Chuyên nghiệp kiểu Việt Nam

Không ai bất ngờ khi vụ việc ầm ĩ trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) lại kết thúc theo kiểu nhân vật chính là trọng tài Công Trọng thoát hiểm một cách ngoạn mục, còn diễn viên phụ là trung vệ Hữu Phước của V.HP phải nhận án phạt nguội của ban kỷ luật.

Nguồn tin của TT&VH khẳng định, sẽ khó có chuyện kỷ luật TT Công Trọng và việc ban Kỷ luật đưa ra án phạt nguội không có nghĩa là ông vua sân cỏ người Bến Tre này đã mắc lỗi.

Thực ra ngay sau khi ông Nguyễn Trọng Thảo, GS trọng tài trận đấu V.HP-HP.HN, xác nhận TT Công Trọng “đã thổi chính xác các trường hợp thẻ vàng, thẻ đỏ, bàn thắng”, người ta đã biết ngay được bên thắng bên thua trong cuộc khiếu kiện giữa HP.HN với TT Công Trọng. Nếu BTC giải và HĐTT “trảm” TT Công Trọng để chiều ý HP.HN thì sẽ xảy ra rất nhiều rắc rối, bởi như thế tức là GS trọng tài Nguyễn Trọng Thảo đã sai và nó sẽ kéo theo một hiệu ứng domino hết sức phức tạp và khó lường.

Bởi thế, giải pháp hiệu quả nhất là BTC giải tìm cách hạ nhiệt cơn giận dữ của HP.HN và để mọi việc “chìm xuồng” trong yên lặng, vì bản thân HP.HN cũng biết việc thay đổi kết quả trận đấu là chuyện không thể và điều duy nhất mà họ có thể nhận được bây giờ chỉ là lời xin lỗi mang tính an ủi vớt vát từ BTC giải mà thôi.

2 năm qua, HP.HN chưa một lần chen chân vào tốp 5 chung cuộc ở V-League
2 năm qua, HP.HN chưa một lần chen chân vào tốp 5 chung cuộc ở V-League

Đây không phải là lần đầu tiên HP.HN phải chịu cảnh uất ức như vậy từ quyết định gây tranh cãi của TT. Thậm chí, HP.HN không những phải chịu thiệt thòi trên sân khách, mà nhiều lúc cả khi đá trên sân nhà họ cũng không được thụ hưởng lợi thế từ quyết định của các TT.

Nếu coi đội bóng là bộ mặt của doanh nghiệp thì lẽ ra HP.HN phải là CLB có số má nhất nhì V-League, bởi không có nhiều ông chủ đội bóng ở giải VĐQG có tiềm lực kinh tế ngang ngửa với cặp ông bầu Trần Đình Long-Nguyễn Mạnh Tuấn của HP.HN. Thế nhưng, kể từ ngày xuất hiện ở V-League tới nay, HP.HN chưa bao giờ chen chân vào nổi tốp 5 và thành tích tốt nhất của họ chỉ là chiếc Cúp QG may mắn giành được hồi năm 2006.

Tương tự như thành tích của HP.HN ở V-League, vị thế của CLB này trong mắt BTC giải và phần còn lại cũng không khác nhau bao nhiêu. Thế nên mới có chuyện ngay trước khi diễn ra trận “chung kết ngược” với HP.HN, phía V.HP đã công khai tuyên bố phải thắng để trụ hạng, và đội bóng đất Cảng đã nói được làm được trong sự phẫn uất của HP.HN vì nhìn thấy trước thất bại mà không thể tránh khỏi.

Sau sự cố trên sân Lạch Tray, không biết bầu Long và bầu Tuấn có muốn xem lại cách làm bóng đá hiện tại ở HP.HN, vì thực tế tại V-League cho thấy, để bảo vệ tốt nhất đội bóng của mình, chỉ củng cố từ bên trong là chưa đủ mà còn phải xây dựng cả hàng rào phòng thủ chắc chắn từ bên ngoài.

Không hiểu có khi nào bầu Tuấn và bầu Long suy ngẫm xem tại sao bầu Hiển dù đến với bóng đá VN khá muộn, nhưng chỉ sau vài năm đã có trong tay tất cả, và hiếm khi nào thấy cảnh 2 đội bóng của bầu Hiển bị TT “xử nặng” ở V-League, cho dù nếu xét về mức độ giàu có trên sàn chứng khoán thì bầu Hiển phải xếp sau cả bầu Long lẫn bầu Tuấn.

Đến đây lại phải trích dẫn một câu nói có lẽ sẽ trở thành bất hủ của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ: “Chuyên nghiệp ở VN mình khác các nước khác”.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast