Champions League: Chelsea gây thất vọng, Barca thắng nhọc nhằn

Không kể trận Bayern-Man City, Chelsea chính là “đại gia” gây thất vọng nhất trong các trận còn lại, dù đội bóng của HLV Jose Mourinho có bàn mở tỷ số từ rất sớm.

Chelsea của Diego Costa đã đánh rơi chiến thắng đầy đáng tiếc

Chelsea của Diego Costa đã đánh rơi chiến thắng đầy đáng tiếc

Ngay ở phút 11, từ pha kiến thiết của Hazard, Fabregas không quá khó khăn đánh bại thủ môn Schalke trong tư thế đối mặt. Tỷ số được mở cho Chelsea, nhưng đây là bàn gây tranh cãi bởi ngay trước đó, chính Fabregas dường như đã phạm lỗi với hậu vệ đối phương.

Chelsea tiếp tục áp đảo sau bàn mở tỷ số, với vô số cơ hội được tạo ra. Đáng tiếc hơn cả là pha đối mặt thủ môn của Drogba ở phút 60, nhưng cú sút của anh chệch cột dọc trong gang tấc. Chỉ 2 phút sau đó, Chelsea phải trả giá. Trong pha lên bóng cực nhanh, Huntelaar tận dụng sự chần chừ của 2 hậu vệ Chelsea, tung cú sút rất hiểm vào góc xa từ sát vòng cấm, khiến thủ môn Courtois bất lực.

Sau khi trận đấu trở lại vạch xuất phát, Chelsea vẫn tạo ra khá nhiều tình huống sóng gió. Đáng kể nhất là cú sút của Remy bị hậu vệ Schalke phá trên vạch vôi, cũng như pha dứt điểm cận thành của Hazard bị thủ môn Faerhmann đẩy bằng mấy đầu ngón tay. Chelsea phải chấp nhận chia điểm trên sân nhà một cách đáng tiếc.

Pique ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho Barca

Pique ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho Barca

Porto là đội “cửa trên” thắng đậm nhất, khi đè bẹp BATE Borisov tới 6-0 với cú hat-trick của Yasine Brahimi. Trong khi đó Roma cũng dễ dàng thắng CSKA Moscow tới 5-1, với 4 bàn thắng được ghi chỉ trong 31 phút đầu.

Nếu Bayern thắng 1-0 nhờ bàn thắng của một hậu vệ, thì đội bóng cũ của HLV Pep Guardiola, Barca cũng thắng với tỷ số đó nhờ kịch bản tương tự. Phút 28, từ quả đá phạt của Messi, trung vệ Pique bật cao đánh đầu tung lưới APOEL Nicosia, ghi bàn duy nhất trong trận cầu Barca gặp nhiều khó khăn bởi sự quả cảm của đối thủ.

Trong một trận cầu đáng chú ý khác, pha lập công của Cavani chỉ giúp PSG kiếm được trận hòa 1-1 trên sân của Ajax.

KẾT QUẢ CỤ THỂ:

Bayern 1-0 Man City

Roma 5-1 CSKA

Ajax 1-1 PSG

Barca 1-0 APOEL

Chelsea 1-1 Schalke

Maribor 1-1 Sporting Lisbon

Bilbao 0-0 Shakhtar Donetsk

Porto 6-0 BATE

Theo Bongdaplus

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast