làm gương cho họ noi theo”.

Cha Từ (người ngoài cùng bên phải) cùng lãnh đạo huyện Đức Thọ kiểm tra làm đường giao thông nông thôn tại thôn Tân Định (Đức Yên).
Cha Từ (người ngoài cùng bên phải) cùng lãnh đạo huyện Đức Thọ kiểm tra làm đường giao thông nông thôn tại thôn Tân Định (Đức Yên).

Linh mục Từ sinh năm 1958 (người gốc xã Cẩm Quang, Cẩm Xuyên), làm Linh mục Quản xứ và Quản hạt Nghĩa Yên từ ngày 2/9/2010 đến nay. Nhiều năm qua, cùng với chính quyền địa phương, Linh mục Từ đã vận động bà con giáo dân xây dựng nếp sống văn minh, thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và phong trào “Người công giáo kính Chúa, yêu nước, sống tốt đời, đẹp đạo”, góp phần xây dựng quê hương văn minh, giàu đẹp.

Đặc biệt, cha Từ còn vận động bà con giáo dân tích cực tham gia công cuộc xây dựng NTM do xã phát động. Nhiều giáo dân nơi đây cho biết, cha Từ là người nhân hậu và rất quan tâm đến bà con. Những bài giảng của cha trong các buổi lễ luôn đi sâu vào việc họ đạo, việc xã hội, đặc biệt là việc chăm lo đời sống cho nhân dân…

Cha Từ cho biết: “Xây dựng NTM là nhiệm vụ hết sức quan trọng và cần thiết. Muốn làm được điều đó, cần phải có sự đồng thuận giữa các tầng lớp nhân dân với các cấp ủy Đảng, chính quyền. Bà con giáo dân sau khi được giải thích đã hiểu được tầm quan trọng của công cuộc xây dựng NTM nên sẵn sàng hiến hàng trăm mét đất, hàng ngàn ngày công làm đường GTNT, thủy lợi nội đồng”.

Khi nhắc đến cha Từ, bà Nguyễn Thị Ý (thôn Tân Định) vẫn thường tự hào: “Mỗi khi sắp mưa to, gió lớn, cha thường xuyên thăm hỏi, động viên người dân phòng chống bão lũ. Nếu nhà nào hư hỏng, cha Từ kêu gọi những gia đình khác cùng chung tay sửa chữa. Từ khi cha Từ về với giáo xứ, bà con nơi đây luôn phấn khởi, sống chan hòa, hăng say lao động. Dân chúng tôi đang tập trung làm đường, cầu cống theo chương trình xây dựng NTM. Rồi đây, quanh giáo xứ sẽ là những con đường bê tông thoáng mát, sạch sẽ”.

Ông Võ Trọng Bình - Phó Chủ tịch UBND xã Đức Yên cho biết: Từ đầu năm đến nay, bà con giáo dân Nghĩa Yên đã hiến gần 9.500 m2 đất vườn và đất ở làm GTNT, thủy lợi nội đồng. Có được kết quả đó là nhờ công rất lớn của Linh mục Nguyễn Thái Từ. Dưới sự hướng dẫn, vận động của Linh mục Nguyễn Thái Từ, giáo dân Nghĩa Yên luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; phấn khởi, yên tâm cầu lễ, hăng hái lao động, sản xuất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast