Chia điểm nghẹt thở, ''ngai'' của Inter bị đe dọa

Thêm một lần trong mùa giải Inter đứng trước khi cơ bị hất khỏi ngôi đầu, sau khi đội quân của HLV Mourinho chia điểm đầy kịch tính trên sân Fiorentina, đêm 10/4.

Tuần lễ sóng gió của Inter, với 2 trận làm khách liên tiếp trên sân Artemio Franchi (1 ở bán kết lượt về Coppa Italia), cùng trận derby d’Italia với Juventus đã khởi đầu tương đối vất vả.

Inter đã có một trận đấu vất vả. Ảnh: Getty Images

Inter đã có một trận đấu vất vả. Ảnh: Getty Images

Vòng 33 Serie A
Napoli - Parma 2-3
Quarliarella 3'', Hamsik 78'' - Antonelli 63'', A. Lucarelli 68'', Jimenez 87''
Fiorentina - Inter 2-2
Keirrison 11'', Kroldrup 82'' - Milito 74'', Eto''o 81''
20h00 Chủ nhật 11/4
Roma - Atalanta
Siena - Bari
Juventus - Cagliari
Milan - Catania
Palermo - Chievo
Bologna - Lazio
Livorno - Udinese
Thứ Hai 12/4
1h45 Sampdoria - Genoa
Xem tỉ lệ cược chi tiết

Vẫn thể hiện được sức mạnh, lấn lướt hoàn toàn trước đối thủ, nhưng Inter đã không còn duy trì được mạch trận thắng, một phần vì có dấu hiệu mất tập trung vì quá tải, một phần không được may mắn mỉm cười.

Lần thứ 4 trong 3 trận gần nhất ở Serie A, bàn thắng của Inter bị cột dọc và xà ngang từ chối. Ở Artemio Franchi, nếu như hàng công không gặp may, thì hàng thủ Inter và thủ môn Julio Cesar, vốn sạch lưới 3 trận liên tiếp (trên mọi mặt trận), đã phải nhận đến 2 bàn thua.

Trận hòa 2-2 trước Fiorentina khiến Inter hao tổn rất nhiều trí lực. Nhưng điều quan trọng hơn, với chỉ 1 điểm có được, đội quân của HLV Mourinho đang đứng trước khi cơ bị soán ngôi bởi Roma, đội nhiều khả năng thắng Atalanta tối Chủ nhật.

Ở Artemio Franchi, nhập cuộc chủ động cùng một tinh thần rất thoải mái, chỉ sau 2 phút thi đấu Inter đã tạo ra sóng gió trước khung thành chủ nhà, với cú sút xa kỹ thuật của Sneijder, buộc Sebastien Frey phải rất vất vả nhoài người cứu thua.

Trong tình huống đá phạt góc sau đó, cả Frey lẫn hàng thủ Fiorentina gần như chết lặng nhìn Milito lao người đánh đầu. Rất tiếc, bóng đã tìm đến cột dọc thay vì mành lưới.

Niềm vui của Keirrison sau bàn mở tỉ số. Ảnh: La Presse

Niềm vui của Keirrison sau bàn mở tỉ số. Ảnh: La Presse

May mắn không thủng lưới sớm và thi đấu lép vế hơn, nhưng đến phút 11, chính các cầu thủ áo Tím lại là những người vươn lên dẫn trước đầy bất ngờ.

Từ pha tổ chức tấn công trung lộ, Montolivo tỉnh táo giữ bóng làm lỡ nhịp hàng thủ Inter, trước khi đẩy vào vòng cấm cho Comotto. Rất đồng đội, Comotto đẩy ngang cho Keirrison ập vào ghi bàn trước sự ngỡ ngàng của các hậu vệ Inter.

Pha ghi bàn thứ 2 ở Serie A của Keirrison giúp Fio thi đấu tự tin và mạch lạc hơn. Những pha phối hợp ngắn rất nhịp nhàng giữa hai cánh và trung lộ của đội chủ nhà đã gây sóng gió nhất định cho khung thành Inter.

Trong đó, Jovetic tỏ ra nguy hiểm nhờ kỹ thuật tốt và những pha di chuyển nhanh. Chỉ có 2 cú truy cản kinh nghiệm của cặp trung vệ Samuel và Lucio mới không cho cầu thủ trẻ người Montenegro có cơ hội một đối một với Julio Cesar.

Tuyến trên thi đấu tốt đã tạo thêm niềm phấn khích cho hàng thủ Fio. Hàng phòng ngự được chỉ huy bởi trung vệ lão luyện Cesare Natali bịt kín mọi ngả đường, buộc Inter phải chọn giải pháp dứt điểm từ xa, và tất nhiên độ chính xác không cao.

Hiệp 1 khép lại trong thế trận mà Inter vượt trội về khả năng cầm bóng (57,8%), nhưng Fiorentina tổ chức tấn công sắc nét hơn, và phần thưởng cho thầy trò HLV Prandelli là pha ghi bàn mở tỉ số của Keirriso - cầu thủ thuộc biên chế Barcelona.

Jovetic chơi nổi bật, hiện diện trên khắp mặt sân. Ảnh: Getty Images

Jovetic chơi nổi bật, hiện diện trên khắp mặt sân. Ảnh: Getty Images

Sau giờ nghỉ, nhằm tạo thêm áp lực lên phần sân đối phương, đồng thời cải thiện khả năng tấn công, HLV Mourinho đã tung Balotelli vào sân thay Chivu. Lúc này, Zanetti được kéo về đá hậu vệ trái, Inter chuyển sang chơi với 4 cầu thủ tấn công.

Với đội hình dâng cao, Inter suýt phải trả giá trong tình huống Fiorentina phản công nhanh ở phút 49. Montolivo chọc khe loại hàng thủ Inter, trước khi Jovetic phá bẫy việt vị dứt điểm chéo góc hạ Julio Cesar nhưng bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Thời gian của hiệp 2 càng trôi qua, sức ép mà Inter tạo ra càng lớn. Thế nhưng, bất chấp những điều chỉnh của HLV Mourinho, bàn thắng vẫn lẩn tránh Inter.

Mãi đến phút 74, nỗ lực của Inter mới được cụ thể hóa thành bàn gỡ. Từ trung lộ, Sneijder đẩy bóng ra cánh phải cho Maicon, trước khi hậu vệ người Brazil có pha căng ngang rất khó chịu. Hàng thủ Fio và thủ môn Frey hoàn toàn bất lực trước pha băng vào đệm bóng cận thành của Milito.

Ngay sau đó, Milito bỏ lỡ cơ hội tốt để giúp Inter lần đầu tiên vươn lên dẫn trước. Trong khi đó, cú sút phạt trực tiếp rất căng và kỹ thuật của Sneijder đưa bóng đi sạt xà ngang.

Pha ghi bàn của Eto’o được thực hiện sau tình huống phản công mẫu mực. Ảnh: Inter.it

Pha ghi bàn của Eto’o được thực hiện sau tình huống phản công mẫu mực. Ảnh: Inter.it

Thế trận trên cơ và liên tiếp bắn phá khung thành Fio cuối cùng đã mang về cho Inter niềm vui, với bàn thứ 2 ở phút 80. Xuất phát từ pha phản công rất nhanh, Balotelli thực hiện pha căng ngang hoàn hảo để Eto’o ập vào ghi bàn.

Tuy nhiên, Fiorentina không cho niềm vui của Inter được kéo dài lâu, với việc đưa trận đấu về lại vạch xuất phát chỉ 1 phút sau đó, nhờ hai trung vệ lên tham gia tấn công. Thủ môn Julio Cesar băng ra không hợp lý trong pha đá phạt góc, bóng đập người Natali và Kroldrup có mặt làm tung lưới đội khách.

Những phút còn lại, Inter nỗ lực tấn công và có thêm sự hiện diện của Quaresma, nhưng tham vọng giành trọn 3 điểm của nhà ĐKVĐ bất thành. Kết quả này khiến Inter có thể mất ngôi đầu, trong khi HLV Prandelli hoàn toàn có thể mỉm cười ở lần cầm quân thứ 500.

Đội hình ra sân:
Fiorentina:
Frey; Comotto, Kroldrup, Natali, Pasqual (Felipe 50’); Santana (De Silvestri 64’), Montolivo, Bolatti, Gobbi; Jovetic, Keirrison (Gilardino 60’).
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Chivu (Balotelli 46’); Cambiasso (Quaresma 87’), Zanetti; Sneijder; Eto’o, Pandev (Muntari 71’); Milito.

Nguồn: Vietnamnet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast