Chelsea - Liverpool: Giấc mộng mong manh

Liverpool tới làm khách tại Stamford Bridge trước Chelsea tối nay khi biết rằng chỉ một chiến thắng mới giúp họ nuôi hy vọng tham dự Champions League mùa tới. Thế nhưng, đội chủ nhà, mặc dù đã đăng quang sớm trước ba vòng, sẽ chiến đấu hết mình để khẳng định đẳng cấp của nhà vô địch.

Sau trận thắng 1-0 trước Crystal Palace cuối tuần trước, Chelsea chính thức trở thành tân vô địch của giải ngoại hạng Anh. Đoàn quân của Jose Mourinho đã chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng suốt từ tháng 8 năm ngoái và không một lần bị soán ngôi. Giờ đây, họ đã có thể thi đấu 3 trận còn lại của mùa bóng với tinh thần thoải mái mà không phải chịu nhiều sức ép.

Đoàn quân của Mourinho đã không còn động lực phấn đấu

Đoàn quân của Mourinho đã không còn động lực phấn đấu

Dẫn đầu với 13 điểm cách biệt phần còn lại, ít ai có thể khẳng định rằng chức vô địch của Chelsea là thiếu thuyết phục. Mặc dù đã sớm cán đích nhưng Jose Mourinho vẫn muốn các học trò của mình thi đấu với tinh thần cao nhất trong trận tiếp đón Liverpool tối nay. Họ đang có phong độ khá tốt ở thời điểm hiện tại khi đã giành tới 5 chiến thắng trong 6 trận gần nhất.

Trái ngược với đội chủ nhà, Liverpool đang trải qua một giai đoạn tương đối khó khăn. Trong 6 trận gần nhất, đoàn quân của Brendan Rogers chỉ kiếm được 2 trận thắng. May mắn thay, đội bóng đang cạnh tranh vị trí thứ tư với họ là Man Utd cũng có kết quả không tốt. Khoảng cách giữa hai đội là 4 điểm và cơ hội dành cho Liverpool chưa phải là đã hết.

Trước khi trận đấu bắt đầu, các cầu thủ Liverpool sẽ xếp thành hai hàng để đón chào nhà tân vô địch. Đây có lẽ là khoảnh khắc không mấy thoải mái khi biết rằng 12 tháng trước, nếu không có cú trượt chân của Steven Gerrard thì chính họ cũng sẽ được trải qua cảm giác tuyệt vời này. Khi mùa giải kết thúc, Steven Gerrard sẽ chuyển qua Mỹ thi đấu và thật đáng tiếc khi anh chưa từng một lần lên ngôi trong màu áo của The Kop.

Trong buổi họp báo trước trận, Jose Mourinho cho biết ông sẽ không mạo hiểm tung Diego Costa vào sân ở trận đấu tối nay. Cầu thủ người Tây Ban Nha gặp chấn thương gân kheo đã phải nghỉ thi đấu một thời gian khá dài. Do đó, thay thế anh dẫn dắt hàng công Chelsea sẽ là Loic Remy. Trong khi đó, Oscar cũng không thể thi đấu do gặp chấn thương đùi.

Đoàn quân của Rodgers đang còn mục tiêu phấn đẩu

Đoàn quân của Rodgers đang còn mục tiêu phấn đẩu

Bên phía Liverpool, Mario Balotelli đã trở lại tập luyện tuần này. Anh đã bỏ lỡ trận gặp QPR và có thể sẽ ra sân tối nay. Gánh nặng ghi bàn sẽ được đặt lên vai cầu thủ người Ý khi mà Daniel Sturridge đã gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu tới ít nhất là tháng chín. Bên cạnh đó, Lucas Leiva đã trở lại, còn Mamadou Shakho gặp chấn thương gân kheo và sẽ phải ngồi ngoài.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ giành chức vô địch, các cầu thủ Chelsea không còn động lực thi đấu nào khác ngoài danh dự. Nhưng không vì thế mà trận đấu sẽ trở nên kém hấp dẫn và thiếu quyết liệt. Xét một cách tổng thể thì đội chủ sân Stamford Bridge vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với đội khách. Và các cầu thủ Liverpool sẽ phải nỗ lực hết sức nếu muốn giành được ít nhất 1 điểm tối nay.

Thông tin đội hình

Chelsea: Khả năng ra sân của Diego Costa bỏ ngỏ. Oscar không thể thi đấu.

Liverpool: Mario Balotelli, Lucas Leiva trở lại. Daniel Sturridge, Mamadou Sakho không thể thi đấu

Bên lề trận đấu

Chelsea không thua trong 7 trận gần nhất gặp Liverpool (thắng 4, hòa 3).

Chelsea có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất Premier League (17).

Họ ghi bàn mở tỉ số trong 27 trận ở mùa giải năm nay.

Trong 6 trận gần nhất, Liverpool chỉ thắng 2.

Trong 7 trận chạm trán các đội thuộc top 4, Liverpool chỉ thắng 1 (hòa 1, thua 5).

Họ giữ sạch lưới 7 trên 9 trận gần nhất tại Premier League.

Đội hình ra sân dự kiến

TheoVương Hưng/Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast